Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ ba, ngày 22/06/2021

Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Nguyễn Quang Huy - TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu
huynguyen.hvtc.23@gmail.com

Số thuê bao của tôi là: 0962***998 yêu cầu chuyển mạng giữ số.

Trước tôi chuyển từ Viettel sang Vinaphone. Hiện giờ tôi chuyển ngược lại từ Vinaphone sang Viettel. Tôi được biết điều kiện chỉ cần đủ 90 ngày chuyển mạng giữ số là có thể chuyển sang mạng khác. Khi gọi điện lên tổng đài Vinaphone tổng đài báo phải đủ 6 tháng mới chuyển đổi được. Như thế là đúng hay sai. Đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm tra giúp.

Trân trọng

- 1 tháng trước
Trả lời:

 Vinaphone trả lời như sau: Thuê bao đã chuyển mạng thành công.

Độc giả: Đỗ Anh Tiến - Gia Sàng, TP Thái Nguyên
doanhtien318@gmail.com

Cho mình hỏi mình chuyển mạng Vinaphone sang Viettel số thuê bao 0834***131 nhưng bị nhà mạng Vinaphone gây khó dễ bằng cách gán gói cước khác mà mình không đồng ý, sau khi hủy gói cước để đủ điều kiện thì tự nhiên nhà mạng lại cộng tiền khuyến mại cho 20.000 rồi bảo đang được hưởng khuyến mại nên không được chuyển, vậy mình phải làm thế nào?

- 1 tháng trước
Trả lời:

 Vinaphone trả lời như sau: Thuê bao đã chuyển mạng thành công.

Độc giả: Phạm Văn Duy - Tràng Cát, Kim An, Thanh Oai, Hà Nội
duydt4@gmail.com

Bố tôi có sử dụng số thuê bao 0914***247 của nhà mạng Vinaphone, do sóng di động ở khu vực tôi mạng chập trờn, mất sóng nên vào ngày 21/4/2021 tôi có gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số sang mạng Viettel và được mạng Viettel chấp nhận gửi yêu cầu lên tổng đài 1441. Tổng đài 1441 gửi thông tin sang mạng Vinaphone và nhận được phản hồi do thuê bao của bố tôi sai thông tin và đang sử dụng gói dịch vụ trên app Vinaphone plus. Sau đó bố tôi có đi đăng ký lại thông tin và hủy gói dich vụ trên app vinaphone pluss, đến ngày 25/4/2021 tôi báo chuyển mạng thì đến ngày 26/4/2021 bên mạng Vinaphone phản hồi là bố tôi không chuyển mạng được vì đang tham gia gói cước giá rẻ của Vinaphone đăng ký hôm 22/04/2021, nhà mạng đang gây khó dễ đối với số thuê bao. Tôi mong các ban, ngành các cấp giải quyết xử lý giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.

- 1 tháng trước
Trả lời:

 Vinaphone trả lời như sau: Thuê bao đã chuyển mạng thành công.

Độc giả: Nguyễn Hùng Cường - Thôn Nam Hải, xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình
cuonghungnguyen89@gmail.com

 Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông

Tôi hiện tại đang sử dụng số điện thoại 0902***525 của nhà mạng Mobifone. Tôi đã nhiều lần đăng ký chuyển mạng giữ số từ nhà mạng Mobifone sang Viettel. Sim của tôi là Thuê bao trả trước và không dính Cam kết hay sử dụng dịch vụ nào bắt buộc của nhà mạng Mobifone, nhưng nhà mạng Mobifone không cho phép tôi chuyển mạng mà không giải thích lý do cụ thể với tôi! Tôi không hiểu một trong 3 nhà mạng lớn nhất Việt Nam mà lại làm việc một cách thiếu tôn trọng khách hàng và pháp luật như vậy! Tôi đã làm thủ tục đăng ký chuyển mạng hơn 5 lần, đến cửa hàng Mobifone 2 lần và liên tục gọi điện lên tổng đài nhưng vẫn không cho phép tôi chuyển mạng!

Tôi mong Bộ giúp đỡ tôi với ạ! Đây là thư thứ 2 tôi xin gửi đến bộ ạ! Tôi xin chân thành cảm ơn!

- 1 tháng trước
Trả lời:

 Mobifone trả lời như sau: Thuê bao đã hoàn tất chuyển.

Độc giả: Trương Hữu Khôi - Thuận Thành, Bắc Ninh
huukhoi319@gmail.com

Tôi hiện đang là chủ sở hữu số điện thoại 0931***999 thuộc nhà mạng Mobifone. Hơn một năm nay rất rất nhiều lần tôi tạo yêu cầu chuyển mạng giữ số nhưng không được giải quyết, mặc dù số thuê bao của tôi hiện không đang trong tình trạng còn cam kết, nợ cước,... hay các vấn đề ràng buộc với nhà mạng. Mỗi lần tôi tạo yêu cầu chuyển mạng giữ số, sau khi tiếp nhận thì có tin nhắn trả về huỷ yêu cầu chuyển mạng do chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng. Tôi nhiều lần gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng Mobifone mong được giải đáp yêu cầu mà tôi chưa đáp ứng là yêu cầu gì, thì luôn nhận được sự trả lời vòng vo, đùn đẩy trách nhiệm, sau rất nhiều lần nhưng vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng. Tôi mong được sự trợ giúp để tạo điều kiện cho tôi có thể chuyển sang nhà mạng khác!

- 1 tháng trước
Trả lời:

 Mobifone trả lời như sau: Thuê bao đã hết lỗi, khách hàng vui lòng lập lại yêu cầu để được chuyển mạng.

Độc giả: Lê Đình Hùng - số 15 ngách 49 ngõ 165 Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội
hungduc2005@gmail.com

 Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông

Trước hết, tôi xin gửi lời chào và cám ơn sự chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả của Bộ Thông tin và Truyền Thông trong thời gian vừa qua. Tôi xin phép được trình bày khó khăn như sau:

Tôi đang sử dụng số thuê bao 093513xx66, trong thời gian vừa qua tôi đã nhiều lần đăng ký chuyển mạng giữ số gửi 1441 (từ ngày 12/2/2021) nhưng nhà mạng Mobifone từ chối không cho tôi chuyển, 11 lần gửi tin YCCM đến 1441 và nhận được tin nhắn trả lời từ 1441 là do thuê bao chưa đáp ứng một trong các điều kiện. cuối tháng 3 tôi đã thanh toán tất cả các loại chi phí cho đến ngày cuối cùng tuy nhiên vẫn chỉ nhận được tin nhắn (là do thuê bao chưa đáp ứng một trong các điều kiện) Tôi đã nhiều lần gọi điện cho trung tâm chăm sóc khách hàng của Mobifone để hỏi cụ thể xem tôi còn vướng mắc giàng buộc gì không thì đươc trả lời là không và thuê bao của anh đang chờ xử lý nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết

Qua tìm hiểu về điều kiện chuyển mạng giữ số thì thuê bao của tôi có đủ điều kiện để chuyển mạng giữ số.

Kính mong Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, chỉ đạo giúp tôi.

Xin trân trọng cám ơn!

 

 

- 1 tháng trước
Trả lời:

 Mobifone trả lời như sau: Thuê bao đã hoàn tất chuyển.