Sắp diễn ra Ngày hội “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào”

Thứ ba, 13/11/2018 15:22

Chương trình Ngày hội “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào” được Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức trong hai ngày 4 và 5/12/2018 tại thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam đổi mới, phát triển, hội nhập quốc tế mạnh mẽ, đồng thời tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác đặc biệt, toàn diện giữa Việt Nam và Lào.

20181113-m10.jpg
 
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại buổi họp báo
 
Chiều ngày 13/11/2018, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và UBND tỉnh Điện Biên đã phối hợp tổ chức họp báo về chương trình Ngày hội “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào”. Tham dự buổi họp báo có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, đại diện Sở TT&TT Điện Biên, đại diện các bộ ngành và đông đảo cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.
 
Chương trình Ngày hội “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào” được Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức trong hai ngày 4 và 5/12/2018 tại thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam đổi mới, phát triển, hội nhập quốc tế mạnh mẽ, đồng thời tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác đặc biệt, toàn diện giữa Việt Nam và Lào.

Tham dự Ngày hội sẽ có sự góp mặt của đại diện các ban ngành từ Trung ương đến địa phương, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí, các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trong mọi lĩnh vực ngành nghề và các tầng lớp nhân dân tỉnh Điện Biên, các tỉnh Bắc Lào và các địa phương cùng chung đường biên giới với Lào. 

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cho hay, năm 2018 đánh dấu 56 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Lào (1962-2018), kỷ niệm 41 năm hai nước ký Hiệp ước hữu nghị hợp tác (1977-2018). Trong công cuộc đổi mới của mỗi nước ngày nay, hai nước Việt và Lào đều đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử về kinh tế, xã hội, đối ngoại, giúp cho quan hệ hợp tác gắn bó giữa hai nước ngày càng mạnh mẽ và mở rộng trên nhiều lĩnh vực.
 
Sự kiện Ngày hội “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt-Lào” là một hoạt động thông tin đối ngoại với các chương trình biểu diễn văn hoá nghệ thuật, triển lãm, hội chợ. Đồng thời, đây cũng là cầu nối kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trong nước với tỉnh Điện Biên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế Điện Biên trong công cuộc đổi mới hội nhập quốc tế.
 
“Đây là ngày hội của đồng bào các tỉnh biên giới, là dịp để tăng cường hoạt động thông tin đối ngoại tại khu vực đường biên, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và đồng bào khu vực biên giới về ý thức, trách nhiệm trong công tác quản lý nhằm bảo vệ thành công các nhiệm vụ chiến lược được Đại hội lần thứ XII của Đảng đề ra: Bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; giữ gìn hoà bình, ổn định để phát triển đất nước; nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trong khu vực và thế giới”, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh.
 
Ngày hội “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào” bao gồm các sự kiện nổi bật như:

- Triển lãm ảnh “Quan hệ đặc biệt Việt - Lào, những chặng đường vinh quang”;
- Hội chợ trưng bày giới thiệu quảng bá các sản phẩm văn hoá du lịch, đặc sản vùng miền, ẩm thực;
- Hội thảo “Xúc tiến, đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Điện Biên” (với sự tham gia của Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương và một số doanh nghiệp có kinh nghiệm trong phát triển kinh tế miền núi...) nhằm quảng bá, kêu gọi xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của các tỉnh có chung đường biên giới với Lào nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng;
- Ngày 10/10/2018, Bộ TT&TT đã phát động cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Điện Biên” nằm trong chuỗi các sự kiện chuẩn bị cho Ngày hội “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào”. Cuộc thi thu hút đông đảo tay máy chuyên và không chuyên trong cả nước để tìm ra những bức ảnh đẹp giới thiệu phong cảnh, con người Điện Biên, những thành tựu của Điện Biên trong quá trình phát triển cùng đất nước./.

 

Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top