Thủ tướng trao bằng nông thôn mới cho hai huyện đầu tiên

Thứ sáu, 10/07/2015 09:19

Ngày 24/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao bằng công nhận nông thôn mới cho huyện Xuân Lộc và thị xã Long Khánh (Đồng Nai). Đây là hai địa phương cấp huyện đầu tiên trong cả nước đạt chuẩn danh hiệu này.

img

Huyện Xuân Lộc hiện có 12/14 xã đạt chuẩn nông thôn mới, hai xã còn lại đạt 18/19 tiêu chí. Thu nhập bình quân của người dân đạt 37,6 triệu đồng mỗi năm (tăng 3 lần so với năm 2008). Trong đó, thị xã Long Khánh có 100% xã đạt chuẩn danh hiệu này, thu nhập bình quân đạt 38,6 triệu đồng/người/năm (tăng 2,13 lần so với năm 2009).

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái, hiện toàn tỉnh có 52 xã/136 xã đạt chuẩn nông thôn mới, dự kiến sẽ có thêm 36 xã cán đích danh hiệu này vào cuối năm, cùng với đó là 3 huyện mới sẽ đạt chuẩn. "Kết quả xây dựng thành công nông thôn mới tại 2 địa phương không chỉ đơn thuần là thực hiện hoàn thành các tiêu chí đề ra mà đã tạo ra con người mới, diện mạo mới, sức sống mới và động lực mới ở vùng nông thôn", ông Thái nói.

Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020 được Chính phủ phê duyệt và bắt đầu triển khai trên địa bàn các xã trong phạm vi cả nước nhằm phát triển xây dựng một nông thôn toàn diện trên tất cả các lĩnh vực như: kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường, hệ thống chính trị cơ sở.

Hoàng Trường
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top