Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ hai, ngày 17/02/2020

Tổng hợp hỏi đáp Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Nguyễn Hữu Thiều - Hải Phòng
nguyenhuuthieu0902025266@gmail.com

Hiện tại tôi đang sử dụng số "09020252-sáu-sáu" mạng Mobifone và muốn chuyển sang mạng Vinaphone. Tôi đã qua cửa hàng Vinaphone để làm thủ tục chuyển mạng. Sau đó bên Mobifone từ chối với nhiều lý do, cam kết dịch vụ này kia. Tính đến hiện tại tôi đã đi làm thủ tục chuyển mạng đến 6 lần vẫn bị từ chối. Hết lần này đến lần khác nhân viên Mobifone viện lý do này đến lý do khác để làm khó, thậm chí mời chào gói cước nhưng tôi đã từ chối. Kính đề nghị Cục Viễn thông – Bộ TTTT xem xét, giải quyết! Trân trọng cảm ơn!

- 3 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Mobifone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Mobifone cho biết, số TB đã đăng ký gói cước 8P ngày  08-07-2019 có cam kết không chuyển mạng trong thời gian từ 08-07-2019 đến  27-06-2021. Mobifone đã hỗ trợ KH hủy cam kết để chuyển mạng đi.

Độc giả: Nguyễn Huy Thế - Đồng Quang, Quốc Oai, Hà Nội
nguyenthehuyanh2019@gmail.com

Tôi có nhu cầu chuyển mạng từ Mobifone sang mạng Viettel. Tuy nhiên nhà mạng Mobifone thường lấy lý do khách hàng sử dụng các gói cước khuyến mại để giữ chân khách hàng, một số tin nhăn gửi đến đều có nội dung yêu cầu khách hàng cam kết sử dụng dịch vụ trong một khoảng thới gian nào đó, khi khách hàng đăng ký gói dịch vụ đó là khách hàng không thể chuyển mạng giữ số khi có nhu cầu.

Tôi sử dụng gói C90 của Mobifone. Khi tôi đăng ký lúc đầu không có cam kết gì hết, nhưng khi dịch vụ chuyển mạng giữ số được triển khai, nhà mạng Mobifone đã cài cắm câu "khách hàng cam kết sử dụng 2 năm" vào tin nhắn gia hạn hàng tháng. Tuy nhiên khi tôi không nạp đủ tiền gia hạn vào tài khoản thì nhà mạng đã tự ý hủy gói cước của tôi, tôi đã yêu cầu nhà mạng khôi phục lại gói cước hoặc phải hủy cam kết gói cước của tôi. Và nhà mạng đã hủy cam kết gói cước của tôi.

Tôi đã làm thủ tục chuyển mạng sang nhà mạng Viettel tuy nhiên đến nay đã 5 ngày (21/1/2020) rồi mà tôi vẫn chưa sử dụng được sim của nhà mạng Viettel do nhà mạng Mobifone chưa đồng ý.

Đề nghị Cục Viễn thông chấn chỉnh cách giữ chân của các nhà mạng (nhà mạng Vinaphone, Viettel cho phép khách hàng hủy cam kết có bồi thường) tuy nhiên nhà mạng Mobifone yêu cầu khách hàng cam kết với thời gian rất dài nhưng lại không cho khách hàng hủy ngang có bổi thường. Đó là cách làm ép khách hàng phải chấp nhận các điều kiện của nhà mạng đưa ra, gây thiệt hại ch khách hàng. Chưa kể những vấn đề về sóng 4G của nhà mạng Mobifone được khách hàng thông tin nhưng nhà mạng cũng không khắc phục dẫn đến việc khách hàng chuyển sang nhà mạng mới với chất lượng tốt hơn thì nhà mạng lại không cho đi.

Xin cảm ơn.

- 3 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Mobifone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Mobifone cho biết không nhận được YCCM của thuê bao.

Độc giả: Nguyễn Thế Vũ - 240 Phan Bội Châu, phường Trần Phú, thành Quảng Ngãi
Nguyenthevu0935177119@gmail.com

 Tôi có yêu cầu chuyển mạng giữ số với số 0935177119 trả trước từ nhà mạng Mobifone sang nhà mang Vinafone nhưng nhà mạng Mobifone từ chối và nói thuê bao của tôi dùng gói t59 và cam kết 2 năm, khi tôi yêu cầu bản cam kết thì nhà mạng Mobifone không đưa ra được nhưng vẫn hủy yêu cầu chuyển mạng của tôi .Mong Bộ TT&TT trả lời giúp tôi Mobifone làm vậy có sai quy định về YCCM mà Bộ TT&TT đưa ra. Rất mong được trả lời sớm vì công việc tôi rất cần.

- 3 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Mobifone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Mobifone cho biết, TB của bạn đã chuyển mạng thành công.
Độc giả: Lê Văn Tiên - Hoàng Văn Thu, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang
levantien.bkhn@gmail.com

 Tôi có chuyển mạng giữ số thuê bao 0786463999, nhưng nhận được lỗi và từ chối của phía Mobifone, không biết sim này của tôi có lỗi gì khi chuyển mạng giữ số, mặc dù tôi đã huỷ hết các dịch vụ cam kết và liên quan. 

- 3 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Mobifone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Mobifone cho biết, TB của bạn đã chuyển mạng thành công.
Độc giả: Phùng Văn Mai - KP2, Phước Bình, Phước Long, Bình Phước
vanmaiphung.ubndbpc@gmail.com

Kính gửi Bộ Thông Tin và Truyền Thông!

Tôi là chủ thuê bao số 0901607999. Do nhu cầu cả gia đình đều dùng Vinaphone nên tôi đã làm thủ tục chuyển mạng giữ số sang mạng Vinaphone. Nhưng nhà mạng mobfone luôn làm khó dễ, lúc thì bắt bẽ đủ thứ lý do trong khi tôi không hề cám kết hay ký tá bất kì văn bản nào. Nhà mạng Mobifone tự gán cam kết cho tôi và cố tình làm sai để giữ chân khách hàng bằng các chiêu trò rẽ tiền. Tôi rất bức xúc với các chiêu trò mà nhà mạng này tự đặt ra.Tôi rất mong bộ can thiệp chấn chỉnh lại hoạt động sai trái của nhà mạng này để người dân chúng tôi được chuyển mạng thành công. Và có chế tài phạt thật nặng nhà mạng Mobifone và yêu cầu chấm dứt việc làm khó khách hàng trong việc chuyển mạng đi.

Qua đây tôi cũng muốn nhắn nhủ đến nhà mạng Mobifone nếu càng làm những chiêu trò như thấp hèn cạnh tranh không lành mạng thì càng làm khách hàng rời xa nhà mạng càng nhanh và nhiều. Một doanh nghiệp lớn thì làm việc phải lớn phải minh bạch roc ràng, không phải giữ chân khách bằng những chiêu trò vậy.

Kính mong Bộ can thiệp giúp và yêu cầu nhà mạng đồng ý cho tôi chuyển mạng đến Vinaphone. Trong lúc chờ đợi kết quả tôi xin chân thành cảm ơn.

Kính thư

- 3 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Mobifone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Mobifone cho biết, TB của bạn đã chuyển mạng thành công.

Độc giả: Thắng Trương Đức - Đà Nẵng
ThangtruongducCPC@Gmail.com

 Kính gửi Bộ TTTT.

Tình trạng nhắn tin dùng SIM rác quấy phá khách hàng và để lừa đảo nhằm chiếm đoạt số điện thoại rất tinh vi và phức tạp kính đề nghị các Nhà Mạng có giải pháp ngăn chặn và xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật.

Thủ đoạn của chúng là gửi tin nhắn từ Sim Rác mà không dùng số chính thống ví dụ nội dung như sau:

E-Cam\Sim 7-> 13 tr
GOl: 0941-06-5555
AC Dc Dung SlM Binh Thuong.
--E--
Chuc Quy Khach vui ve!
 
Chúng nhắn tin liên tục từ nhiều số máy và số ở mục GỌI... thay đổi thường là 5 đến nhiều hơn.  Nếu khách hàng mắc bẫy và gọi lại vào các số Chính Chủ sau từ "GỌI..." thì bằng cách nào đó hay có sự câu kết chúng sẽ khai "Mất Sim" và ghi rõ 5 cuộc gọi gần nhất theo quy định, Chủ nhân thuê bao thật sự bỗng dưng bị mất số.  Số điện thoại đằng sau từ "GOI..." khi tra cứu trên mạng đều là của các trang WEB kinh doanh Sím Số Đẹp.
 
Kính đề nghị Bộ TTTT xem xét xử lý để giảm thiểu rủi ro và không để họ quấy rầy khách hàng.
 
Cảm ơn!
- 1 tháng trước
Trả lời:
Cục Viễn thông có ý kiến trả lời như sau:
 
Hiện nay, theo quy trình của các doanh nghiệp viễn thông và nội dung tại Hợp đồng theo mẫu/điều kiện giao dịch chung, trường hợp khách hàng khai báo mất SIM, làm lại SIM: ngoài việc cung cấp 5 số điện thoại liên lạc gần nhất, các doanh nghiệp đều yêu cầu khách hàng xuất trình Chứng minh thư/Thẻ căn cước/Hộ chiếu để chứng minh là chủ thuê bao.

Cục Viễn thông – Bộ TT&TT sẽ chỉ đạo, yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông thực hiện nghiêm túc các quy định, quy trình và cam kết với người sử dụng dịch vụ, tăng cường công tác tuyên truyền đồng thời có biện pháp ngăn chặn hành vi nhắn tin quấy rối, lừa đảo nhằm giảm thiểu rủi ro cho khách hàng. Bên cạnh đó cũng rất mong người sử dụng chủ động thực hiện nghiêm các quy định về đăng ký thông tin thuê bao, bảo vệ thông tin cá nhân và nâng cao ý thức cảnh giác trước các tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo.