Phát triển nông nghiệp công nghệ cao là đột phá chiến lược của Tây Ninh

Chủ nhật, 04/06/2023 12:20

Tỉnh Tây Ninh xác định 4 đột phá chiến lược, trong đó phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo chuỗi giá trị là một trong những đột phá quan trọng.

nt8.jpg

Ngày 2/6, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, diễn đàn là dịp để tỉnh Tây Ninh lắng nghe ý kiến góp ý, tiếp thu lĩnh hội những ý tưởng hay, kinh nghiệm quý trong định hướng phát triển của địa phương; là những giải pháp khai thác tối đa, có hiệu quả tiềm năng lợi thế của địa phương để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.
 
Đồng thời đây cũng là dịp giới thiệu điểm đến đầu tư hấp dẫn, hình ảnh quê hương và con người Tây Ninh mến khách, thân thiện, nghĩa tình đến gần hơn với bạn bè quốc tế, với các doanh nghiệp đầu tư trong và ngoài nước.
 
Ông Ngọc cho biết thêm, Tây Ninh có đất đai thổ nhưỡng, khí hậu và nguồn nước Hồ Dầu Tiếng dồi dào, tạo nên tiềm năng lớn trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao của địa phương.
 
Tây Ninh xác định 4 đột phá chiến lược, trong đó phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo chuỗi giá trị là một trong những đột phá quan trọng. 
 
"Đột phá này góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp nông thôn theo hướng tích hợp đa giá trị, bao trùm, phát triển bền vững và người nông dân Tây Ninh có thể sống và làm giàu từ nông nghiệp", ông Ngọc nói.
 
Phát biểu tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến đánh giá, Tây Ninh có điều kiện tự nhiên đặc thù thuận lợi cho phát triển kinh tế nông nghiệp và một số ngành công nghiệp. Đây là những điều kiện để Tây Ninh phát huy có hiệu quả cao nhất tiềm năng, lợi thế, phấn đấu xây dựng Tây Ninh cơ bản trở thành tỉnh nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.
 
Tuy nhiên, để phát huy được các thế mạnh này, Tây Ninh phải chú trọng vào các nhóm giải pháp như: phát triển khoa học công nghệ; đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; phát triển thị trường và các dịch vụ hỗ trợ; tuyên truyền sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; cải cách thủ tục hành chính.
 
Ông Tiến cho rằng, nhiệm vụ đặt ra với tỉnh Tây Ninh trong thời gian tới đòi hỏi sự nỗ lực và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị cùng với việc khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực của tỉnh, đặc biệt là nguồn lực đầu tư từ khu vực kinh tế tư nhân và FDI.
 
"Đây là dịp tốt để các nhà tài trợ, các nhà đầu tư trao đổi thông tin, tìm hiểu cơ hội, thúc đẩy hợp tác, đầu tư kinh doanh, nhất là đối với những lĩnh vực còn nhiều tiềm năng để đem lại lợi ích cho nhà đầu tư và đưa Tây Ninh phát triển nhanh, bền vững”, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến chia sẻ.
 
Tại diễn đàn, Tây Ninh cũng ký kết nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh với các tổ chức và doanh nghiệp. 
Theo vtc.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top