Long An: Tuyên truyền pháp luật về mạng xã hội và trò chơi điện tử

Thứ hai, 15/10/2018 16:43

Sáng ngày 15/10/2018, Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT&TT) Long An tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền pháp luật về mạng xã hội (MXH) và trò chơi điện tử (C) với 15 huyện, thị, thành phố cho các cơ quan, đoàn thể các cấp. Tại điểm cầu tỉnh Long An, ông Nguyễn Bá Luân - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở TT&TT chủ trì.

20181015-m06.jpg

Ông Lê Quang Tự Do phổ biến pháp luật, công tác quản lý mạng xã hội và trò chơi điện tử
 
Các đại biểu tham dự hội nghị được ông Lê Quang Tự Do - Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ TT&TT phổ biến pháp luật và công tác quản lý MXH; hướng dẫn sử dụng MXH đúng pháp luật, mang lại hiệu quả; phổ biến pháp luật và công tác quản lý trò chơi điện tử, giải pháp quản lý hiệu quả trò chơi điện tử công cộng tại địa phương. Đồng thời, đại biểu còn được thông tin thêm về các hành vi vi phạm phổ biến và chế tài xử lý trên MXH theo Nghị định số 27/2018/NĐ-CP ngày 01/3/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số Điều của Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng; Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện và Nghị định số 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.
 
Tại hội nghị, ông Lê Quang Tự Do cũng thông tin thêm: Tính đến tháng 5 năm 2018, theo thông báo của Facebook và Google, hiện Facebook có khoảng 64 triệu tài khoản thành viên tại Việt Nam và Youtube có khoảng 45 triệu tài khoản thành viên tại Việt Nam; có 443 MXH trong nước đã được Bộ TT&TT cấp phép hoạt động, nhưng lượng người sử dụng không cao, hầu hết các MXH trong nước đều tuân thủ quy định của pháp luật hiện hành, chỉ một số ít trường hợp để xảy ra sai phạm, chủ yếu liên quan đến thuần phong mỹ tục, thông tin dung tục, phản cảm, sai sự thật. Khi phát hiện sai phạm, các cơ quan chức năng như Bộ TT&TT, Bộ Công an có đủ các căn cứ pháp lý và công cụ để xử lý kịp thời. Trong khi đó, các trang MXH nước ngoài cung cấp xuyên biên giới vào Việt Nam tuy ít, nhưng số lượng người sử dụng rất nhiều. Nguyên nhân là do các MXH nước ngoài như: Facebook, Youtube... hoạt động theo các chính sách quản lý do họ đặt ra, áp dụng chung trên toàn thế giới, không tuân theo sự điều chỉnh của các quy định cụ thể của pháp luật Việt Nam, nhất là về quản lý nội dung, quảng cáo.
 
20181015-m07.jpg
 
Các đại biểu dự hội nghị
 
Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đặt ra nhiều vấn đề để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc sử dụng MXH và trò chơi điện tử cũng như công tác quản lý tại địa phương.
 
Thông qua hội nghị góp phần phổ biến, tuyên truyền sâu rộng pháp luật về MXH và trò chơi điện tử đến các cơ quan, đoàn thể các cấp trên địa bàn tỉnh; đồng thời, trang bị kiến thức pháp luật để xây dựng nguồn báo cáo viên, tuyên tuyền viên về MXH và trò chơi điện tử, tập trung là cán bộ Đoàn, cán bộ ngành giáo dục và đào tạo để tiếp tục tuyên truyền trong thời gian tới./.
Hùng Cường (Sở Thông tin và Truyền thông Long An)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top