Triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam tại Gia Lai

Thứ năm, 17/03/2016 11:24

Sáng 17/3, tại Trung tâm thể thao Gia Lai, Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai khai mạc “Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

img

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Tới dự khai mạc triển lãm có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng; Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Châu Ngọc Tuấn; Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Huỳnh Nữ Thu Hà; lãnh đạo các sở ban ngành trong và ngoài tỉnh cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ, đồng bào các dân tộc trong tỉnh.
 
Triển lãm trưng bày nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được tập hợp từ các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế. Những tư liệu trưng bày tại triển lãm là một phần bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông được các nhà nước Việt Nam từ thời kỳ phong kiến đến thời kỳ XHCN ngày nay đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia.
 
img
 
Cuộc triển lãm nhằm đưa đến những thông tin quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân, đặc biệt là tầng lớp thanh, thiếu niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố.

Đây là cuộc triển lãm lần thứ 50 tại 34 tỉnh, thành phố, 09 điểm đảo, huyện đảo và 07 đơn vị lực lượng vũ trang trên cả nước. Sau khi triển lãm kết thúc, tỉnh Gia Lai có trách nhiệm nhận bàn giao toàn bộ tư liệu và bản đồ để tiến hành tuyên truyền xuống cơ sở.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 21/32016.
PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top