Quảng Trị: Khai trương gian hàng kết nối tiêu thụ nông sản an toàn tại huyện Hải lăng

Chủ nhật, 18/12/2022 09:56

Hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam 14/10 (1930-2022), sáng nay 11/10, tại huyện Hải Lăng, Hội Nông dân huyện phối hợp với Bưu điện huyện Hải Lăng tổ chức khai trương gian hàng kết nối tiêu thụ nông sản an toàn.

hu4_1.jpg

Tại buổi khai trương, gian hàng có 20 nhà cung cấp sản phẩm nông sản sạch, an toàn với hơn 30 mặt hàng khác nhau để giới thiệu đến người tiêu dùng. Đây là nơi cung cấp các sản phẩm nông sản của huyện Hải Lăng với mẫu mã đẹp, chất lượng và giá thành hợp lý, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Trong đó có nhiều sản phẩm đã khẳng định được uy tín và thương hiệu như nước mắm Mỹ Thủy, ném vùng cát Hải Lăng, gạo hữu cơ, bánh tét Đại An Khê, rượu Kim Long cùng nhiều sản phẩm có chất lượng khác.

Việc khai trương gian kết nối tiêu thụ nông sản an toàn lần này có ý nghĩa quan trọng với người tiêu dùng tại địa phương, giúp người tiêu dùng có cơ hội để tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm nông sản sạch, an toàn, chất lượng cao…

Đồng thời qua đó tạo thêm điều kiện cho người dân mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, tăng thu nhập và giảm nghèo bền vững. Sau buổi khai trương này, Hội Nông dân huyện và Bưu điện huyện Hải Lăng sẽ tiếp tục phối hợp xây dựng 16 gian hàng tiêu thụ nông sản an toàn tại các xã trên địa bàn.

Thực hiện chủ trương của cấp trên, Hội Nông dân tỉnh và Bưu điện tỉnh đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác về hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, hàng hóa giai đoạn 2022-2025.

Theo đó, Hội Nông dân tỉnh phối hợp kết nối, tiêu thụ nông sản qua sàn giao dịch thương mại điện tử Quảng Trị Posmart và hệ thống bán hàng Bưu điện tỉnh với 135 điểm; triển khai các chương trình truyền thông về chuyển đổi số cho hơn 46 nghìn hội viên.

Được biết, huyện Hải Lăng là địa phương được tỉnh chọn làm điểm để khai trương gian hàng kết nối tiêu thụ nông sản an toàn đại diện cho 9 huyện, thị trong chuỗi kết nối tiêu thụ nông sản an toàn.

Theo kế hoạch, trong tháng 10/2022, toàn tỉnh sẽ có 9 gian hàng kết nối tiêu thụ nông sản an toàn được khai trương tại các huyện, thị.

Theo vnpost.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top