VNPT Hưng Yên lọt Top 20 doanh nghiệp tiêu biểu nhất tỉnh

Thứ tư, 20/04/2016 13:49

Năm 2015 được ghi nhận là năm hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) tưởng chừng hết sức khó khăn và thách thức với nhiều sóng gió và biến động. Kinh tế suy thoái nhưng thị trường dịch vụ viễn thông ở Hưng Yên vẫn diễn ra sự cạnh tranh hết sức khốc liệt. Trong điều kiện đó, VNPT Hưng Yên vừa phải tiến hành công tác tái cấu trúc sớm và đúng theo lộ trình của Tập đoàn, vừa sắp xếp và hình thành bộ máy tổ chức mới, ổn định tư tưởng người lao động, vừa phải triển khai tích cực và đồng bộ các giải pháp kinh doanh.

20160420-m4.JPG
 
Ông Nguyễn Văn Phóng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên tặng hoa và bằng tôn vinh cho VNPT Hưng Yên và các doanh nghiệp tiêu biểu nhất của tỉnh.
 
Chính vì vậy, năm 2015 có thể nói là năm hoạt động kinh doanh thành công và ấn tượng nhất trong chặng đường hoạt động của VNPT Hưng Yên từ xưa đến nay với sự bứt phá ngoạn mục: Chênh lệch thu chi dương (+) đạt 116,4 % kế hoạch giao; tổng doanh thu viễn thông, CNTT đạt 101,12 % kế hoạch Tập đoàn giao; tỷ lệ thu nợ cước đạt 99,21 %, nợ tồn đọng được xử lý dứt điểm so với những năm trước đây; trích nộp ngân sách tại địa phương đạt trên 22 tỷ đồng; thực hiện gần 5 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước các nghĩa vụ về BHXH và bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, năng suất lao động bình quân đạt 1,01 tỷ đồng/người/năm. Đặc biệt, tạo việc làm cho trên 360 CBCNV với thu nhập bình quân người lao động đạt mức 125,5 triệu đồng/người/năm, tăng 8,5 % so với thực hiện năm 2014, đây có thể nói là mức thu nhập cao và ổn định nhất từ xưa đến nay.
 
Cùng với đó, VNPT Hưng Yên đã đầu tư hệ thống thiết bị, tổng đài và trang thiết bị viễn thông với công nghệ tiên tiến và hiện đại bậc nhất; không ngừng mở rộng phạm vi phủ sóng, rút ngắn cự ly bán kính phục vụ khách hàng với việc đầu tư mới hàng loạt các trạm thu phát để phủ sóng di động đến tận thôn, xóm phố trong tỉnh, trên 2.000 điểm bán và cung cấp dịch vụ trong toàn tỉnh, cáp quang hóa đến tận nhà thuê bao với giá cước dịch vụ ưu đãi nhất.
 
Bên cạnh đó, năm 2015 đã tập trung cao độ vào việc tổng rà soát và tối ưu hóa lực lượng lao động ngay sau khi hình thành 2 khối kinh doanh và kỹ thuật để có được đội ngũ cán bộ cốt cán, chuyên nghiệp và gắn kết sức mạnh thích ứng tốt với áp lực cạnh tranh trong thời điểm hiện nay.
 
Chẳng những đảm bảo việc làm và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động, năm 2015 VNPT Hưng Yên còn chung tay đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện trong nội bộ ngành và tại địa phương, đó là nghĩa tình với lớp lớp các thế hệ cán bộ lão thành Bưu điện, giành 300 triệu đồng từ quỹ phúc lợi làm quỹ “Mái ấm công đoàn” hỗ trợ người lao động sửa chữa nhà ở, tài trợ 60 triệu đồng làm quỹ học bổng “Chắp cánh ước mơ” hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó toàn tỉnh; tặng trên 60 triệu đồng học bổng và phần thưởng khác cho các học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc tại các trường Đại học và Trung học phổ thông trong tỉnh; trao tặng trên 200 phần quà cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn và học tập tốt tại các huyện Ân Thi, Tiên Lữ, Phù Cừ và TP Hưng Yên.
 
Với những thành tích và cống hiến đó, năm 2015 VNPT Hưng Yên tiếp tục lọt Top 20 doanh nghiệp tiêu biểu nhất trong tỉnh có thành tích xuất sắc trong hoạt động SXKD và thực hiện tốt chính sách pháp luật của Nhà nước về nghĩa vụ thuế, về BHXH và sử dụng nhiều lao động, được UBND tỉnh Hưng Yên tặng thưởng Cờ thi đua xuất sắc, được trao bằng công nhận và tôn vinh có đóng góp tích cực vì sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà tại buổi gặp mặt doanh nghiệp do UBND tỉnh Hưng Yên vừa tổ chức tháng 3 năm 2016.
 
Chia sẻ cảm xúc về những kết quả đạt được, lãnh đạo VNPT Hưng Yên cho biết: “Thật vinh dự và tự hào bởi lẽ tỉnh ta có khoảng 6.000 doanh nghiệp đang hoạt động, nhưng chỉ có 20 doanh nghiệp tiêu biểu nhất được UBND tỉnh bình chọn, tôn vinh có đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội địa phương; tham gia các phong trào an sinh xã hội, đóng góp tích cực trong xây dựng nông thôn mới và thỏa mãn các yêu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông, CNTT của các cấp chính quyền và nhân dân tỉnh. Đây là sự ghi nhận của lãnh đạo tỉnh, của các cấp, các ngành cho những nỗ lực phấn đấu miệt mài của doanh nghiệp trên thương trường cạnh tranh đầy cam go và khốc liệt”.
 
“Năm 2016 đặt ra nhiều thách thức mới, song với phương châm hành động: Khách hàng là “trung tâm”, chất lượng là “linh hồn”, hiệu quả là “thước đo”, VNPT Hưng Yên sẽ tiếp tục đổi mới tổ chức SXKD để giữ vững, mở rộng thị phần dịch vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm thỏa mãn tối đa lợi ích và độ hài lòng của khách hàng, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, tiếp tục các việc làm ý nghĩa và thể hiện tính nhân văn của doanh nghiệp với sự phát triển của cộng đồng xã hội”, lãnh đạo VNPT Hưng Yên khẳng định.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top