Phát động Cuộc thi báo chí về thông tin đối ngoại tỉnh Ninh Bình năm 2019

Thứ sáu, 05/04/2019 14:11

Ngày 3/4, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại tỉnh Ninh Bình đã phát động Cuộc thi báo chí về thông tin đối ngoại tỉnh Ninh Bình năm 2019. Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo công tác Thông tin đối ngoại tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi chủ trì lễ phát động.

Đồng chí Bùi Trường Giang, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Trung ương dự lễ phát động. Tham dự buổi phát động Cuộc thi còn có lãnh đạo một số vụ của Ban Tuyên giáo Trung ương; GS.TS. Nguyễn Ngọc Oanh, Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền; đại diện Báo Quân đội nhân dân; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh; các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại tỉnh; phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương hoạt động trên địa bàn tỉnh và Hội viên Hội Nhà báo tỉnh Ninh Bình. 

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế diễn ra sâu rộng như ngày nay, công tác thông tin đối ngoại ngày càng được khẳng định là một bộ phận rất quan trọng trong công tác tư tưởng và hợp tác quốc tế. Vì vậy, thực tiễn đặt ra một nhiệm vụ lớn cho lực lượng báo chí là phải tăng cường công tác thông tin, quảng bá hình ảnh đất nước; thông tin về tình hình trong nước; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quan điểm và lập trường của Việt Nam về các vấn đề quốc tế và khu vực; thông tin về tình hình thế giới cho nhân dân trong nước. Bên cạnh đó, còn có nhiệm vụ đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch.
 
20190405-ta1.jpg
 
Toàn cảnh Lễ phát động
 
Phát động Cuộc thi, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Bình, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi nhấn mạnh, công tác thông tin đối ngoại, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh luôn được tỉnh Ninh Bình xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Trong những năm qua, công tác thông tin đối ngoại tỉnh Ninh Bình đã từng bước đi vào nền nếp, góp phần tích cực thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội.
 
Để Cuộc thi diễn ra thành công tốt đẹp, đồng chí Trưởng ban tổ chức Cuộc thi đề nghị, việc tổ chức Cuộc thi phải bảo đảm theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh về thông tin đối ngoại; đảm bảo thiết thực, hiệu quả và thu hút được đông đảo cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên công tác tại các cơ quan báo chí của tỉnh; phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương tham gia với tất cả loại hình (báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử). Đồng thời đảm bảo yêu cầu về tiến độ, chất lượng và số lượng các tác phẩm dự thi ở mức cao nhất; khách quan, công tâm trong việc tổ chức xét, lựa chọn các tác phẩm đoạt giải.
 
Hội Nhà báo tỉnh, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, các cơ quan báo chí ở tỉnh, các cơ quan báo chí Trung ương tiếp tục quan tâm, động viên cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nghệ sỹ nhiếp ảnh, cộng tác viên tích cực tham gia Cuộc thi. Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi trong việc cung cấp thông tin cho các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên tác nghiệp tốt nhất.
 
Báo Ninh Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về nội dung Thể lệ và những thông tin liên quan về Cuộc thi đến các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền, tạo điều kiện, khuyến khích phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên tham gia Cuộc thi đông đảo nhất.
 
Cuộc thi là sân chơi thiết thực, bổ ích cho các tầng lớp nhân dân, các nhà báo, phóng viên báo chí, các nhiếp ảnh gia trong và ngoài tỉnh tham gia sáng tạo các tác phẩm báo chí với chủ đề về thông tin đối ngoại, góp phần lan tỏa đến xã hội hình ảnh một Ninh Bình năng động, đổi mới, chủ động hội nhập quốc tế.
 
Các tác phẩm tham dự phải được đăng, phát trên báo chí tính từ ngày 1/11/2018-1/11/2019. Thời gian nhận tác phẩm: từ ngày 1/10/2019 -1/11/2019.
 
Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: Ban Tổ chức Cuộc thi báo chí về thông tin đối ngoại tỉnh Ninh Bình năm 2019. Cơ quan thường trực: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Bình (Đường Phạm Văn Nghị, phố 4, phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình).
 
Với tổng giá trị giải thưởng 67,5 triệu đồng cho 25 giải thưởng của 5 loại hình báo chí (báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, ảnh báo chí), chắc chắn Cuộc thi sẽ động viên, khích lệ được đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhất là các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, các nghệ sỹ nhiếp ảnh tích cực tham gia, góp phần vào thành công của cuộc thi. Những tác phẩm xuất sắc của Cuộc thi sẽ được trao giải, đồng thời gửi tham dự Cuộc thi ở cấp Trung ương.
 
Nội dung các tác phẩm báo chí tham dự cuộc thi tập trung phản ánh một số vấn đề sau:
-         Chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh về công tác thông tin đối ngoại nói chung và công tác thông tin đối ngoại của tỉnh Ninh Bình nói riêng.
-         Quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người Ninh Bình và những tiềm năng, thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh đến với bạn bè trong và ngoài nước. Đấu tranh, phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc các thế lực thù địch, qua đó góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc XHCN, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn tỉnh.
-         Những kết quả nổi bật và những thành tựu về hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh. Hiệu quả từ hoạt động đối ngoại đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.
-         Gương điển hình, mô hình mới, cách làm hay, đạt hiệu quả tích cực trong hoạt động thông tin đối ngoại
-         Phản ánh thực trạng khó khăn, bất cập, những biểu hiện tiêu cực, các vấn đề bức xúc trong xã hội về công tác thông tin đối ngoại.
 
 
PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top