Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 18/06/2021

Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Nguyễn Minh Hoàng - 7 ngách 128c/27 Đại La, Hai Bà Trưng, Hà Nội
hoangnm@gmail.com

Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông

Tôi hiện tại đang sử dụng số điện thoại 0904***255 của nhà mạng Mobifone. Tôi đã nhiều lần đăng ký chuyển mạng giữ số từ nhà mạng Mobifone sang Viettel. Sim của tôi không dính Cam kết hay sử dụng dịch vụ nào bắt buộc của nhà mạng Mobifone, nhưng nhà mạng Mobifone không cho phép tôi chuyển mạng, tôi đã liên hệ tổng đài Mobifone nhiều lần mà không giải thích lý do cụ thể với tôi, họ hẹn trả lời mà không thấy! Tôi không hiểu một trong 3 nhà mạng lớn nhất Việt Nam mà lại làm việc một cách thiếu tôn trọng khách hàng và pháp luật như vậy! Tôi đã làm thủ tục đăng ký chuyển mạng hơn 2 lần, đến cửa hàng Mobifone 2 lần và liên tục gọi điện lên tổng đài nhưng vẫn không cho phép tôi chuyển mạng!

Tôi đã gọi điện đến tổng đài 18006099 thì được nói bên Mobifone thông báo tôi có gói cam kết từ tháng 5/2021, trong khi tôi không đăng ký và đầu tháng 5/2021 tôi đăng ký chuyển mạng nên tôi không có đăng ký gói nào, tức là Mobifone tự gán gói cam kết cho tôi để tôi không chuyển được mạng.

Tôi mong Bộ giúp đỡ tôi với ạ! Đây là thư thứ 2 tôi xin gửi đến bộ ạ!

Tôi xin chân thành cảm ơn!
- 2 ngày trước
Trả lời:

 MobiFone trả lời như sau: TB hết cam kết. KH tạo lại YCCM 

Độc giả: NGUYỄN VIỆT HÙNG - 700 PHẠM VĂN CHIÊU, P13, GÒ VẤP, HỒ CHÍ MINH
buingan0711@gmail.com

Kính gửi Bộ Thông Tin và Truyền Thông

Hiện tại tôi đang dùng 2 TB của mạng Mobifone. Nhưng do sóng ở khu vực tôi làm việc rất yếu tôi muốn chuyển TB 0938***857 sang Vinaphone để được sử dụng dịch vụ tốt hơn nhưng đã nhiều lần làm thủ tục chuyển mạng và đều bị từ chối với lí do còn cam kết. Tôi có liên hệ tổng đài thì nhân viên trả lời là không còn cam kết gì, tôi có thể chuyển mạng nhưng khi thực hiện thủ tục thì lại bị từ chối. TB này tôi sử dụng đã lâu thì không biết là còn cam kết gì nữa mà Mobi lại không cho chuyển mạng.

Kính mong Bộ TT&TT hỗ trợ giúp tôi. 

Xin chân thành cảm ơn

- 2 ngày trước
Trả lời:

 MobiFone trả lời như sau: 12ckz hạn  09-05-2022 13:22:06

Độc giả: Phan Minh Trường - Tổ dân phố Tân Xuân, TT Bố Hạ, Yên Thế, Bắc Giang
minhtruong699456@gmail.com

Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông

Tôi hiện đang sử dụng số điện thoại 0899***456 của nhà mạng Mobifone, nhưng do khu vực tôi sinh sống và làm việc sóng yếu không đáp ứng được yêu cầu sử dụng của tôi, nên tôi đăng ký chuyển mạng giữ số sang mạng Viettel. Sim của tôi là thuê bao trả trước và không sử dụng bất kỳ gói cước hay dịch vụ nào bắt buộc của mạng Mobifone, nhưng nhà mạng luôn gây khó dễ không cho tôi chuyển mạng. Tôi đã gọi điện đến tổng đài và đến cửa hàng rất nhiều lần và đã được tư vấn viên xác nhận đủ điều kiện chuyển mạng nhưng tổng đài vẫn báo về không đủ yêu cầu. Thiết nghĩ nếu như nhà mạng Mobifone muốn giữ chân khách hàng thì phải tự nâng cao chất lượng dịch vụ chứ không phải là gây khó khăn không cho khách hàng muốn chuyển mạng.

Tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của các ban ngành liên quan.

Tôi xin chân thành cảm ơn !

- 2 ngày trước
Trả lời:

 MobiFone trả lời như sau: Zone+ hạn cam kết đến  11-04-2022 18:32:51

Độc giả: Nguyễn Nam Thái - Bình Dương
namthainguyen@gmail.com

 Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông,

Tôi muốn chuyển số điện thoại 0903***618 sang nhà mạng Viettel nhưng bị Mobifone làm khó. Sau khi bị từ chối nhiều lần vì lý do không rõ ràng, tôi đã phải đến cửa hàng Mobifone ở 491 Đại lộ Bình Dương hai lần để xử lý vướng mắc. Sau khi kiểm tra không còn vấn đề gì, đến ngày 13/05 tôi gửi yêu cầu chuyển mạng thì lại bị từ chối một lần nữa với lý do "chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng". Tôi liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng thì được trả lời là bộ phận đấy không có thông tin, phải đến cửa hàng. Tôi đến cửa hàng thì bên đó ghi nhận lại thông tin, bảo chờ 48h sẽ có người gọi điện. Tôi chờ 2 ngày vẫn không có ai gọi điện, vì vậy tôi lại phải gọi điện đến cửa hàng thì được yêu cầu chờ tiếp. Tôi không biết là phải chờ đến bao giờ.

Rất mong Bộ chấn chỉnh hoạt động của Mobifone. Nếu có vướng mắc gì thì thông báo cụ thể để tôi còn xử lý, chứ không thể cứ câu giờ như vậy được.

Trân trọng cảm ơn.

- 2 ngày trước
Trả lời:

 MobiFone trả lời như sau: TB hết cam kết. KH tạo lại YCCM.

Độc giả: Phan Huy Chiên - Số 42 xóm 1 Đông Lao, Đông La, Hoài Đức, Hà Nội
phanhuychien1973@gmail.com

Tôi là: Phan Huy Chiến.

Tôi có sử dụng số điện thoại 09361***974 của nhà mạng Mobifone từ năm 2010 cho đến năm 2020 dịch vụ của nhà mạng Mibifone chất lượng không đảm bảo như cam kết với khách hàng. Ví dụ: như cuộc gọi của tôi đang gọi khoảng ngoài từ 25 - 30 giây thì bị ngắt quãng như vậy là tôi phải trả tiền 1 phút của cuộc gọi, các gói cước của nhà mạng như 3G không đảm bảo chất lượng như cam kết với khách hàng năm 2020 tôi đã nhiều lần gọi điện phản với trung tâm CSKH của Mobifone phản ánh về chất lượng dịch vụ của nhà mạng nhưng chất lượng dịch vụ của nhà mạng vẫn không thay đổi cuộc gọi vẫn bị ngắt quãng đây là một cách bốc lột tiền của khách hàng hiện nay tôi muốn chuyển sang mạng khác để được sử dụng ổn định hơn, chất lượng dịch vụ được tốt hơn thì nhà mạng vin cho tôi là số thuê bao của tôi đã cam kết với nhà mạng là 1 gói cước gì đó tôi không đc biết với thời gian là 720 ngày đây là cách giữ khách hàng vi phạm pháp luật thực tế trong 10 năm qua tôi chưa có cam kết gì với nhà mạng Mobifone, tôi đã 3 lần xin chuyển mạng và gọi điện đến tổng đài CSKH nhưng nhà mạng cố tình hủy yêu cầu chuyển mạng của tôi và cố tình không xử lý cho tôi.

Vậy tôi viết phản ánh này mong Bộ liên lạc nhà mạng Mobifone giúp đỡ cho tôi trong việc chuyển mạng (việc nhà mạng tự ý ghán cho số điện thoại của tôi 2 năm bằng 720 ngày là không đúng sự thật). Tôi xin khẳng định không hề ký bất kỳ cam kết nào với nhà mạng Mobifone.

- 2 ngày trước
Trả lời:

 MobiFone trả lời như sau: TB có cam kết của gói 24G. Hạn cam kết đến  4/4/2023

Độc giả: Nguyễn Văn Thọ - Ấp 2 xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai
diepcothanh7777@gmail.com

Ngày 8 tháng 5, tôi có đăng ký chuyển mạng giữ số sim Viettel 0969***633 sang mạng Mobifone, mặc dù đã kiểm tra đủ hết các điều kiện và tổng đài cskh Viettel cũng gọi lại ngay sau đó để xác minh nhưng sau đó lại hủy yêu cầu chuyển mạng của tôi không rõ lý do, xin hỏi tôi có thể khiếu nại việc này như thế nào.

- 2 ngày trước
Trả lời:

 Viettel trả lời như sau: TB đang sử dụng gói cước ưu đãi TOM550. KH chưa hủy gói.