Khai mạc Ngày sách Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 3 và triển lãm bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa

Thứ sáu, 08/04/2016 16:49

Ngày 8/4/2016, tại Ninh Bình, Sở TT&TT Ninh Bình đã tổ chức Khai mạc Ngày sách Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 3 và Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

20160408-m11.JPG
 
Ông Lâm Văn Toàn, Giám đốc Sở TT&TT Ninh Bình phát biểu tại Lễ khai mạc
 
Đây là hoạt động văn hóa mang ý nghĩa chính trị và giáo dục sâu sắc, góp phần chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 sẽ diễn ra trong thời gian sắp tới.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lâm Văn Toàn, Giám đốc Sở TT&TT Ninh Bình khẳng định:  Ngày sách Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 3 và Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý” năm 2016 được tổ chức với mục đích xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong các tầng lớp nhân dân; tôn vinh, khẳng định vai trò và tầm quan trọng của sách; tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức về văn hóa đọc. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức; khẳng định tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của người dân Ninh Bình trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
 
20160408-m10.JPG
 
Các đại biểu cắt băng khai mạc buổi lễ
 
Sự kiện Ngày sách và Triển lãm năm nay diễn ra trong 02 ngày (từ 8 - 9/4/2016) bao gồm các hoạt động chính: trưng bày, giới thiệu, quảng bá, tặng sách tại 14 gian trưng bày của 12 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; tổ chức cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh tham quan Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “ Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.
 
Ngoài ra, trong khuôn khổ Ngày sách và Triển lãm còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: trao tặng 41 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; trao 11 tủ sách cho thư viện và 06 trường học trên địa bàn tỉnh.
 
Đặc biệt, tại sự kiện, các em học sinh sẽ được đại đức Thích Minh Quang - Phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình giao lưu, diễn thuyết về “Văn hóa đọc và triết lý sống Cho và Nhận”; Tiến sỹ Giáo dục học Nguyễn Thụy Anh giao lưu về “Văn hóa đọc và sự cần thiết của việc đọc sách” và được trực tiếp tham gia Hội thi vẽ tranh “Ninh Bình quê hương đổi mới qua tranh của em”. 
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top