Bộ quà Tết 2023 đậm đà bản sắc dân tộc của Tiên Thiên Trà

Thứ năm, 08/12/2022 10:48

Mỗi dịp Tết cổ truyền về cũng là lúc mọi người sống chậm lại, tĩnh tâm hơn để nhìn về nguồn cội, gia phong, nâng niu ký ức.

hu1.jpg

Lưu giữ giá trị văn hóa đặc sắc

Suốt chiều dài 4000 nghìn năm lịch sử, văn hóa thưởng trà như một sợi chỉ đỏ xuyên suốt từ xưa đến nay và thấm đẫm vào cuộc sống, tâm hồn của mỗi người dân Việt Nam.

Bất kể giàu hay nghèo, ở thành thị hay ở nông thôn, dù ở đâu, trong hoàn cảnh nào, người Việt đều yêu thích và có cách uống trà, thưởng trà phù hợp với điều kiện của mình.

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, chén trà càng được chú trọng, nâng niu. Ông bà ta có câu “Khách đến nhà không trà thì rượu”. Cũng chính vì thế mà trong không gian đất trời vào xuân, khi khách đến nhà, có một thức uống quen thuộc được chủ nhà mang ra đãi khách đầu năm không thể thiếu đó là trà. Uống trà, mời trà là nét đẹp văn hóa truyền thống trong ngày Tết cổ truyền.

Hiện tại, cuộc sống đều đổi thay mỗi ngày, phù hợp với quy luật phát triển của thị trường, những nếp sống cũ cũng vì thế mà thay đổi theo thời gian. Thế nhưng, những gì thuộc về nguồn cội, dù có phần bị tác động nhưng qua thời gian sàng lọc, các giá trị truyền thống xưa vẫn được gìn giữ,  là dịp con người tìm lại bản ngã của mình cũng như vun vén lại đời sống tâm hồn.

Bộ quà Tết đậm đà bản sắc dân tộc Việt

Thấu hiểu điều đó, Tiên Thiên Trà đã gói ghém những tinh hoa từ ngàn xưa vào Set quà Tết 2023 với những hộp quà vuông - tròn đong đầy yêu thương mang tên Thiên Phúc, Xuân Quang, Bách Lộc lấy cảm hứng từ hình ảnh gắn liền với Tết “bánh chưng vuông, bánh dày tròn” với hy vọng một năm no đủ, trọn vẹn hạnh phúc.

Bên cạnh bao bì bằng hộp tre, trong set quà Tết Quý Mão, những họa tiết đặc trưng của người dân H’Mông được Tiên Thiên Trà lồng ghép khéo léo với mong muốn tri ân đến vùng đất đã dung dưỡng những cây chè Shan Tuyết cổ thụ đồng thời gửi lời cảm tạ Trời và đất Tả Thàng đã cho ra đời thứ nguyên liệu tuyệt hảo để tạo nên thức trà có hương thơm đằm thắm, màu nước trà vàng sáng, cùng vị tiền chát hậu ngọt đậm đà.

Đặc biệt, từng búp trà để lựa chọn làm set quà Tết đều được những người dân bản địa nâng niu, tuyển chọn. Trong từng khâu sản xuất những người nghệ nhân với kinh nghiệm truyền thụ lâu đời đã đặt cả tình yêu, trái tim và tri thức vào từng mẻ trà để đảm bảo những phẩm trà Shan Tuyết thượng hạng luôn đạt chuẩn mực hương vị, mang đến những trải nghiệm vị giác tốt nhất cho người dùng.

Cũng chính bởi vậy, các set trà làm quà tại Tiên Thiên không chỉ quý, mà còn toát lên được sự sang trọng, tinh tế khi làm quà tặng Tết cho các doanh nghiệp cũng như người thân yêu trong gia đình. Những set trà cũng được gửi gắm nhiều ý nghĩa, thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc của người tặng đến người nhận.

Qủa không ngoa khi nhận xét:Tất cả những phong vị ngày Tết được Tiên Thiên Trà tái hiện một cách đủ đầy, vẹn toàn nhất.

Nâng chén trà hy vọng một năm mới bình an, hạnh phúc

Chén trà ngon qua những thăng trầm của thời đại vẫn là mở đầu cho những câu chuyện hàn huyên, là cơ hội để gắn kết gia đình, bạn bè. Đặc biệt, trong những ngày Tết sum vầy, một ấm trà thơm ngon dường như làm cho mọi người gần nhau hơn, ấm áp hơn, làm cho những câu chuyện đầu năm thêm ý nghĩa.

Bởi vậy, uống trà trở thành việc không thể thiếu vào mỗi dịp Tết, trở thành một nét văn hóa trong nền văn hóa đa dạng của người Việt. Không những vậy, Trà chứa nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe giúp phòng chống được một số bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường… lại còn có tác dụng làm đẹp, chống lão hóa.

Ngày Tết mang những gói trà ngon đến biếu cho những người lớn tuổi, vừa gợi nhớ không khí Tết cổ truyền năm xưa, vừa là món quà sức khỏe nhưng không quá xa xỉ. Khách đến nhà, chọn thức quà Shan Tuyết cổ thụ quý giá để thưởng thức không chỉ thể hiện lòng mến khách mà còn gửi lời chúc mừng một năm mới trọn vẹn sự viên mãn, hạnh phúc và an lành, tài lộc phú quý.

Trong khoảnh khắc sum vầy đầu xuân năm mới này, hãy ngồi lại bên gia đình pha một ấm trà Shan thơn nồng, hương vị trà Việt dường như giúp con người giao hòa với trời đất, gần gũi hơn với thiên nhiên, khiến cho mọi lo toan thường nhật tan biến, chỉ còn lại sự bình yên, thanh tịnh với câu chuyện hàn huyên ấm cúng.

 

 

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top