Công đoàn TT&TT Việt Nam tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019

Thứ sáu, 18/01/2019 16:59

Ngày 18/1/2019, tại Hà Nội, Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tham dự Hội nghị có Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm; đại diện Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; Công đoàn các Ngành: Y tế, Xây dựng, Công thương, Giao thông Vận tải, Công an Nhân dân, Quốc phòng, Ngân hàng, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

20191801-ta4.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Chu Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam nhấn mạnh: Hội nghị là dịp đánh giá lại những việc đã làm được, chưa làm được, những ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm của Công đoàn TT&TT Việt Nam năm 2018, đồng thời đề ra những công việc cần thiết để tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa hiệu quả phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn năm 2019.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được xem video tổng kết công tác năm 2019 và nghe báo cáo trình bày phương hướng nhiệm vụ năm 2019 của Công đoàn TT&TT Việt Nam. Theo đó, trong năm 2018, các cấp công đoàn Ngành đã triển khai nghiêm túc, sâu rộng với nhiều phong trào thi đua và hoạt động công đoàn phong phú, thiết thực gắn với nhiệm vụ chính trị của Ngành và tổ chức Công đoàn trong năm 2018.
 
Công đoàn Ngành đã tổ chức Lễ tôn vinh 148 lao động tiêu biểu của Ngành. Đây là hoạt động thường niên của Công đoàn Ngành thông qua kết quả từ phong trào thi đua lao động sản xuất của các cấp công đoàn, trọng tâm hướng tới khen thưởng người lao động trực tiếp, thiết thực chào mừng Đại hội công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn TT&TT Việt Nam lần thứ XV.
 
20191801-ta5.jpg
 
Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam Chu Văn Bình phát biểu khai mạc Hội nghị
 
Trong năm 2018, các cấp Công đoàn đã thăm hỏi 306 gia đình CBCNVLĐ bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp nhân tháng An toàn vệ sinh lao động, tổ chức khen thưởng 163 tập thể và 165 cá nhân có nhiều thành tích trong việc thực hiện phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động”. Tổng số tiền chi cho Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động lần thứ II năm 2018 tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp là gần 9 tỷ đồng.
 
Các công đoàn thuộc khối hành chính, sự nghiệp, đào tạo đẩy mạnh các phong trào thi đua: “Đẩy mạnh nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước”, “Đẩy mạnh cải cách hành chính trong toàn Ngành”; “Đẩy mạnh công tác nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện các cơ chế chính sách quản lý Ngành”; Đẩy mạnh thực hiện công tác quản lý nhà nước về BCVT, CNTT, phát thanh, truyền thông, tuyên truyền.
 
Các công đoàn thuộc khối doanh nghiệp TTTT đã tổ chức nhiều phong trào ý nghĩa. Chẳng hạn như Công đoàn VNPT tổ chức các phong trào “Nụ cười VNPT”, Hãy nói “Tôi là người VNPT”, “Khách hàng là những người thân yêu nhất”, các đợt ra quân nhân dịp các ngày kỷ niệm, ra mắt dịch vụ mới, sản phẩm mới; Phong trào thi đua đặc biệt “90 ngày đêm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD năm 2018".
 
Các cấp công đoàn triển khai các phong trào thi đua đặc biệt, thi đua nước rút cuối năm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ SXKD; Tổ chức các hoạt động thể thao văn nghệ thu hút 100% công đoàn cơ sở với hơn 21.000 đoàn viên tham gia; ngày thành lập Công đoàn TT&TT Việt Nam được tổ chức ở 100% đơn vị cơ sở, các cụm công đoàn… Hội thao Ngành đã được tổ chức với 5 môn thi đấu thu hút 700 vận động viên tham gia.
 
20191801-ta6.jpg
 
Trao cờ Thi đua của Tổng Liên đoàn cho 18 công đoàn cơ sở có thành tích trong năm 2018
 
Năm 2018 có hàng trăm tập thể, hàng chục ngàn cá nhân được công đoàn và chuyên môn khen thưởng trong phong trào kinh doanh và kỹ thuật giỏi, trong đó có hơn 3000 cá nhân điển hình là người lao động trực tiếp được các cấp công đoàn biểu dương khen thưởng. Năm 2018, đã có hơn 4000 đề tài, sáng kiến các cấp được áp dụng, giá trị làm lợi hàng chục tỷ đồng.
 
Về đối ngoại, Công đoàn TT&TT Việt Nam đã triển khai các hoạt động song phương với Công đoàn Bưu chính Hàn Quốc, Công đoàn Viễn thông Thái Lan, Công đoàn Tập đoàn Bưu chính Nhật Bản, Công đoàn Bưu chính Ai Cập. Công đoàn Ngành đã thực hiện tốt vai trò thành viên Mạng lưới Công đoàn quốc tế UNI, tích cực tham dự Hội nghị, hội thảo, tập huấn quốc tế…
 
20191801-ta2.jpg
 

Các công đoàn cơ sở vinh dự nhận cờ thi đua

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2019, Công đoàn sẽ tiếp tục chủ đề “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, các cấp Công đoàn ngành TT&TT sẽ triển khai nhiều hoạt động trọng tâm. Đáng chú ý là sẽ tận dụng lợi thế hạ tầng mạng thông tin của ngành để tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ công nhân viên chức - người lao động về những thuận lợi, khó khăn, thách thức ảnh hưởng đến đời sống, việc làm của người lao động và hoạt động của tổ chức công đoàn khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức có hiệu lực; những cơ hội cũng như thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với ngành TT&TT; việc thực hiện chủ trương cổ phần hóa và tái cơ cấu doanh nghiệp...
 
Các cấp công đoàn cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức và hoạt động; Nâng cao chất lượng trang tin Công đoàn ngành; Triển khai ứng dụng phần mềm quản lý đoàn viên...
 
Tại Hội Nghị, Thứ trưởng Phan Tâm đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được trong năm 2018 của Công đoàn TT&TT Việt Nam, đồng thời yêu cầu Công đoàn TT&TT Việt Nam trong thời gian tới tiếp tục bám sát chỉ đạo của Ban cán sự Đảng Bộ TT&TT và Đoàn Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, quyết liệt hơn nữa, sáng tạo hơn nữa trong hoạt động, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục hướng dẫn các cấp công đoàn tổ chức tuyên truyền, quán triệt tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; Quá trình tổ chức thực hiện cần phối hợp cùng chuyên môn, gắn với nhiệm vụ của chuyên môn để tổ chức các hoạt động phù hợp với đặc điểm, tình hình của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
 
20191801-ta1.jpg
 
Công đoàn TT&TT Việt Nam trao tặng Bằng khen cho các Công đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2018
 
Thứ trưởng cho biết năm 2019, Ngành TT&TT có rất nhiều nhiệm vụ quan trọng phải hoàn thành, tự đổi mới vượt qua nhiều thách thức để đạt mục tiêu “Nâng cao thứ hạng Việt Nam”, do đó, Công đoàn TT&TT Việt Nam cần tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ làm công tác công đoàn các cấp, bảo đảm trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, bản lĩnh chính trị vững vàng trước yêu cầu và nhiệm vụ mới ngày càng cao. Công đoàn ngành cũng cần thường xuyên phát động các phong trào thi đua theo đợt, phong trào thi đua theo chuyên đề để lập thành tích thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao nhằm tạo không khí phấn khởi, vui tươi, đoàn kết trong tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. – Thứ trưởng chỉ đạo.
 
Thay mặt Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, bà Trịnh Thanh Hằng, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban nữ công đã đánh giá cao những nỗ lực của Công đoàn TT&TT, công đoàn các cấp trong toàn Ngành trong các mặt công tác và bảo vệ quyền lợi của người lao động.
 
Bên cạnh đó, Hội nghị đã chứng kiến Lễ trao cờ thi đua của Tổng liên đoàn cho 18 tập thể; cờ thi đua và bằng khen của Công đoàn TT&TT Việt Nam cho 9 công đoàn và 7 công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn TT&TT Việt Nam./.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top