Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 28/02/2020

Tổng hợp hỏi đáp Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Lê Thị Thu Hà - Số 28b/6 Điện Biên Phủ
ntqmai83@gmail.com

 Tôi có số di động 0989185725 đã làm chuyển mạng nhiều lần sang Vinaphone. Nhưng đều bị nhà mạng Vietel từ chối, mặc dù tôi không có cam kết gì, cũng không sử dụng gói cước gì của nhà mạng Viettel, khiến tôi rất bức xúc vì mất nhiều thời gian làm thủ tục. Đề nghị bộ TTTT hỗ trợ và giúp tôi được chuyển mạng sang nhà mạng Vinaphone để cùng mạng với các thành viên trong gia đình tôi

- 12 giờ trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Viettel xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Viettel cho biết, ngày tạo YCCM: 03/01/2020. Viettel liên hệ KH cho biết không có nhu cầu chuyển mạng.
 
Độc giả: Nguyễn Huỳnh Ngọc Thiện - Trường Lộc, Trường Tây, Hòa Thành, Tây Ninh
nguyenhuynhngocthien@gmail.com

 Tôi có 1 số điện thoại 0976779808 muốn chuyển sang Vinaphone; nhưng Viettel không xử lý yêu cầu và chuyển lên trung tâm chuyển mạng dù thuê bao của tôi không vi phạm vấn đề nào. Vậy đề nghị Cục Viễn thông xem xét giải quyết giúp ạ. Cảm ơn.

- 12 giờ trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Viettel xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Viettel cho biết, TB đã chuyển mạng thành công.
 
Độc giả: Dương Hải Đặng - Hải Phòng
thaont.hpg@outlook.com

 Tôi đang sử dụng số 0982265358 và có qua vina để chuyển mạng giữ nguyên số nhưng sang mạng vina tháng 1, thủ tục hoàn thiện xong hết nhưng đến nay vẫn chưa được chuyển sang vina. Cả 4 lần thực hiện tôi đều làm đầy đủ các bước, nhưng vẫn bị từ chối với do cam kết. Tôi rất hoang mang vì bản thân chưa từng tham gia cam kết gì cả. Nay tôi kính nhờ Bộ TTTT kiểm tra và hỗ trợ sớm cho tôi. Tôi cảm ơn

- 12 giờ trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Viettel xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Viettel cho biết, TB đang tham gia gói TOM690 cam kết không MNP đến 18/01/2021. VTL liên hệ KH cho biết không có nhu cầu chuyển mạng nữa.
 
Độc giả: NGUYỄN VĂN DŨNG - Hải Phòng
Chinh100407@gmail.com

Tháng 1/2020 tôi làm thủ tục chuyển mạng lần thứ 4 từ nhà mạng mobi sang vina với số điện thoại 0971845879 nhưng bị trả lại với lí do cam kết cước. Tôi rất bức xúc vì chưa từng tham gia gói cam kết nào bởi chỉ nghe gọi thông thường. Nếu nhà mạng mobi khẳng định tôi không đủ điều kiện chuyển mạng vậy tôi chắc chắn rằng nhà mạng mobi tự ý gán gói này. Tôi đã gọi lên tổng đài, qua giao dịch vina và mobi nhiều lần nhưng kết quả không thỏa đáng. Vậy tôi viết vài chữ lên Bộ TTTT cho tôi câu trả lời xác đáng và chuyển mạng cho tôi vì đây là quyền tự do lựa chọn và sử dụng dịch vụ chứ chúng tôi không bị ràng buộc bởi bất kì một nhà mạng nào nếu như gây khó khăn như vậy.

- 12 giờ trước
Trả lời:
Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Viettel xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.
 
Viettel cho biết, tại thời điểm chuyển mạng, TB có cam kết đến ngày 16/01/2020. Hiện đã hết thời gian cam kết, KH có thể tạo lại YCCM.
Độc giả: LÊ THỊ NHUẦN - Hải Phòng
ngocthuy050884@gmail.com

Tôi tên là Lê Thị Nhuần đang sử dụng số 0904369055 mạng Mobifone và muốn chuyển sang mạng Vinaphone. Tôi đã qua cửa hàng Vinaphone để làm thủ tục chuyển mạng. Sau đó Mobifone từ chối với nhiều lý do, cam kết dịch vụ này kia. Tính đến nay tôi đã chuyển mạng 3 lần vẫn đi bị từ chối. Hết lần này đến lần khác Mobifone viện hết lý do này đến lý do khác để làm khó. Kính đề nghị Cục Viễn thông - Bộ TTTT xem xét, giải quyết!. Trân trọng cảm ơn!. 

- 12 giờ trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu MobiFone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

MobiFone cho biết thuê bao đã đủ điều kiện chuyển mạng, khách hàng tạo lại YCCM sẽ được hỗ trợ.
Độc giả: Nguyễn Tùng Lâm - Hồ Chí Minh
nguyentunglamdn@gmail.com

Cho tôi hỏi, tôi muốn chuyển từ mạng Mobifone sang Viettel nhưng bên Mobifone báo là tôi vi phạm hợp đồng vì tôi đăng kí gói cước M79 thì 720 ngày mới được chuyển đi, nhưng vô lý một nỗi là khi tôi đăng kí chẳng ai nói gì về điều này, và Mobifone tự mặc định là đăng kí tức là đồng ý cam kết, như vậy có giá trị pháp lý không, vì tôi không có kí tá một hợp đồng như vậy. Và, mobifone tự đề ra những gói cước mập mờ nhân cơ hội khách hàng không để ý để ràng buộc khách hàng như vậy có hợp pháp luật hay không, điều luật nào dẫn ra điều này. Tôi mong muốn bộ làm rõ điều này để bảo vệ quyền lợi của người dụng dịch vụ.

Ngoài ra Mobifone còn liệt ra hàng loạt các gói cước khác để giữ chân khách hàng mà theo tôi thì vô cùng vô lý.

- 12 giờ trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu MobiFone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

MobiFone cho biết đã liên hệ KH và gỡ cam kết theo yêu cầu KH, KH tạo lại sẽ được duyệt đi.