Hải Dương: Tổ chức hội nghị tuyên truyền các quy định của pháp luật về tần số vô tuyến điện

Thứ hai, 15/10/2018 09:01

Sáng ngày 12/10, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hải Dương phối hợp với Trung tâm Tần số vô tuyến điện (VTĐ) khu vực V tổ chức hội nghị tuyên truyền các quy định của pháp luật về lĩnh vực Tần số VTĐ trên địa bàn tỉnh năm 2018. Tham dự hội nghị có: Ông Đoàn Lê Văn, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Tần số VTĐ khu vực V, lãnh đạo phòng chuyên môn Trung tâm Tần số VTĐ khu vực V; Ông Nguyễn Cao Thắng, Giám đốc Sở TT&TT, lãnh đạo Sở, lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở; Đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

20181015-m02.jpg
 
Ông Nguyễn Cao Thắng, Giám đốc Sở TT&TT phát biểu khai mạc hội nghị
 
Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Cao Thắng, Giám đốc Sở TT&TT Hải Dương nhấn mạnh, tần số VTĐ được coi là tài nguyên đặc biệt quan trọng, hoạt động của tần số VTĐ không chỉ áp dụng trong lĩnh vực kinh tế - xã hội mà còn trong các lĩnh vực an ninh, quốc phòng và bảo vệ quyền lợi, chủ quyền quốc gia.
 
Thời gian qua, mạng lưới thông tin vô tuyến điện trên địa bàn tỉnh Hải Dương phát triển nhanh chóng với nhiều loại thiết bị máy móc; các thiết bị ngày càng hiện đại, sử dụng rộng rãi góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tuy nhiên, hiện tại, công tác quản lý tần số và thiết bị thu - phát sóng VTĐ trên địa bàn tỉnh còn nhiều bất cập; việc mua bán các thiết bị thu - phát sóng VTĐ không nằm trong danh mục hợp chuẩn còn tràn lan; nhiều các tổ chức, cá nhân sử dụng máy phát không đúng quy định trong giấy phép, giấy phép hết hạn, người sử dụng chưa hiểu hết các quy định trong việc khai thác, sử dụng thông tin VTĐ… Tình trạng trên dẫn đến việc can nhiễu có hại lẫn nhau giữa các mạng thông tin VTĐ, làm giảm chất lượng thông tin, gây thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến an toàn thông tin, quốc phòng - an ninh... Vì vậy, việc tổ chức hội nghị tuyên truyền các quy định của pháp luật về lĩnh vực tần số VTĐ là rất cần thiết, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động sử dụng tần số và thiết bị thu – phát sóng VTĐ cũng như nâng cao nhận thức của các cơ quan, đơn vị đối với việc thực hiện các quy định của nhà nước trong sử dụng tần số và thiết bị thu – phát sóng VTĐ trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
 
20181015-m03.jpg
 
Toàn cảnh hội nghị
 
Hội nghị đã được nghe bà Nguyễn Thị Hằng, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Trung tâm Tần số VTĐ khu vực V phổ biến, truyền đạt các nội dung: Luật Tần số VTĐ và các văn bản có liên quan; Xử phạt vi phạm hành chính về tần số VTĐ; Các lưu ý đối với người sử dụng tần số VTĐ,…
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được cùng nhau trao đổi, thảo luận và được đại diện Trung tâm Tần số VTĐ khu vực V giải đáp các thắc mắc và làm rõ các vấn đề liên quan về tần số VTĐ và sử dụng thiết bị thu - phát sóng VTĐ.
 
Qua hội nghị, các đại biểu được trang bị thêm kiến thức và hiểu sâu hơn về những quy định của nhà nước đối với lĩnh vực tần số VTĐ. Đây cũng là dịp các đại biểu, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động sử dụng tần số và thiết bị thu – phát sóng VTĐ để cùng nhau sử dụng có hiệu quả tốt nhất nguồn tài nguyên tần số của quốc gia đã được cấp, đồng thời đảm bảo tuân thủ đúng theo quy định pháp luật./.
 
Trần Hương – Trọng Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top