Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ hai, ngày 28/09/2020

Tổng hợp hỏi đáp Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Hà Minh Đức - Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
Thamdinhgia07@yahoo.com.vn

 Gửi Bộ Thông Tin và Truyền Thông.

tôi đang sử dụng số điện thoại 0902 717 775 của nhà mạng MOBIFONE. Trong quá trình sử dụng tôi cảm thấy mạng Vinaphone đem lại nhiều lợi ích cho tôi hơn. Được bộ Thông Tin và Truyền Thông cho phép " Chuyển Mạng Giữ Số " nên tôi rất hài lòng về vấn đề này nên tôi đã làm thủ tục " chuyển mạng giữ số " theo đúng yêu cầu của bên Nhà mạng Vinaphone, đồng thời nhắn tin " YCCM" gửi 1441. Mọi quy trình của tôi thực hiện đúng từ nhà mạng chuyển đến và nhà mạng rời đi. tôi cũng khẳng định là tôi đủ các điều kiện để chuyển mạng.
Nhưng tôi đã thực hiện 5 lần đúng quy trình nhưng đêu bị hủy. do chưa đáp ứng được 1 trong các điều kiện chuyển mạng.
trong khi đó tôi gọi lên tổng đài của Mobifone thì tổng đài báo do tôi nằm trong chương trình kết nối dài lâu, và lấy lý do đó để hủy cả 5 lần mặc dù tôi đã yêu cầu hủy bỏ ưu đãi kết nối dài lâu 5 lần. Chứng tỏ nhà Mạng Mobile làm không đúng quy định , quy tắc, làm khó khách hàng... vậy mong Bộ Thông Tin và Truyền Thông có trách nhiệm xác minh và yêu cầu mạng Mobifone làm đúng theo quy định của bộ và nhà nươc. Xin chân thành cảm ơn!
- 11 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu MobiFone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.  

MobiFone cho biết: Thuê bao đã hoàn tất chuyển mạng.
Độc giả: Lưu Thiện Tiến Vinh - 30 đường số 3, khu phố 4, phường bình an, quận 2, thành phố hồ chí minh
vinhlucky9@gmail.com

 Tôi làm thủ tục chuyển mạng Từ Mobifone số 0937761333 sang sử dụng của dịch vụ của Viettel nhưng Mobifone gây khó khăn không đưa ra lý do không đồng ý và không có giải đáp (hủy yêu cầu chuyển mạng khi gửi tin nhắn theo cú pháp YCCM đến số 1441). Tôi đã ra cửa hàng của Mobifone tại đường Trần Não, Quận 2 và được xác nhận không có vướng mắc gì. Tôi đã liên hệ với tổng đài của Mobiphone để được giải đáp thắc mắc là không có vướng mắc gì về vấn đề chuyển đổi nhà mạng.

Kính mong Bộ Thông tin và Truyền thông hỗ trợ về trường hợp này.
- 11 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu MobiFone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.  

MobiFone cho biết: Thuê bao có cam kết không chuyển mạng của gói  C90N Hạn 2022-09-05 15:16:41

Độc giả: Nguyễn Thái Bình - 269 Liên Phường, Phước Long B, Quận 9
binhnguyen0203@gmail.com
 Kính gửi Bộ TTTT,
 
Về vấn để chuyển mạng giữ số. 

Hiện tại, tôi đang dùng số thuê bao 0934941067 là thuê bao trả trước của nhà mạng Mobifone. Theo trình tự chuyển mạng giữ số thì tôi đã tạo YCCM và gửi tới 1441 lần đầu tiên vào ngày 24/08/2020 nhưng từ chối từ phía Mobifone. Khi liên lạc lại với phía Mobifone thì tôi nhận được tổng đài viên thông báo là thuê bao đang sử dụng hiện tại không có vướng mắc gì nhưng không hiểu lý do tại sao lại bị huỷ cầu nên nhờ tôi tạo lại YCCM.

Tôi thực hiện tạo lại vào ngày 26/08/2020 thì vẫn tiếp tục bị huỷ vì không rõ lí do, lần này liên lạc bên phía Mobifone thì được hứa hẹn sẽ chuyển trường hợp của tôi sang bộ phận chuyển mạng để được hỗ trợ.
 
Sau đó vào ngày 27/08/2020, tôi có nhận được cuộc gọi bên bộ phận hỗ trợ và nhờ tôi tạo lại YCCM. Tôi tạo YCCM và trông chờ vào hỗ trợ. 
 
Sau khi chờ đợi khá lâu không hề thấy có phản hồi thì tôi liên lạc lại với Mobifone vào ngày 01/09/2020 thì được trả lời là hiện tại YCCM gần nhất của tôi ( chính là yêu cầu bên Mobifone nhờ tôi tạo) đã bị từ chối vì lí do tôi đã sử dụng lâu năm nên còn một phần điểm thưởng chưa được sử dụng nên bị từ chối. Tôi có nhờ bên Mobifone huỷ cho tôi số điểm thưởng này để có thể chuyển mạng thì được trả lời là số điểm này sẽ tự động mất khi tôi chuyển thành công chứ hiện tại không huỷ được. 
 
Vậy nghĩa là còn điểm thì không được chuyển mà muốn huỷ điểm để chuyển được thì cần phải chuyển được trước đã.

Mong Bộ có thể hỗ trợ về trường hợp nan giải này của tôi.
 
- 11 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu MobiFone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.  

MobiFone cho biết: Thuê bao đã hoàn tất chuyển mạng.
Độc giả: Trần Thị Mai Phương - Quận 9- TP.HCM
PhuongTTM.TSTT@gmail.com

 Dear Bộ,
Tôi có số điện thoại 0934941066 của nhà mạng mobiphone muốn chuyển sang nhà mạng viettel nhưng nhà mạng mobiphone gây khó dễ. tôi không cam kết dịch vụ gì của nhà mạng và tôi có gọi lên tổng đài của nhà mạng mobiphone chuyển nhà mạng giúp tôi bên nhà mạng báo không bị lỗi gì phụ thuộc vậy mà đến giờ vẫn chưa giải quyết cho tôi chuyển dù đã tạo nhiều yêu cầu nhưng lần nào cũng huỷ yêu cầu. Vậy tôi kính mong Bộ Thông Tin và Truyền Thông giải quyết để cho tôi chuyển thuê bao sang nhà mạng khác được thành công. Tôi xin chân thành cảm ơn.

- 11 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu MobiFone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.  

MobiFone cho biết: Thuê bao đã hoàn tất chuyển mạng.

Độc giả: Đỗ Tấn Đạt - Gò Dầu, Tây Ninh
dodat02@gmail.com

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông
Tôi có đăng ký sử dụng 03 số di động của nhà mạng Mobifone nhưng tôi đi công tác tại xã Tân Hoà, Huyện Đồng Phú, Tỉnh Bình Phước thì không sử dụng được dịch vụ từ nhà mang Mobifone . Do khu vực này chưa được hỗ trợ sóng từ nhà mạng Mobi , Tôi có xin chuyển từ mạng Mobifone qua Viettel nhưng bị gây khó dễ ko cho chuyển . Kính mong các cấp ngành liên quan  xin giúp đỡ những người dân như tôi . Xin chân thành cảm ơn

- 11 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu MobiFone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông. 

MobiFone cho biết: KH có cam kết kèm theo gói MF99 đăng ký ngày 25/07/2019. Thời hạn cam kết sử dụng: 720 ngày kể từ ngày đăng ký gói cước thành công.

 

Độc giả: Ngô Trung Dũng - 470 Phạm Văn Bạch, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP HCM
trungdung@gmail.com

 Tôi sử dụng số điện thoại 0937027749 của Mobifone. Ngày 19/8/2020 tôi có yêu cầu chuyển mạng sang mạng Viettel nhưng Mobifone tự ý gán gói cước 12CKZ vào thuê bao của tôi vào ngày 20/8/2020 mà tôi không biết. Khiến tôi không chuyển mạng được. Tôi có gọi tổng đài của Mobifone để hỏi nhiều lần, nhưng họ không giải quyết mặc dù tổng đài viên xác nhận tôi không nợ cước bất cứ dịch vụ nào, không cam kết bất cứ thời hạn sử dụng dịch vụ nào của Mobifone. Ngày 31/8/2020 tôi phát hiện việc này. Đề nghị Bộ xử lý vi phạm của Mobifone và yêu cầu họ cho tôi chuyển mạng. Chân thành cảm ơn.

- 11 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu MobiFone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.  

MobiFone cho biết: MobiFone đã liên hệ KH cung cấp do TB tham gia BHM zone hạn 8/2021. Hiện KH có nhu cầu CM MBF đã hỗ trợ hủy cam kết, KH tạo lại MBF duyệt đi.