Ký kết hợp tác phát triển nguồn nhân lực và khai trương phòng Innovation LAB

Thứ năm, 20/09/2018 15:38

Sáng ngày 19/9/2018, Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt – Hàn chính thức khai trương phòng Innovation Lab và ký kết hợp tác phát triển nguồn nhân lực với hai đơn vị: Công ty Finger của Hàn Quốc và Chi nhánh Công ty Gameloft Việt Nam tại Đà Nẵng. Tham dự buổi lễ có ông Shin Young Soo, Giám đốc Dự án Hodela Center của Công ty Finger Hàn Quốc tại Việt Nam và các cộng sự; ông Trần Xuân Vượng, Giám đốc Chi nhánh công ty Gameloft Việt Nam tại Đà Nẵng cùng một số cán bộ nhân viên của chi nhánh.

20182009-ta4.jpg

TS. Hoàng Bảo Hùng và ông Shin Young Soo ký kết biên bản hợp tác

Về phía Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt – Hàn có TS. Hoàng Bảo Hùng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Trần Thế Sơn – Phó Hiệu trưởng cùng Trưởng các đơn vị trực thuộc trường và các em cựu sinh viên đang là nhân viên của Công ty Finger.
 
Buổi lễ ký kết hợp tác phát triển nguồn nhân lực giữa Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt – Hàn với công ty Finger Hàn Quốc và Chi nhánh công ty Gameloft Việt Nam tại Đà Nẵng là bước ngoặt mới, mở ra mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Nhà trường với các đơn vị. Trong đó: Công ty Finger sẽ triển khai dự án ODA đào tạo về nhân lực CNTT chất lượng cao tại Trường Cao đẳng công nghệ thông tin Hữu nghị Việt – Hàn, gồm các chương trình đào tạo thiết kế đồ họa 2D/3D, các ứng dụng trên nền tảng web di động theo tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế, trong đó đối tượng thụ hưởng ưu tiên là sinh viên của nhà trường. Rộng hơn, đối với xã hội, việc hợp tác này sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế, tạo thêm việc làm cho vùng, giảm tỉ lệ thất nghiệp của sinh viên mới ra trường.
 
20182009-ta1.jpg
 
TS. Hoàng Bảo Hùng và ông Trần Xuân Vượng ký kết biên bản hợp tác
 
Ngay sau buổi lễ ký kết hợp tác, Ban Giám hiệu nhà trường cùng với lãnh đạo các đơn vị tham gia cắt băng khánh thành Innovation Lab tại khu vực giảng đường thực hành. Đây là phòng thí nghiệm thực hành thứ 20 trong dự án ODA do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ trong gói dự án nâng cấp Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt – Hàn thành trường đại học với tổng nguồn vốn là 6,2 triệu đô la Mỹ (19 phòng đã được đưa vào sử dụng từ 2015).
 
20182009-ta2.jpg
 
Đại diện lãnh đạo các đơn vị cắt băng khánh thành Innovation Lab
 
Với nguồn vốn được đầu tư hơn 1 tỷ đồng, Innovation LAB gồm hệ thống trang thiết bị thực hành được đầu tư đồng bộ và hiện đại của 04 nhóm lĩnh vực (Thiết kế – đồ họa, Truyền thông đa phương tiện, Điện – Điện tử và Cơ khí – Tự động hóa). Với hệ thống phòng LAB được đầu tư hiện đại không chỉ phục vụ tốt cho nhu cầu giảng dạy và học tập của cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường trong 04 lĩnh vực trên mà còn là sân chơi khoa học kỹ thuật được định hướng bởi các giảng viên, nghiên cứu viên trong trường dành cho sinh viên, qua đó khuyến khích và phát triển tư duy sáng tạo cũng như kỹ năng thực hành của sinh viên nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực trong thời kỳ hội nhập của đất nước. Innovation lab còn giúp hình thành nên các nhóm nghiên cứu chuyên sâu, góp phần nâng cao chất lượng và uy tín trong hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt – Hàn.
Thanh Tuấn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top