Nông dân Ninh Thuận phấn khởi với mùa hành tím bội thu và được giá

Thứ tư, 21/12/2022 00:19

1kg hành tím khô trên sàn TMĐT Postmart của Bưu điện Việt Nam hiện có giá bán dao động động từ 45.000 đồng – 50.000 đồng, cao gần gấp đôi so với cuối mùa vụ năm 2021.

u7_8.jpg

Tranh thủ những ngày cuối tháng 8 khi thời tiết nắng ráo, bà Lê Thu Uyên tại huyện Ninh Hải – Bình Thuận cùng gia đình xếp những bó hành củ tươi ra phơi trên nền ruộng cát. Bà Uyên cho biết, năm nay điều kiện thời tiết thuận lợi, ít sâu bệnh, nông dân chủ động được nguồn nước tưới nên hành tím đạt năng suất cao hơn 20% so với năm ngoái, dự kiến sẽ thu hoạch khoảng hơn 2 tấn hành trên diện tích 1,1 ha của gia đình. Không chỉ được mùa, năm nay với phương thức kinh doanh mới thông qua sàn TMĐT Postmart các sản phẩm nông sản đặc biệt là hành tím khô được gia đình bán với giá 45.000 đồng/kg, mang lại lợi nhuận tốt hơn rất nhiều so với bán cho thương lái.

Cũng theo bà Uyên, với sự hỗ trợ của nhân viên Bưu điện trong việc hướng dẫn đóng gói, bảo quản sản phẩm cũng như chụp hình, mở gian hàng và đưa các sản phẩm lên bán trên môi trường số, các sản phẩm của gia đình nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng hàng từ Bắc vào Nam.

Đi một vòng kiểm tra những đơn hàng đặt qua sàn Postmart.vn đang được đóng gói chuẩn bị giao cho khách ở các tỉnh Hà Nội hay Thái Nguyên, ông Vũ Quốc Khánh phấn khởi chia sẻ, đến thời điểm này gia đình đã tiêu thụ được hơn 3 tạ hành tím khô thông qua sàn Postmart với giá thành giao động từ 45.000 đồng – 50.000 đồng/kg. Từ giờ đến hết vụ, gia đình ông đặt mục tiêu ít nhất 5 tạ hành tím sẽ được bán cho người tiêu dùng qua kênh bán hàng này.

“Đây là năm thứ 2 gia đình tôi đưa hành tím lên sàn TMĐT Postmart. Thời điểm này năm ngoái khi dịch bệnh còn phức tạp, việc tiêu thụ khó khăn thì việc đưa nông sản lên sàn đã mang lại những giá trị nhất định, giúp cho chúng tôi ngoài việc tăng giá trị kinh tế của sản phẩm còn chủ động được việc tiêu thụ, không bị phụ thuộc vào thương lái hay được mùa mất giá. Năm nay trong các cuộc họp ở thôn, xã tôi cũng chia sẻ những kinh nghiệm và lợi ích mà mình có được khi tham gia sàn TMĐT để từ đó giúp cho các hộ sản xuất nông nghiệp khác có cái nhìn tích cực hơn về kinh doanh trên môi trường số.” - Ông Khánh chia sẻ.

Nhằm giúp các hộ nông dân trồng hành tím đưa sản phẩm của mình lên sàn TMĐT, Bưu điện tỉnh Ninh Thuận thường xuyên tổ chức công tác truyền thông, cử cán bộ xuống tận vườn để hướng dẫn cho bà con nông dân làm quen từng công đoạn khi tham gia giao thương trên sàn như: chụp ảnh, nhận đơn, đóng gói hay vận chuyển…

“Trong thời gian tới, Bưu điện tỉnh Ninh Thuận sẽ tiếp tục phối hợp với các Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công Thương, Hội Nông dân tỉnh để mở các lớp đào tạo, hướng dẫn cho người nông dân trên địa bàn tỉnh hiểu được những lợi ích khi tham gia sàn TMĐT để từ đó nhân rộng mô hình này trên địa bàn tỉnh. Song song với đó, chúng tôi cũng sẽ tăng cường quảng bá, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm để nâng cao hiệu quả sản xuất cho người nông dân”. Ông Nguyễn Viết Sơn – Giám đốc Bưu điện tỉnh Ninh Thuận cho biết.

Nguồn: www.vnpost.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top