• Đến ngày 13/3, Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương đã phối hợp để đưa 169 dịch vụ công trực truyến mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để phục vụ người dân, doanh nghiệp.
  • Bộ TT&TT yêu cầu, các doanh nghiệp bưu chính nhanh chóng nắm bắt cơ hội, từng bước chuyển sang phương thức cung ứng dịch vụ bưu chính số, dịch vụ gắn với thương mại điện tử
  • Các dịch vụ bưu chính phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân và của các cơ quan Đảng, Nhà nước đảm bảo liên tục, không gián đoạn, nhanh chóng, chính xác, an toàn trong mọi tình huống.
  • Viettel Post đảm bảo thực hiện đúng các quy định về công tác phòng chống dịch Covid-19 từ khi nhận bưu phẩm đến khi giao bưu phẩm tới khách hàng nhằm kiểm soát và hạn chế tối đa việc phát tán vi khuẩn, vi trùng gây hại.
  • Đẩy mạnh việc chấp nhận và phát trả bưu gửi tại địa chỉ khách hàng
  • Đến tháng 6/2020, các dịch vụ nộp tiền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe gắn máy sẽ được thực hiện trên toàn quốc.
  • Thực hiện khai báo y tế đối với tất cả nhân viên bưu chính, đặc biệt là đội ngũ giao dịch viên, lái xe, bưu tá thường xuyên tiếp xúc với khách hàng và di chuyển trên đường.
  • Tuân thủ các yêu cầu về việc đeo khẩu trang trong suốt thời gian lao động, đo thân nhiệt theo hướng dẫn, giữ khoảng cách tối thiểu khi giao tiếp hoặc số lượng người tập trung tại một địa điểm, chuẩn bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn tại nơi thuận tiện cho nhân viên, khách hàng sử dụng