VNPT đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường

Thứ ba, 15/03/2016 09:45

Ngày 8/3, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn VNPT để triển khai thỏa thuận giữa 2 bên, trong khuôn khổ hợp tác chiến lược giai đoạn 2015-2020. Theo đó, VNPT cam kết cung cấp và hỗ trợ các giải pháp, dịch vụ công nghệ thông tin theo yêu cầu của Bộ TN&MT; xây dựng hạ tầng CNTT và truyền thông; phát triển các ứng dụng phục vụ công tác quản lý và xây dựng Chính phủ điện tử; bảo đảm an toàn an ninh thông tin và đào tạo nhân lực.

img
Theo Thứ trưởng Trần Hồng Hà, Bộ TN&MT bao gồm 8 lĩnh vực điều tra cơ bản, bởi vậy, lượng cơ sở dữ liệu cực kì khổng lồ và cần có một hệ thống quản lý, điều hành hết sức khoa học. Mỗi lĩnh vực có nhu cầu sử dụng CNTT khác nhau tùy vào công tác chuyên môn, đặc biệt là đất đai, khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu, môi trường, quản lý nước. Việc hợp tác về công nghệ thông tin là cơ sở để các đơn vị trong Bộ tận dụng thế mạnh của mình, thương mại hóa các cơ sở dữ liệu để phục vụ đối tượng có nhu cầu trong xã hội một cách chuyên nghiệp hơn.

Trước mắt, VNPT sẽ hợp tác ứng dụng CNTT tiếp tục xây dựng CSDL đất đai cho giai đoạn 2 của Dự án VLAP; tham gia xây dựng hệ thống CSDL đất đai quốc gia tập trung cho Bộ TN&MT và các CSDL chuyên ngành khác của Bộ; Hợp tác triển khai thử nghiệm “Hệ thống cảnh báo sớm những thay đổi bất thường cảu thời tiết”…Ông Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết, trong thời gian tới, VNPT sẽ cùng với Bộ TN&MT cùng bàn bạc và có những định hướng cụ thể về việc lựa chọn các loại hình dịch vụ, phương thức định giá sản phẩm dữ liệu, đơn giá cụ thể… để cùng với Bộ tiến tới chuyên nghiệp hóa việc cung cấp các dịch vụ công, gia tăng giá trị cho các sản phẩm dữ liệu của ngành tài nguyên và môi trường.
Theo VNPT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top