3NTV/VTC16 kỷ niệm một năm “Cùng nông dân hội nhập

Thứ bảy, 23/04/2011 10:20

Tối ngày 22/4/2011, tại Hà Nội, Kênh truyền hình Nông nghiệp Nông thôn VTC16 thuộc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC đã tổ chức kỷ niệm một năm “Cùng nông dân hội nhập”. Tham dự chương trình có Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Cao Đức Phát, lãnh đạo VTC và 500 khách mời là lãnh đạo, đại diện hai bộ, các chuyên gia đầu ngành về nông nghiệp, các nông dân tiêu biểu trong cả nước...

img

Sau một năm phát sóng Kênh truyền hình Nông nghiệp Nông thôn (VTC16) đã nhận được sự ủng hộ của khán giả nông thôn, thu hút sự quan tâm của các nhà quản lý, hoạch định chính sách cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Trong năm 2010, VTC16 đã được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Nông thôn, Bộ trưởng Bộ TT&TT trao tặng bằng khen đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin, tuyên truyền các vấn đề về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. VTC16 còn được Chính phủ chỉ đạo là cơ quan thông tin, truyền thông, trực tiếp tham gia vào công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020.

Sau một năm hoạt động VTC16 đã trở thành cầu nối giữa nông dân và kiến thức khoa học; cung cấp những kiến thức về nền nông nghiệp hiện đại thông qua những câu chuyện sinh động; đưa được chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước vào thực tiễn; là kênh truyền hình “phản biện”, phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Phóng viên của VTC16 đã có mặt khắp các vùng miền trên cả nước và hiện VTC16 đang xây dựng đội ngũ cộng tác viên là các nhà nghiên cứu, nhà khoa học… khắp ba miền. VTC16 cũng đã xây dựng được mảng các chương trình chuyên đề về các mô hình kinh tế, các bí quyết sản xuất, kinh doanh thành công. Bên cạnh đó là các chương trình văn hóa, văn nghệ phong phú.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp phát biểu tại buổi lễ

Một năm qua, đã có hơn 3.000 khán giả của VTC16 được tư vấn về các kỹ năng sản xuất, kinh doanh. Hơn 18.000 lượt câu hỏi của của khán giả về kỹ thuật nông nghiệp đã được giải đáp. Hiện nay VTC16 đã có gần 30 chương trình, phát sóng 17 giờ mỗi ngày với hơn 3 giờ/ngày là các tin tức, sự kiện phát mới. Đội ngũ VTC16 đã lớn mạnh không ngừng với hơn 100 nhân sự được chia thành 12 phòng ban chuyên môn. 

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát phát biểu tại buổi lễ

Tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Cao Đức Phát đã phát biểu hoan nghênh sáng kiến xây dựng kênh truyền hình Nông nghiệp Nông thôn  VTC16 của Bộ TT&TT. Bộ trưởng ghi nhận VTC16 đã chuyển tải nhanh chủ trương của Đảng, Nhà nước về nông nghiệp, nông thôn đến người dân và đánh giá VTC16 đang từng bước định hình được bản sắc riêng.

img

Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp cũng đã ghi nhận VTC16 tiến bộ nhanh về nội dung và kỹ thuật truyền hình; biên tập viên, phóng viên thể hiện sự nhạy bén phát hiện nhân tố mới và cả những bất cập trong triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Bộ trưởng cũng nhắc nhở đội ngũ VTC16 không tự mãn, chủ quan, cần luôn có tinh thần tiến công lên phía trước, tự hoàn thiện mình; tri thức hóa, trẻ hóa đội ngũ. VTC16 cần linh hoạt trong tuyên truyền, sáng tạo các loại hình thông tin, chú trọng xây dựng chương trình thông tin đa dạng nhưng phù hợp với khả năng tiếp cận của nông dân. Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ, hai Bộ và lãnh đạo VTC tiếp tục quan tâm để VTC16 phát triển nhanh hơn, đóng góp nhiều hơn cho sự đổi mới nông thôn và phát triển của đất nước.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát trao bằng khen cho lãnh đạo VTC16

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Cao Đức Phát cũng đã trao Bằng khen của Bộ trưởng cho tập thể và một số cá nhân của VTC16.

Thuý Hoà
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top