Hải Dương: Khai mạc Ngày Sách và Triển lãm khẳng định chủ quyền biển, đảo

Thứ tư, 10/04/2019 10:52

Sáng 4/4, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Kinh Môn khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 và Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Trường Tiểu học thị trấn Minh Tân.

20190410-m01.jpg
 
Các đại biểu thăm quan các gian trưng bày sách
 
Tham dự Lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo: Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Kinh Môn và một số huyện trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và các cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, giáo viên, học sinh cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân trong và ngoài huyện.
 
Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 năm nay, diễn ra từ ngày 4/4 - 7/4 tại huyện Kinh Môn. Đây là năm thứ 2 thổ chức lưu động tại cấp huyện, sau lần thứ nhất tổ chức tại huyện Ninh Giang năm 2018. Tổ chức ngày sách nhằm tuyên truyền, khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh các giá trị của sách, xây dựng và phát triển văn hóa đọc sách trong cộng đồng, nhất là giới trẻ, góp phần nâng cao trí tuệ, tri thức và kỹ năng sống. Ban Tổ chức bố trí 4 gian trưng bày giới thiệu 6.000 đầu sách với 20.000 cuốn thuộc đa dạng các thể loại, từ văn kiện của Đảng, tác phẩm của các nhà lãnh đạo nổi tiếng đến sách thuộc các lĩnh vực khoa học, giáo dục, y tế, ngoại văn...; trưng bày hàng trăm bản đồ, tư liệu quý, hình ảnh khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.
 
Phát biểu khai mạc, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định Ngày sách Việt Nam 21 tháng 4 , kết hợp triển lãm bản đồ và tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” là dịp khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc; giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tăng cường tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo; nâng cao nhận thức và ý thức, trách nhiệm của nhân dân trong việc bảo chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.
 
Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông đã trao tặng sách, vở và bưu thiếp về biển đảo cho Trường Tiểu học thị trấn Minh Tân để góp phần xây dựng Thư viện trong nhà trường và tuyên truyền về biển đảo. Các cơ quan, đơn vị, địa phương cũng tham gia tặng sách cho trường học và quyên góp sách để xây dựng thư viện, tủ sách ở cơ sở, góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.
 
Chiều cùng ngày, tại sân Trường Tiểu học Kinh Môn đã diễn ra buổi giao lưu, nói chuyện giữa Đại tá, Nhà văn Sương Nguyệt Minh với các cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ, thanh niên, học sinh huyện Kinh Môn với chủ đề “Người lính và tình yêu biển, đảo”.
 
Tiến Mạnh - Lê Nga
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top