Việt Nam tham dự Hội chợ sách quốc tế Matxcơva

Thứ tư, 12/10/2011 13:22

Hội chợ sách quốc tế Matxcơva năm 2011 từ ngày 6 đến 14/9/2011. Bộ TT&TT đã cử đoàn công tác do ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Cục trưởng Cục Xuất Bản làm Trưởng đoàn tham dự và dàn dựng gian triển lãm của Việt Nam tại đây.

img
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên Bang Nga Phạm Xuân Sơn (cầm sách) tham quan gian hàng

Hội chợ sách quốc tế Matxcơva năm 2011 là Hội chợ sách truyền thống hàng năm với sự tham gia của  hơn 1.500 tổ chức, nhà xuất bản, các tác giả của Liên Bang Nga và 50 nước trên thế giới. Gian hàng sách của Việt Nam được Ban tổ chức bố trí tại khu vực trung tâm, với thiết kế đẹp, trang trọng. Tại đây, Đoàn Việt Nam đã lựa chọn, trưng bày khoảng 100 cuốn sách giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam và thành tựu phát triển của đất nước sau hơn 20 năm đổi mới, trong đó có những bộ sách lớn có giá trị và được in ấn đạt chất lượng cao như: bộ Đại Việt sử ký toàn thư; Từ điển bách khoa về đất nước, con người Việt Nam; Niên giám giới thiệu về 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam… đã thu hút đông đảo bạn đọc Nga và cộng đồng người Việt Nam tại Nga tới tham quan.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên Bang Nga Phạm Xuân Sơn, cùng đoàn cán bộ nhân viên Đại sứ quán đã tham dự Lễ khai mạc, tham quan gian hàng và gặp gỡ trao đổi với các thành viên của Đoàn Xuất bản Việt  Nam. Đại sứ đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của Cục Xuất bản, Bộ Thông tin và Truyền thông đã khắc phục mọi khó khăn để  tham dự Hội chợ sách tại đây, gian hàng của Việt Nam đã tạo ấn tượng tốt với bạn bè và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nga, qua đó khẳng định sự phát triển và hội nhập toàn diện của Việt Nam với quốc tế.

Trong thời gian tham dự Hội chợ sách tại Liên Bang Nga, Đoàn Xuất bản Việt Nam đã tham gia một số liên hoan về sách, hội thảo về in ấn, xuất bản… qua đó giới thiệu hoạt động xuất bản của Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Đặc biệt, công tác truyên truyền, quảng bá tại Hội chợ sách đã nhận được sự hỗ trợ có hiệu quả của Đại sứ quán Việt Nam; Cơ quan thường trú của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam; Thông tấn xã Việt Nam tại Liên bang Nga, vì thế các thông tin và hoạt động của Đoàn Xuất bản Việt Nam tại Hội chợ sách được đưa tin kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng của Nga góp phần không nhỏ vào việc quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra quốc tế.

Nguyễn Ngọc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top