Khai giảng Lớp Bồi dưỡng chức danh Biên tập viên, Phóng viên khu vực phía Nam năm 2011

Thứ sáu, 14/10/2011 15:57

Sáng nay 14/10/2011, tại TP.Hồ Chí Minh, Trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông thuộc Bộ TT&TT đã chính thức khai giảng Lớp Bồi dưỡng chức danh biên tập viên, phóng viên năm 2011 tại khu vực phía Nam. Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn đã tới dự.

img
Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn phát biểu tại Lễ khai giảng lớp học.

Tham dự khai giảng có đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Trường Đào tạo TT&TT; Học viện bưu chính viễn thông; Cơ quan đại diện Bộ tại TP.HCM; các Giảng viên tham gia giảng dạy lớp học, và 77 học viên là các cán bộ lãnh đạo toà soạn, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí, xuất bản khu vực phía Nam (từ Đà Nẵng, miền Trung - Tây Nguyên tới Cà Mau).

img

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn cho biết, trọng tâm chính của khoá học là nhằm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, hướng tới chuyên nghiệp hoá công tác quản lý báo chí xuất bản thực hiện đúng chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và luật Báo chí, đồng thời cập nhật những thông tin mới nhằm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn trong khi tác nghiệp của đội ngũ cán bộ quản lý lĩnh vực báo chí-xuất bản. Khoá học còn trang bị thêm những kiến thức mới phục vụ cho việc thi chuyển ngạch, và thiết thực hơn nữa sẽ giúp biên tập viên, phóng viên xử lý các vấn đề phát sinh trong khi thực thi công việc hàng ngày.

Thứ trưởng cũng cho biết thêm, mặc dù nhiều học viên đã có bằng đại học báo chí hoặc cao hơn nữa nhưng trong quá trình học tập sẽ là dịp để mọi người hệ thống lại kiến thức, tiếp nhận những thông tin mới về những chủ trương, chính sách đối với lĩnh vực báo chí-xuất bản.

Trong 2 tháng học tập (từ 10/10-10/12/2011), với các nội dung của 20 chuyên đề và được chia thành 3 cụm chính, gồm: Đường lối chính sách của Đảng & Pháp luật Nhà nước về báo chí, xuất bản (6 chuyên đề); Pháp luật về báo chí, xuất bản và các văn bản khác có liên quan (6 chuyên đề) và Chuyên môn nghiệp vụ về báo chí, xuất bản (7 chuyên đề).

Năm 2011, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý TT&TT đã triển khai được 3 lớp (2 lớp tại Hà Nội và 01 lớp tại TP.HCM), và là năm đầu tiên sử dụng bộ tài liệu chính thức bồi dưỡng chức danh biên tập viên, phóng viên đã được Hội đồng thẩm định của Bộ TT&TT phê duyệt.

Ngay sau lễ khai mạc, Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn truyền đạt bài đầu tiên về “Công tác quản lý Nhà nước về Báo chí- Xuất Bản”.
 

Hồng Loan
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top