Quảng Nam: Triển lãm trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam tại huyện Đông Giang

Thứ tư, 24/04/2019 15:34

Sáng 23/4, tại Trung tâm văn hóa huyện Đông Giang, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Đông Giang tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Tham dự buổi triển lãm có đồng chí Triệu Quang Quy- Chính trị viên Hải đội 201- Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 2, lãnh đạo BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Đông Giang, các lực lượng vũ trang, thầy, cô giáo, học sinh và đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện Đông Giang.

20190424-m01.jpg
 
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
 
Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại huyện Đông Giang lần này nằm trong chuỗi hoạt động truyền thông về biển đảo Việt Nam nói chung, chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên biển Đông đã được các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh triển khai từ năm 2014. Từ năm 2015, tỉnh Quảng Nam triển khai tổ chức triển lãm lưu động đến các huyện bằng việc sử dụng bộ bản đồ và tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa do Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng. Đến nay, huyện Đông Giang là đơn vị thứ 12 trong tỉnh Quảng Nam tổ chức Triển lãm.
 
Những tư liệu trưng bày tại triển lãm được chọn lựa trong hàng nghìn tư liệu liên quan đến 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Trong đó, nổi bật là các văn bản Hán - Nôm, tư liệu được trích từ những bộ chính sử soạn vào thời vua Lê – chúa Trịnh cho đến vương triều Nguyễn; các châu bản, mộc bản triều Nguyễn; các ấn phẩm xuất bản tại các nước phương Tây từ thế kỷ XVIII đến thế kỷ XIX, thư tịch cổ Việt Nam về 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; các văn bản do triều đình phong kiến Việt Nam ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX; các cuốn atlas tuyển chọn từ hơn 260 bản đồ và các atlas liên quan đến vấn đề chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Hình ảnh tư liệu về quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thời Pháp thuộc và thời Việt Nam Cộng Hòa; hình ảnh về đời sống và sinh hoạt của quân và dân ở huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa); Những công trình nghiên cứu của các học giả Việt Nam và quốc tế xuất bản ở trong và ngoài nước từ trước đến nay…
 
Thông qua triển lãm nhằm giúp nhân dân các dân tộc trong tỉnh, kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Đồng thời, tuyên truyền khơi dậy lòng yêu nước và ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ với công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc./.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top