Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018

Thứ tư, 09/01/2019 11:01

Chiều ngày 8/1/2019, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Tham dự Hội nghị có đồng chí Phan Tâm, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ TT&TT; đồng chí Trần Hữu, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan T.Ư cùng đông đảo đoàn viên thanh niên các cơ quan thuộc Bộ TT&TT.

20190801-ta1.jpg

Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đoàn thanh niên Bộ TT&TT là cơ sở Đoàn tương đương cấp huyện, trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Đoàn Bộ có 26 cơ sở Đoàn trực thuộc (gồm 01 Đoàn cấp trên Đoàn cơ sở, 7 Đoàn cơ sở và 18 chi đoàn cơ sở) với tổng số khoảng 12.500 đoàn viên đang sinh hoạt tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TT&TT; trong đó, có gần 1.000 đoàn viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các đơn vị và khoảng 11.500 đoàn viên là sinh viên các trường đại học, cao đẳng thuộc Bộ.

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2018, được sự chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ và sự chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Đoàn Khối, sự phối hợp giữa các tổ chức chính trị-xã hội của ngành Thông tin và Truyền thông; Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT đã góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Bộ TT&TT; đóng góp vào sự phát triển bền vững của Ngành.
 
Công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, các hoạt động thường niên và truyền thống được duy trì; nhiều hoạt động mới mang tính sáng tạo được triển khai rộng khắp ở hầu hết các cơ quan, đơn vị; công tác đoàn và phong trào thanh niên được quan tâm, khích lệ, nhất là trong sinh hoạt tư tưởng và hoạt động chuyên môn. Công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Bộ đã từng bước hướng vào các hoạt động tình nguyện tại chỗ, thiết thực, góp phần xây dựng cơ quan và động viên đoàn viên, thanh niên của Bộ; gắn bó nhiều hơn hoạt động Đoàn với chuyên môn, nghiệp vụ, thiết thực giúp ích cho các đồng chí đoàn viên nâng cao năng lực chuyên môn.
 
20190801-ta2.jpg
 
Bí thư Đoàn Khối các cơ quan T.Ư Trần Hữu phát biểu tại Hội nghị
 
Tổ chức Đoàn và các hoạt động của Đoàn hoạt động dần đi vào ổn định; tạo được sự gắn kết chặt chẽ với các tổ chức chính tri - xã hội - nghề nghiệp của cơ quan trong tổ chức các hoạt động; gắn kết với Đoàn Thanh niên một số đơn vị bạn trong xây dựng và tổ chức các chương trình, qua đó gia tăng tiềm lực và sức lan tỏa của các hoạt động; Các hoạt động nhận được sự ủng hộ, tham gia có trách nhiệm, có hiệu quả của đa số đoàn viên, thanh niên. Các đồng chí ủy viên BCH Đoàn nêu cao tinh thần xung kích, trách nghiệm cao với công việc.
 
Về trọng tâm công tác năm 2019, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ  đã đề xuất các nhiệm vụ trọng tâm phát triển công tác Đoàn và phong trào thanh niên như sau: Nâng cao chất lượng tham mưu công tác quản lý nhà nước về thông tin và môi trường mạng, tăng cường nhận thức của đoàn viên khi tiếp cận thông tin; Tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ 2015-2020, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp;  Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn, củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn, tham gia xây dựng Đảng thông qua các hoạt động cụ thể; tích cực tổ chức các hoạt động thiện nguyện, hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng các ngày lễ lớn trong năm và cuối cùng là triển khai có hiệu quả các phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”.
 
20190801-ta4.jpg
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm trao Bằng khen của Bộ trưởng cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn năm 2018
 
Hội nghị đã được lắng nghe nhiều tham luận, đóng góp tâm huyết của các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, ủy viên các Đoàn khối trực thuộc Bộ. Hầu hết các ý kiến đều bày tỏ mong muốn trong thời gian tới các Đoàn cơ sở sẽ phối hợp và liên kết chặt chẽ với nhau hơn để công tác đoàn, phong trào thanh niên ngày càng hiệu quả.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Hữu, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã bày tỏ sự vui mừng khi được tham dự và lắng nghe nhiều tham luận và ý kiến đóng góp phát triển công tác Đoàn năm 2018 và 2019.
 
Năm nay là năm Đoàn Thanh niên Bộ có sự trưởng thành vượt bậc với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, gắn với hoạt động chuyên môn, đạt kết quả tốt. Trên cơ sở đó, Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, chủ động thực hiện một cách có hiệu quả, sáng tạo những nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch 2019 đã đề ra, đặc biệt phối kết hợp với Đoàn Khối các cơ quan Trung ương để đưa phong trào Đoàn thanh niên ngày càng phát triển. - Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương nhấn mạnh.
 
20190801-ta5.jpg
 
Bí thư Đoàn Khối các cơ quan T.Ư Trần Hữu trao cờ Thi  đua và Bằng khen cho Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT
 
Tại Hội nghị, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT đã đạt được trong năm 2018.
 
Thứ trưởng cho biết: Đoàn Bộ đã có nhiều nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả tương đối toàn diện. Trong các hoạt động, phong trào đều bám sát theo Nghị quyết của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ xây dựng, đặc biệt là các phong trào xung kích, qua đó có tác động lan tỏa thương hiệu và gắn kết với các Đoàn khối các cơ quan. Đây là điểm sáng cần phát huy trong thời gian tới. – Thứ trưởng lưu ý.
 
20190801-ta6.jpg
 
Các cá nhân và tập thể Đoàn Bộ nhận bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn năm 2018
 
Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019, Thứ trưởng yêu cầu: Ban Thường vụ Đoàn Bộ cần cụ thể hóa các Nghị quyết của Đảng, Nhà nước trong từng nhiệm vụ của Đoàn Bộ, đồng thời cần chủ động, sáng tạo đổi mới ý tưởng trong các hoạt động năm 2019. Qua đó, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên, bổ sung công tác theo dõi, giám sát tình hình thực tế để có sự điều chỉnh, đôn đốc kịp thời. Đặc biệt cần gắn công tác đoàn với công tác chính trị trọng tâm, đây là kim chỉ nam cho hoạt động đoàn các cấp năm 2019.
 
Thứ trưởng cũng cho hay: Thời gian tới, Đoàn Bộ cần tập trung xây dựng và bồi dưỡng lực lượng cán bộ đoàn chủ chốt theo Nghị quyết TW 7, phấn đấu rèn luyện, hoàn thiện đội ngũ cán bộ đoàn trong thời gian sớm nhất. Tiếp tục học tập, quán triệt sâu rộng cho các cán bộ, đoàn viên qua các lớp bồi dưỡng, hội thảo chuyên đề tư tưởng, chính trị; đồng thời cần nâng cao số lượng và chất lượng các cơ sở đoàn, lan tỏa tinh thần đoàn kết, sáng tạo, chủ động giao nhiệm vụ mới cho các cơ sở đoàn chủ trì, từ đó đưa hoạt động Đoàn Bộ ngày càng phát triển./.
 
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top