Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Đại học Thái Nguyên

Thứ sáu, 10/05/2019 16:35

Ngày 10/5/2019, tại Trường Đại học Thái Nguyên, Bộ TT&TT phối hợp với Đại học Thái Nguyên tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Triển lãm trưng bày các tư liệu, văn bản, bản đồ, hình ảnh, hiện vật theo phương pháp truyền thống kết hợp phương pháp trưng bày dựa trên công nghệ thực tại ảo 3D gồm: Triển lãm số 3D, Sa bàn số 3D, Ứng dụng chụp ảnh thực tế tăng cường Khoảnh khắc Trường Sa và trò chơi tương tác Hành trình Trường Sa nhằm tăng cường thêm tính trực quan, sinh động và hấp dẫn của Triển lãm.

20191005-ta1.jpg 
Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở Nguyễn Văn Tạo phát biểu khai mạc Triển lãm
 
Phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm, ông Nguyễn Văn Tạo, Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở, Bộ TT&TT cho biết: Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá X về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020, công tác thông tin, tuyên truyền biển, đảo đã được các cấp, các ngành phối hợp chặt chẽ và chú trọng triển khai đồng bộ, góp phần quan trọng vào công cuộc bảo vệ chủ quyền trên biển của Việt Nam, đặc biệt là đấu tranh bảo vệ chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị, của người dân trong nước và đồng bào ta ở nước ngoài về vị trí, vai trò của biển, đảo đối với phát triển kinh tế, bảo vệ chủ quyền quốc gia. Qua đó tạo sự đồng thuận xã hội ở trong nước, tranh thủ được sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với lập trường chính nghĩa của Việt Nam.
 
Việc giới thiệu, phổ biến các tư liệu, bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua cuộc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Đại học Thái Nguyên là một trong những hoạt động quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền về biển, đảo, đưa thông tin trực tiếp đến với cán bộ, giảng viên và sinh viên trong nhà trường. Qua đó, góp phần giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
20191005-ta2.jpg
 
Toàn cảnh Lễ Khai mạc
 
“Đại học Thái Nguyên ghi nhận và đánh giá cao ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục của Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” và tin tưởng rằng với sự phối hợp chặt chẽ của Bộ TT&TT cùng các cơ quan liên quan, sự kiện sẽ được tổ chức thành công và mang đến nhiều giá trị hữu ích cho thế hệ sinh viên – những mầm non tương lai của đất nước !” – Đại diện lãnh đạo trường Đại học Thái Nguyên khẳng định.
 
Tại buổi lễ, các vị đại biểu và các chuyên gia về Biển Đông đã chia sẻ các thông tin hữu ích và giải đáp thắc mắc của sinh viên Đại học Thái Nguyên liên quan đến vấn đề biển, đảo, đặc biệt là chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, từ đó giúp các em sinh viên nâng cao nhận thức; đồng thời củng cố niềm tin và sự sẵn sàng cho sứ mệnh của dân tộc - giữ gìn lãnh thổ cha ông để lại.
 
Triển lãm diễn ra từ ngày 10 đến 12/5/2019 tại Trường Đại học Thái Nguyên. Sau khi kết thúc triển lãm, Bộ TT&TT sẽ chuyển giao toàn bộ tư liệu và hiện vật trưng bày tại triển lãm để nhà trường tiếp tục tuyên truyền, phổ biến tới các thế hệ sinh viên trong trường./.
 
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top