Triển lãm ảnh và tư liệu “Việt Nam đất nước, con người - Nhìn từ biển, đảo” tại Liên bang Nga

Thứ sáu, 23/11/2018 10:48

Ngày 22/11/2018 tại Trung tâm Thương mại Hà Nội - Mátxcơva (Incentra), Liên bang Nga diễn ra lễ khai mạc Triển lãm ảnh và tư liệu “Việt Nam đất nước, con người - Nhìn từ biển, đảo” nhằm quảng bá hình ảnh, văn hóa, tiềm năng phát triển du lịch biển, đảo cũng như khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. Tham dự lễ khai mạc có Hội hữu nghị Nga - Việt, Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga, Hội cựu chiến binh, các Hội đồng hương Thái Bình, Hà Tĩnh, Phú Thọ tại Liên bang Nga.

Triển lãm do Bộ Thông tin và Truyền thông và Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga cùng tổ chức với sự phối hợp của Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga, Trung tâm Thương mại Hà Nội – Mátxcơva (Incentra).
 
20181123-m06.jpg
 
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm
 
Triển lãm ảnh và tư liệu “Việt Nam đất nước, con người - Nhìn từ biển, đảo” tại Liên bang Nga là cuộc Triển lãm thứ ba được Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam tổ chức quảng bá về hình ảnh đất nước, con người và biển, đảo Việt Nam ở nước ngoài. Trước đó, hai cuộc triển lãm tương tự đã được tổ chức tại Cộng hòa Séc vào tháng 7/2017 và Cộng hòa Pháp vào tháng 10/2017.
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Quỳnh Mai, Tham tán, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga cho biết, triển lãm ảnh được tổ chức nhằm quảng bá sâu rộng hình ảnh đất nước, con người, văn hóa và kinh tế biển của Việt Nam tới bạn bè quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Hy vọng, bằng cách cung cấp thêm thông tin thú vị về đất nước và con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế, triển lãm sẽ góp phần vào việc tăng cường hơn nữa mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên bang Nga cũng như sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước.
 
20181123-m08.jpg 
  
Bà Nguyễn Quỳnh Mai, Tham tán, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga phát biểu
 
Với hai chủ đề: "Biển - Không gian sinh tồn của cộng đồng người Việt Nam" và “Sống với biển, đảo”, Triển lãm giới thiệu hình ảnh về 28 tỉnh, thành phố có biển của Việt Nam, về các di sản thế giới ở Việt Nam, thông tin về môi trường và tài nguyên biển, đảo, các hoạt động khai thác và bảo tồn môi trường biển, đảo, phát triển du lịch biển, đảo; các hình ảnh giới thiệu về sinh kế và nền văn hóa biển của cộng đồng người Việt ở vùng duyên hải, phản ánh công cuộc đấu tranh bảo vệ và khẳng định chủ quyền biển, đảo, đời sống thường ngày của cư dân tại một số địa phương ven biển và hải đảo Việt Nam, đặc biệt là các hình ảnh, tư liệu về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
 
Triển lãm cũng dành riêng một khu vực rộng lớn giới thiệu hình ảnh Việt Nam - Đất nước, con người qua góc nhìn báo chí. Đây là tập hợp những bức ảnh ghi lại vẻ đẹp của phong cảnh thiên nhiên và cuộc sống sinh động của con người ở khắp các vùng miền của đất nước Việt Nam dưới góc nhìn của các nhà báo, nhà nhiếp ảnh.
 
Ngoài ra, những hình ảnh thắm tình hữu nghị Việt - Nga, những bức ảnh của lãnh đạo hai nước Việt - Nga trong những năm gần đây được trưng bày tại Triển lãm càng khẳng định mối quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc trong suốt gần 70 năm qua, tạo động lực thúc đẩy quan hệ hai nước trong thời gian tới. Đây là những bức ảnh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trước sự kiện “Năm Việt Nam tại Nga” và “Năm Nga tại Việt Nam” vào năm 2019 góp phần tiếp tục củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống, sự hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Liên bang Nga trên tinh thần đối tác chiến lược, vì lợi ích của nhân dân hai nước và góp phần vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới.
 
20181123-m07.jpg
 
Các đại biểu tham quan triển lãm
 
Triển lãm diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 22/11 đến hết ngày 25/11/2018) tại Trung tâm Thương mại Hà Nội - Mátxcơva (Incentra), số 146 Đại lộ Yaroslavskoe, thành phố Mátxcơva, Liên bang Nga. Sau khi kết thúc Triển lãm, các hình ảnh và tư liệu được Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga để tổ chức trưng bày trong các sự kiện văn hóa khác./.
PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top