Bà Rịa – Vũng Tàu quyết tâm thực hiện mục tiêu Đại hội Đảng bộ lần thứ VI đề ra

Thứ ba, 10/11/2015 08:57

Ngay sau Đại hội Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khóa VI (nhiệm kỳ 2015 – 2020), các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, Đảng đoàn, ban cán sự Đảng đã tổ chức tốt việc nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết; đồng thời nhanh chóng cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội thành các nghị quyết chuyên đề, chương trình hành động, kế hoạch hàng năm và các đề án để tổ chức thực hiện, nhằm sớm đưa Nghị quyết Đại hội VI của Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống.

img

Bà Rịa - Vũng Tàu phát huy tiềm năng kinh tế biển, sớm trở thành tỉnh công nghiệp phát triển trong thời gian sớm nhất (Ảnh: K.V)

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Châu Đức cho biết, sau Đại hội, chúng tôi triển khai Nghị quyết đến các tầng lớp phụ nữ ở cơ sở; trong đó, tập trung vào các chính sách chăm lo cho phụ nữ nghèo. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền các phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa để chị em tự tin về vai trò, vị trí của mình trong gia đình và xã hội.

Đại tá Nguyễn Tâm Hùng - Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, trong thời gian tới, Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ tập trung vào công tác quốc phòng, quân sự địa phương để xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh ngày càng vững chắc. Trong đó, tập trung huấn luyện nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu; chú trọng xây dựng Ban Chỉ huy quân sự cấp xã vững mạnh toàn diện.

Để nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội VI của Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu Mai Ngọc Thuận cho rằng, trong thời gian tới, Thành phố cần phải tiếp tục thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, bảo đảm đầy đủ các tiêu chí của đô thị loại I, kết cấu hạ tầng kỹ thuật và xã hội cần phải tiếp tục đầu tư; đặc biệt phải xây dựng con người thành phố Vũng Tàu thân thiện, mến khách, văn minh, là thành phố đáng sống; có các giải pháp hiệu quả để phát triển du lịch bền vững; tập trung cải cách hành chính và đẩy mạnh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án nhằm thu hút các nhà đầu tư đến với thành phố Vũng Tàu. Bên cạnh đó, tỉnh cần lựa chọn những nhà đầu tư có đẳng cấp, có tiềm lực, kinh nghiệm để đầu tư tạo ra những sản phẩm du lịch đặc sắc, ấn tượng, có sức thu hút du khách, trở thành điểm nhấn về du lịch tại thành phố.

Ông Trần Văn Dũng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chế biến và Xuất nhập khẩu thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đưa ra mục tiêu quan trọng với những đột phá mạnh mẽ, phù hợp với giai đoạn phát triển mới của tỉnh, đó là “Phát triển Bà Rịa - Vũng Tàu thành tỉnh mạnh về công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng và du lịch”. Mục tiêu tổng quát giai đoạn 2015-2020 và định hướng giai đoạn tiếp theo của tỉnh chính là tiền đề, là những gợi mở hết sức thiết thực cho định hướng phát triển của các đơn vị sản xuất kinh doanh trong tỉnh. Nghị quyết cũng đã dành sự quan tâm đối với doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp chế biến hải sản nói riêng. Để đưa Nghị quyết vào thực tiễn, ở góc độ doanh nghiệp chuyên về chế biến xuất nhập khẩu thủy sản, định hướng những năm tới của Công ty là không ngừng đầu tư chuyên sâu và bổ sung trang thiết bị sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại, đáp ứng các điều kiện tiêu chuẩn sản phẩm xuất khẩu sang thị trường châu Âu và các nước Nhật Bản, Hàn Quốc; chú trọng đặc biệt đến phát triển sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường; giữ vững thương hiệu sản phẩm hải sản xuất khẩu của Công ty đã và đang được tin dùng, tiêu thụ mạnh tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Bà Lê Thị Công - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, để nền kinh tế của tỉnh phát triển bền vững, Đại hội Đảng bộ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ VI đã xác định các chỉ tiêu môi trường cần đạt được trong giai đoạn 2015-2020, đó là: 95% tổng lượng chất thải rắn sinh hoạt phát sinh tại các đô thị phải được thu gom, xử lý; 90% tổng lượng chất thải rắn công nghiệp nguy hại và không nguy hại được thu gom, xử lý; 100% chất thải rắn y tế được thu gom, xử lý; 100% khu công nghiệp, cụm công nghiệp hoạt động có hệ thống xử lý nước thải tập trung…

Để đạt được các chỉ tiêu về môi trường như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VI đã đề ra, ngành Tài nguyên và Môi trường từng bước khắc phục các tồn tại về môi trường trên địa bàn tỉnh do quá trình phát triển, hướng đến sự phát triển bền vững. Theo đó, trong giai đoạn 2015-2020, ngành sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung cải thiện môi trường tại các khu vực đang bị ô nhiễm. Trong năm 2016, sẽ đưa Dự án xử lý nước thải đô thị thành phố Vũng Tàu giai đoạn I với công suất 22.000m3/ngày đêm vào vận hành để thu gom nước thải đô thị của Thành phố, bảo đảm đạt quy chuẩn môi trường trước khi thải; đồng thời, sẽ sớm đưa vào vận hành nhà máy xử lý bụi lò thép nhằm tăng cường tính chủ động trong việc xử lý bụi lò thép phát sinh trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, ngành sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức rà soát hiện trạng chăn nuôi, giết mổ gia súc, gia cầm và đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển ngành chăn nuôi./.
K.V
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top