Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tiếp Quốc vụ khanh Cộng hòa Pháp

Thứ hai, 27/02/2017 14:16

Sáng ngày 27/2/2017, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tiếp ông Jean Vincent Place - Quốc vụ khanh phụ trách cải cách và đơn giản hóa thủ tục hành chính Cộng hòa Pháp cùng phái đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Tham dự buổi tiếp có Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lê Mạnh Hà.

20170227-ta1.jpg

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tiếp ông Jean Vincent Place - Quốc vụ khanh phụ trách cải cách và đơn giản hóa thủ tục hành chính Cộng hòa Pháp.

Hoan nghênh Quốc vụ khanh Jean Vincent Place sang thăm và làm việc với Việt Nam về việc thực hiện các nội dung cam kết hợp tác của Ý định thư giữa Pháp và Việt Nam về Chính phủ điện tử được ký kết tại Paris ngày 30/10/2016, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình coi đây là dịp để hai bên cùng trao đổi về vấn đề xây dựng Chính phủ điện tử của hai nước cũng như hợp tác trên các lĩnh vực đang ngày càng phát triển tốt đẹp.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp trong thời gian qua, nhất là chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Pháp tháng 9/2016 đã thể hiện tinh thần của lãnh đạo hai nước trong việc củng cố và tăng cường quan hệ song phương trên mọi lĩnh vực. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ Đối tác chiến lược với Pháp, trong đó hợp tác về thông tin truyền thông là lĩnh vực vô cùng quan trọng.
 
20170227-ta3.jpg
Toàn cảnh buổi tiếp
 
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nhận định: Chính phủ Việt Nam xác định xây dựng Chính phủ điện tử là nhiệm vụ hàng đầu để cải thiện chất lượng hoạt động của Chính phủ và các cơ quan Nhà nước nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn nữa. Do đó, Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị phía Pháp hỗ trợ Việt Nam trong quá trình xây dựng Chính phủ điện tử thông qua việc mở rộng các hình thức cung cấp tài chính (ODA) và viện trợ không hoàn lại linh hoạt với Việt Nam; thực hiện các đề án, đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực Chính phủ điện tử và an toàn an ninh thông tin; chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng chính sách quản lý, triển khai các đề án Chính phủ điện tử và bảo đảm an toàn an ninh thông tin, đồng thời hỗ trợ đào tạo đội ngũ nhân lực về CNTT chất lượng cao.
 
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ tin tưởng rằng, những kinh nghiệm quý báu của Pháp sẽ giúp Việt Nam rất nhiều trong việc phổ cập ứng dụng và sử dụng các dịch vụ CNTT-TT trong mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội.
 
Để tăng cường và phát triển hơn nữa quan hệ này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị Pháp tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam thúc đẩy triển khai hiệu quả các dự án hợp tác tại Việt Nam; tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Pháp tham gia vào các chương trình, đề án về Chính phủ điện tử và an toàn an ninh thông tin.
 
20170227-ta2.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác Cộng hòa Pháp.
 
Tại buổi tiếp, Quốc vụ khanh Jean Vincent Place bày tỏ vui mừng được thăm Việt Nam, ông khẳng định Việt Nam luôn là một trong những đối tác quan trọng của Pháp trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực thông tin truyền thông.
 
Liên quan đến các đề nghị của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Quốc vụ khanh Jean Vincent Place cho biết Pháp sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng cơ sở hạ tầng CNTT-TT, xây dựng Chính phủ điện tử và đào tạo nhân lực về an toàn thông tin.
 
Quốc vụ khanh Jean Vincent Place bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới, hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực sẽ được thực hiện bằng những dự án cụ thể, thiết thực.
 
* Cùng ngày, phái đoàn của Cộng hòa Pháp do Quốc vụ khanh phụ trách cải cách và đơn giản hóa thủ tục hành chính Jean Vincent Place dẫn đầu đã có buổi gặp và làm việc với Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính về vấn đề trao đổi kinh nghiệm cải cách bộ máy hành chính nhà nước giữa Việt Nam và Pháp.
 
20170227-ta4.jpg
Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính tiếp và làm việc với Quốc vụ khanh phụ trách cải cách và đơn giản hóa thủ tục hành chính Jean Vincent Place
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top