Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ hai, ngày 17/02/2020

Tổng hợp hỏi đáp Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Nguyễn Kim Sơn - 111-1 Thanh Đa XVNT, P27, Quận Bình Thạnh, TPHCM
ngkimson@gmail.com

Nhiều người trong gia đình tôi vẫn đang sử dụng dịch vụ di động của Gmobile. Các sim đang dùng vẫn nạp tiền và gọi hay nhắn tin khi cần thiết dù tín hiệu rất không ổn định. Trong vài ngày qua, tín hiệu hoàn toàn mất hẳn trên các sim đang dùng dù tôi đã mang đi đến địa phường khác để thử như Thủ Đức,  Bình Dương, Biên Hòa nhưng không có tín hiệu. Gọi vào số chăm sóc khách hàng thì chẳng ai nhận máy. Trên trang web của Gmail có 1 lá thư gửi khách hàng mà chẳng ghi ngày tháng cụ thể.

http://gmobile.vn/content/1026

Đề nghị Bộ TT&TT cho biết tình trạng này của Gmobile sẽ kéo dài bao lâu. Gmobile không thể ngag nhiên bỏ mặc khách hàng của mình được. Rất mong sự phản hồi từ Bộ TT&TT.

Xin cảm ơn.

- 2 ngày trước
Trả lời:

Cục Viễn thông  - Bộ TT&TT có ý kiến như sau:

Công ty cổ phần Viễn thông di động Toàn Cầu (Gtel Mobile) là doanh nghiệp đã được cấp giấy phép thiết lập mạng để cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất. Trong những năm gần đây, do ảnh hưởng của việc thay đổi trong mô hình kinh doanh, thay đổi nhà đầu tư, nên hoạt động cung cấp dịch vụ viễn thông của Gtel Mobile có sự giảm sút cả về chất lượng và số lượng thuê bao như phản ánh của Quý độc giả. Bộ Thông tin và Truyền thông đã nhiều lần thanh tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm có liên quan đối với Gtel Mobile trong hoạt động cung cấp dịch vụ trên thị trường.
 
Hiện nay, Bộ TT&TT đang phối hợp với đơn vị chủ quản của Gtel Mobile, chỉ đạo Gtel Mobile khẩn trương xây dựng và trình phê duyệt Đề án tái cơ cấu để khôi phục và thúc đẩy lại hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty bảo đảm đủ sức cạnh tranh trên thị trường viễn thông di động cũng như bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng.
Độc giả: Hà Trung - Tam Dương, Vĩnh Phúc
lomdom2003@yahoo.com.vn

 Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông

Tôi xin hỏi Quý Bộ  một việc như sau:

- Thông tư số 14/2013/TT-BTTTT ngày 21/6/2013 Hướng dẫn lập, phê duyệt và tổ chức thực hiện quy hoạch hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động tại địa phương, trong đó phần quy hoạch của doanh nghiệp có quy định về quy hoạch cột ăng ten chi tiết đến từng tọa độ và kỳ quy hoạc là 5 năm. Và xin hỏi Quý Bộ:

1. Khi lập quy hoạch làm sao doanh nghiệp đàm phán, hợp đồng thuê chính xác đến từng vị trí tọa độ vài trăm cột ăng ten và nhiều cột ăng ten 1 năm, 2 năm.....5 năm sau mới triển khai xây dựng, điều này là không khả thi vì không doanh nghiệp nào đi đàm phán được từng cột ăng ten và cũng không tổ chức, cá nhân (nhất là cá nhân) nào lại cam kết cho thuê vị trí như thế. Ngay cả khi người dân đồng ý cho thuê khu đất xây cột ăng ten thì việc xác định chính xác tọa độ trước cũng là điều không thể vì quyền cho thuê vị trí nào trong khu đất cũng là do chủ nhà.

2. Đồng ý với chủ trương là hằng năm có điểu chỉnh, bổ sung quy hoạch nhưng như vậy thì Doanh nghiệp phải điểu chỉnh cả 100% số cột ăng ten đã dự kiến trong quy hoạch, như vậy thì quy hoạch để làm gì, có gây khó khăn cho DN không ?

3. Như vậy nếu Doanh nghiệp xây không chính xác tọa độ thì đúng hay sai ? Bộ có ý kiến gì về Thông tư quy định quy hoạch chính xác vị trí tọa độ như thế này ? Ngày 04/9/2014 Cục Viễn thông đã có Công văn số 1187/CVT-HTKN có nội dung hướng dẫn không quy hoạch cứng vị trí, số lượng cột ăng ten.

Trân trọng cảm ơn

- 2 ngày trước
Trả lời:

Sau khi nghiên cứu nội dung câu hỏi của bạn, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT có ý kiến trả lời như sau:

1. Hàng năm doanh nghiệp phải cập nhật hiện trạng thực tế xây dựng hạ tầng viễn thông thụ động trong đó có vị trí cột ăng ten để Sở TTTT nắm được thông tin chính xác hiện trạng phát triển hạ tầng của doanh nghiệp, qua đó sẽ xây dựng kế hoạch dùng chung cơ sở hạ tầng được tốt nhất, đảm bảo mĩ quan đô thị cũng như định hướng cho doanh nghiệp xây dựng kế hoạch phát triển hạ tầng cho năm tiếp theo.
 
Việc doanh nghiệp khi xây dựng qui hoạch cho năm tiếp theo bản chất là xây dựng kế hoạch phát triển hạ tầng trong đó có cột ăng ten. Như vậy, doanh nghiệp cũng sẽ phải đi khảo sát để đưa ra các vị trí mong muốn xây dựng để lắp đặt trạm BTS nhằm tăng cường và duy trì chất lượng vùng phủ sóng của nhà mạng. Và khi đi khảo sát như vậy doanh nghiệp phải đưa ra vị trí (kinh độ, vĩ độ) khá chính xác theo mong muốn xây dựng của doanh nghiệp.
 
Sau khi DN báo cáo,  Sở TTTT sẽ xem xét và góp ý để xem khả năng dùng chung, khả năng phù hợp với các qui hoạch trên địa bàn và trình ban hành. 
 
Trong quá trình triển khai, nếu việc xây dựng khác thực tế đi khảo sát của doanh nghiệp thì sẽ làm các thủ tục cấp phép. Nếu doanh nghiệp đã khảo sát và tìm hiểu tính khả thi của việc xây dựng trạm trong năm trước thì năm sau khả năng thi công theo qui hoạch sẽ cao.
 
2. Nếu doanh nghiệp xây không đúng kinh độ vĩ độ thì phải xin cấp phép xây dựng.  Như vậy nếu doanh nghiệp làm nghiêm túc công tác qui hoạch, quản lý và dùng chung cơ sở hạ tầng sẽ đi vào nề nếp.
 
3. Trong quá trình thực hiện, Cục Viễn thông mong muốn tiếp nhận được các ý kiến đóng góp để tiếp tục hoàn thiện và sửa đổi thông tư nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp xây dựng được hạ tầng viễn thông cũng như đảm bảo mục tiêu quản lý nhà nước tại địa phương như dùng chung cơ sở hạ tầng, mỹ quan đô thị và an toàn công trình.
Độc giả: Nguyễn Xuân Hải - Vĩnh Hòa, Ninh Giang, Hải Dương
hai.nx572@gmail.com

Tôi có 1 số điện thoại 0589145979 tôi muốn chuyển sang Vinaphone. Nhưng bị Viettel từ chối chuyển mạng. Tôi ra trực tiếp cửa hàng hỏi thì họ không nêu được lý do chính đáng. Vậy đề nghị Cục Viễn thông xem xét giải quyết hộ tôi ạ.

- 3 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Viettel xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Viettel cho biết, TB của bạn đã chuyển mạng thành công ngày 05/02/2020.

Độc giả: Nguyễn Thị Hồng - Hải Phòng
nguyenthihong0776349267@gmail.com

Tôi không biết phải kêu đến ai để có thể xử lí cho tôi nữa, kêu tới nhà mạng Mobifone hay Vinaphone? bởi theo tôi được biết thủ tục chuyển mạng như báo chí đưa tin là rất gọn nhẹ, nhanh chóng và dễ dàng. Nhưng thực sự với tôi thì không như vậy. Tôi có qua giao dịch Vinaphone để chuyển số điện thoại 0776349267, nhưng đều từ chối với lí do hết sức vô lí, cam kết rồi đã đăng kí gói. Tôi rất bức xúc và có gọi lên số tổng đài chăm sóc khách hàng thì được báo sẽ ghi nhận và xử lí. Đến nay sau 4 lần thực hiện thủ tục rồi cú pháp nọ kia vẫn chưa được chuyển sang nhà mạng Vinaphone như mong muốn. Vậy tôi muốn hỏi đây là dịch vụ cung cấp ra để phục vụ và chăm sóc khách hàng hay gây phiền toái cho khách hàng? Trân trọng.

- 3 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Mobifone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Mobifone cho biết, số TB đã đăng ký gói cước 8P ngày 19-10-2019 có cam kết không chuyển mạng trong thời gian từ 19-10-2019 đến 18-12-2019.

Độc giả: Phạm Thị Liên - Hải Phòng
phamthilien0766431578@gmail.com

Hiện tại tôi đang sử dụng số thuê bao 0766431578 của mạng Mobifone. Do có nhu cầu nên tôi đã qua cửa hàng Vinaphone để làm thủ tục chuyển mạng nhưng bị mạng Mobifone gây khó dễ. Tính đến hiện tại tôi đã đi làm thủ tục chuyển mạng đến 3-4 lần vẫn bị từ chối. Lần nào mạng Mobifone cũng viện lý do để làm khó, thậm chí mời chào gói cước nhưng tôi đã từ chối. Kính đề nghị Cục Viễn thông – Bộ TTTT xem xét, giải quyết để tôi được chuyển mạng! Trân trọng cảm ơn!

- 3 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Mobifone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Mobifone cho biết, số TB đã đăng ký gói cước QN50 ngày 07-03-2019 có cam kết không chuyển mạng trong thời gian từ 07-03-2019 đến 24-02-2021.

Độc giả: Đặng Thị Mái - Hải Phòng
dangthimai702236488@gmail.com

Tôi rất bức xúc và không hài lòng một chút nào về cách thức làm việc gây khó dễ cho khách hàng khi mà tôi muốn chuyển số điện thoại này - 0702236488 sang Vinaphone. Tôi thực hiện đến 4 lần và cả 4 lần đều báo tôi là lỗi cam kết này nọ, rồi khi tôi gọi lên tổng đài phản ánh thì báo lỗi cam kết và chờ phản hồi. Đến nay vẫn chưa có kết quả. Tôi muốn hỏi đây có phải là nhà mạng Mobifone cố tình gây khó dễ nhằm ngăn chặn chúng tôi chuyển sang sử dụng nhà mạng khác hay không? Tôi yêu cầu được kiểm tra và phúc đáp sớm. Trân trọng.

- 3 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Mobifone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Mobifone cho biết, số TB đã đăng ký gói cước C90 ngày 18-12-2018 có cam kết không chuyển mạng trong thời gian từ 18-12-2018 đến 07-12-2020.