Vượt trên thách thức vì sự tin yêu của khách hàng

Thứ hai, 29/10/2018 14:06

Chiếm hơn 50% lực lượng lao động trong đơn vị, có hôm phải dậy từ 2h sáng để vào ca và cũng có những hôm phải làm việc đến 1h sáng mới xong việc. Với tinh thần trách nhiệm cao, ngày nắng nóng hay mưa bão, phụ nữ Trung tâm Khai thác vận chuyển (TTKTVC) thuộc Bưu điện tỉnh Phú Yên luôn có mặt đúng giờ sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 Làm hết việc chứ không hết giờ
 
3h sáng, trong khi mọi người đang say giấc thì những nữ công nhân khai thác của Trung tâm Khai thác vận chuyển - Bưu điện Phú Yên lại đang khẩn trương làm việc. Thậm chí những hôm hàng nhiều, xe thư cấp 1 đến vào lúc 2h sáng thì chị em cũng sẵn sàng vào ca làm cùng các anh em của Trung tâm.

20181026-l1.jpg

Những nữ nhân viên khai thác của Trung tâm Khai thác vận chuyển - Bưu điện Phú Yên trong một ca làm việc

“Đó là những ngày nắng, còn có những ngày mùa đông mưa to, gió lớn, rồi những ngày lụt bão nước ngập ngoài đường vắng tanh chỉ có chúng tôi vào ca khai thác của mình cho kịp khớp nối hành trình những chuyến hàng xe lăn bánh khắp mọi nẻo đường của đất nước và những chuyến hàng đến cho kịp sự mong đợi của người thân, của các cơ quan, ban ngành trong tỉnh … của biết bao người nhận đang mong chờ hàng hóa, tin tức, bưu gửi của mình”, một nữ nhân viên ở TTKTVC tâm sự.
 
Tuy nhiên, đó mới chỉ là một phần của khó khăn, vất vả trong công việc mà các chị đang làm. Có những hôm, chuyến xe tràn ngập hàng hóa, bình quân sản lượng một chuyến về khoản gần 2 tấn hàng  cộng với hàng tăng cường về thêm 2,5 tấn nữa. Các chị em không chỉ bảo nhau làm sớm mà còn quyết tâm khai thác hết hàng mới nghỉ.
 
Có chứng kiến những kiện hàng cồng kềnh, những giọt mồ hôi thấm đẫm lưng áo mới thấu hiểu và khâm phục về sự tận tụy, trách nhiệm với công việc của những “bông hoa” của Trung tâm Khai thác vận chuyển Bưu điện tỉnh Phú Yên.
 
Vượt qua thách thức nhờ những sáng kiến
 
Nhận thức được trách nhiệm phục vụ cộng đồng, gắn kết mọi người bằng dịch vụ chất lượng, thân thiện, hiện đại, chị em công nhân khai thác, vận chuyển đều quyết tâm vượt trên thách thức, luôn sáng tạo trong công việc để thích ứng với mọi hoàn cảnh, phấn đấu cùng Bưu điện tỉnh Phú Yên cam kết phục vụ “tất cả vì khách hàng”.
 
Bằng chính nghị lực và niềm tin của mình, các chị đã chủ động đưa ra ý tưởng mới và nỗ lực triển khai bằng những sáng kiến cải tiến để công việc được xử lý nhanh chóng và hiệu quả cao. Rất nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất, ứng dụng công nghệ mới để phục vụ công tác sản xuất tại đây xuất phát từ ý tưởng của các chị em.
 
Không chỉ có nhiều sáng kiến cải tiến, tập thể nữ cán bộ công nhân viên tại đây còn không ngừng học hỏi nâng cao trình độ về chuyên môn nghiệp vụ. Đặc biệt là cẩn thận, chính xác trong quá trình tác nghiệp để không xảy ra sai sót trong công việc.
 
Chị Nguyễn Thị Hương Giang vừa khai thác bưu phẩm và tâm sự: “ Mình phải tự  chăm sóc sức khỏe bản thân để có sức khỏe làm việc. Đồng thời sắp xếp thời gian hợp lý ở nhà để khi đã vào ca là không còn phải nghĩ đến công việc ở nhà. Chúng tôi luôn coi những đồng nghiệp như người thân của mình, nên bất cứ ai khi gặp khó khăn cũng đều được toàn Trung tâm chia sẻ, động viên và hỗ trợ. Đó cũng là một trong những yếu tố để chúng tôi nhẹ nhàng vượt qua được những vất vả của công việc”.
 
Công việc nào cũng có những khó khăn, thách thức nhưng mỗi chị em ở TTKTVC luôn tâm niệm phải cố gắng vượt qua để góp phần cùng đơn vị hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Vì vậy, cho dù hàng hóa có nặng bao nhiêu, công việc có vất vả như thế nào, bằng lòng nhiệt huyết yêu nghề, phụ nữ TTKTVC (Bưu điện tỉnh Phú Yên) đều quyết tâm phấn đấu để bưu gửi được phân hướng đúng, đóng chuyển đi nhanh, sớm đến tay người nhận./.
Lê Hà
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top