Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ hai, ngày 28/09/2020

Tổng hợp hỏi đáp Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Nguyễn Văn hữu - Xã đại đình, huyện tam đảo, vĩnh phúc
Vanhuulc@gmail.com

 Xin chào, tôi có số diện thoại 376822089 của nhà mạng viettel tôi muốn chuyển mạng đi mà bên vettel không cho chuyển khi tôi không vi phạm hợp đồng.

- 11 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Viettel xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.  

Viettel cho biết: Thuê bao đã chuyển mạng thành công.
Độc giả: Nguyen Xuan Tuyen - Xã Phước Tân H.Phú Riềng T.Bình Phước
nguyenxuantuyen19082@gmail.com

Tôi đang dùng số điện thoại 0346827051 của nhà mạng viettel. Hiện tại do nhu cầu sử dụng nên tôi muốn chuyển đổi về mạng mobifone. Tôi đã ra nhà mạng mobifone để xin làm chuyển mạng rất nhiều lần, nhưng bên họ báo viettel đã từ chối yêu cầu của tôi với lí do rằng tôi có cam kết gói cước gì với viette. Và tôi đã cầm thẻ căn cước cùng sim ra nhà mạng viettel để hỏi rõ. Nhân viên bên viettel cũng đã nói với tôi rằng sim tôi không hề có gói cước gì, và đã đủ điều kiện để chuyển mạng. Và nói tôi quay lại mobifone để làm hồ sơ chuyển mạng. Thế nhưng khi tôi quuay lại mobifone làm , bên viettel vẫn không chấp nhận yêu cầu chuyển mạng của tôi. Và tôi đã trực tiếp lên hệ đến tổng đài cửa viettel để giải quyết thắc mắc tại sao sim tôi không có đăng kí gói cước , không nợ cước, và tôi không có kí bất kì cam kết gì với nhà mạng mà vẫn cho cho tôi làm chuyển mạng. Họ có hứa hẹn rằng sẽ gửi khiếu nại của tôi đến văn phòng chuyên ban để gọi lại cho tôi xử lí. Sau nhiều lần ra cửa hàng và gọi khiếu nại, thì sáng ngày 1.9 có một nhân viên bên phòng ban của viettel gọi lại cho tôi, nhưng thái độ của nhân viên đó rất coi thường khách hàng. Khi tôi phản ánh thì được biết là phòng chuyên ban sẽ gọi lại giải quyết vấn đề lí do tại sao sim tôi không dc chuyển mạng. Thế nhưng khi nhận được cuộc gọi thì nhân viên của viettel lại không hợp tác, tôi hỏi lí do tại sao không cho sim tôi chuyển mạng thì lại bắt tôi đi ra cửa hàng viettel để hỏi lí do, trong khi tôi đã ra cửa hàng rất nhiều lần nhưng vẫn nhận được câu trả lời là chờ phòng ban gọi lại cho tôi xử lí. Tôi đã báo rằng tôi ra cửa hàng rồi thì bạn đó lại nói lí do rằng do cục chuyển mạng không cho tôi chuyển mạng. Nay tôi viết lên đây kính mong Bộ Thông Tin và Truyền Thông giúp tôi gỉai quyết vấn đề này!!

- 11 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Viettel xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.  

Viettel cho biết: Thuê bao đã chuyển mạng thành công.

Độc giả: Vũ Hồng Hạnh - Tân thanh, Điện Biên
Hang.huyenkd@gmail.com

Tôi đang sử dụng sim của nhà mạng Viettel muốn chuyển mạng sang Mobifone nhưng nhà mang Viettel đang cố tình gây khó dễ không cho tôi chuyển đi với mỗi lần 1 loại lý do khách nhau. Tôi có gọi điện lên tổng đại thì báo tôi không vi phạm cam kết gì, báo tôi ra cửa hàng Viettel, tôi đã đi lại 4 lần giữa các nhà mạng và gửi yêu cầu chuyển mạng tới 4 lần vẫn bị huỷ cầu chuyển mạng, mong trung tâm chuyển mạng quốc gia hỗ trợ để tôi có thể chuyển mạng được. Tôi xin cảm ơn! 

- 11 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Viettel xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.  

Viettel cho biết: Thuê bao của bạn đã MNP thành công.

Độc giả: Hoàng văn tiến - Yên Dưỡng, cẩm khê, phú thọ
cayxoaidaucong@gmail.com

Tôi muốn chuyển mang giữ số, nhưng nhà mạng viettel không cho chuyển qua mạng khác với lý do tôi mới kết thúc hợp đồng trả sau sang trả trước, không biết nhà mạng làm như vậy có đúng không? 

- 11 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Viettel xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.  

Viettel cho biết: VTL không liên hệ được với KH, TB tạo lại YCCM.

Độc giả: Phạm văn Long - Thanh hóa
Thansau.9ii@gmail.com

Trước kia tôi sinh sống tại Hà Nội có mua và sử dụng thuê bao Vietnamobile 0585888592 đã hơn 1 năm . Bây giờ tôi về quê sinh sống thì  mạng VNM rất là kém , nên tôi đã ra cửa hàng Viettel xin được chuyển mạng giữ số ,nhân viên kiểm tra đủ điều kiện để chuyển ok , nhưng lúc gửi tin nhắn thì không có sóng . Nhân viên cửa hàng bảo về nhà lúc có sóng thì gửi yêu cầu, lúc về tôi gửi thì bị bên VNM từ chối với lý do số đẹp. Thật vô lý sim tôi mua có hơn 100k.

- 11 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Vietnamobile xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.  

Vietnamobile cho biết: Số đẹp kèm cam kết.

Độc giả: Nguyễn Thị Vân - đông anh, hà nội
yusaeha@gmail.com

 Kính gửi: Bộ Thông Tin và Truyền Thông,

Hiện tôi là chủ thuê báo số điện thoại di động gồm: 0921356789 (hiện thuộc mạng vietnamobile). Thuê bao của tôi đáp ứng đầy đủ các quy định về việc chuyển mạng giữ số theo Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và truyền thông, cụ thể:
- thuê bao của tôi hiện đang hoạt động 2 chiều bình thường.
- thuê bao của tôi là sim trả trước, không nợ cước, không ký bất kỳ cam kết nào với nhà mạng, không có tranh chấp hay khiếu nại gì với nhà mạng, không vướng vào bất kỳ vấn đề pháp lý nào.
- thuê bao của tôi không vi phạm hợp đồng hay cam kết với nhà mạng chuyển đi (vietnamobile)
- thuê bao của tôi đã đăng ký chính chủ, cập nhật đầy đủ thông tin cá nhân theo quy định của pháp luật
- thuê bao của tôi đã hoạt động trên 6 tháng
 
Ngày 27/8/2020 do nhu cầu công việc tôi có nguyện vọng được chuyển số điện thoại trên từ mạng Vietnamobile sang Vinaphone  giữ nguyên số thuê bao nên tôi đã đến nhà mạng Vinaphone để làm thủ tục chuyển mạng giữ số theo quy định nhưng bị nhà mạng vietnamobile từ chối với lý do:
- Thuê bao chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng.
 
Số di động của tôi không bị vi phạm điều gì của nhà mạng Vietnamobile và đáp ứng đầy đủ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và truyền thông nhưng nhà mạng Vietnamobile đã từ chối yêu cầu chuyển mạng của tôi. 
 
Như vậy, nhà mạng viễn thông Vietnamobile đã có dấu hiệu không thực hiện đúng theo Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ thông tin và truyền thông.
 
Tôi tha thiết kính đề nghị BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG có ý kiến chỉ đạo kiểm tra về hành vi níu giữ khách hàng trái quy định của nhà mạng Vietnamobile để khách hàng nản bỏ ý định chuyển mạng. Việc nhà mạng Vietnamobile cố tình bất chấp pháp luật níu giữ thuê bao một cách trái quy định, đã có rất nhiều bài viết và hàng trăm khách hàng đã gửi đơn lên các cơ quan chức năng tố cáo rồi.
 
Tôi xin chân thành cảm ơn!
 
- 11 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Vietnamobile xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.  

Vietnamobile cho biết: Số đẹp kèm cam kết.