“Săn” cam Cao Phong chính hiệu trên sàn Postmart

Thứ bảy, 17/12/2022 10:47

am Cao Phong (Hòa Bình) đã chính thức bắt đầu vào vụ thu hoạch niên vụ 2022 -2023. Cùng với sự tràn lan của thị trường cam trong nước, càng có thêm người tiêu dùng chọn lựa việc mua cam Cao Phong qua sàn TMĐT Postmart để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

hu13_1.jpg

Thay vì phải chọn lựa từng quả cam và học cách phân biệt cam Cao Phong chính hiệu với cam có xuất xứ từ Trung Quốc, người tiêu dùng “thời đại 4.0” hiện nay chỉ cần một vài thao tác đơn giản trên các thiết bị điện tử thông minh sẽ nhanh chóng nhận được những quả cam tươi, thơm ngon và đảm bảo 100% xuất xứ từ chính vùng đất Cao Phong nức tiếng qua sàn TMĐT Postmart của Bưu điện Việt Nam.

Với tiềm năng phát triển cam trong nhiều năm qua, Bưu điện tỉnh Hòa Bình đã chủ động phối hợp với chính quyền huyện Cao Phong cũng như các sở, ngành thực hiện nhiều giải pháp định hướng, hỗ trợ người dân đưa sản phẩm cao Cao Phong lên sàn TMĐT Postmart để giữ gìn, phát triển thương hiệu cam Cao Phong vươn cao và xa hơn nữa, đặc biệt hướng đến các thị trường quốc tế như Trung Quốc, Nhật Bản… giúp cho bà con Việt Kiều đang ở nước ngoài có thể mua cam Cao Phong chính gốc cũng như định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới trong thời đại công nghiệp 4.0.

Thời điểm cuối tháng 11 hàng năm, cũng là thời điểm chính vụ thu hoạch của cam lòng vàng, khi đó những quả cam chuẩn vị Cao Phong sẽ có cùi dày, màu vàng nhạt, quả to, mọng nước. Khi bổ ra có màu vàng đậm tự nhiên đẹp mắt, có hạt, mùi thơm nồng đặc trưng, vị tinh dầu của vỏ cam. Trong lòng quả có nhiều các gân trắng chia đều các múi. Khi ăn có vị ngọt thanh, mùi thơm dìu dịu. 

Anh Phạm Văn Bảo, hộ nông dân trồng cam, thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong cho biết, trồng cam là nguồn thu chính trong gia đình. Nhà anh Bảo trồng 2 loại cam chính là cam lòng vàng và cam V2. Khoảng 2 năm trở lại đây, gia đình anh Bảo ngoài việc bán cho thương lái đã chủ động đưa sản phẩm của gia đình lên sàn TMĐT Postmart thông qua những lần hướng dẫn tận tâm của các chuyên gia đến từ Bưu điện tỉnh Hòa Bình. Kết quả, vụ mùa năm 2021, gần 10 tấn cam Cao Phong đã đến với tay khách hàng thông qua sàn TMĐT Postmart, trực tiếp giúp cho gia đình anh nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Bước vào mùa vụ năm nay, gia đình anh Bảo đặt mục tiêu ít nhất 15 tấn cam được tiêu thụ thông qua hình thức này.

“Trên thị trường đã xuất hiện cam Trung Quốc trà trộn vào và gắn mác cam Cao Phong khiến người mua không phân biệt thật – giả. Trước thực tế đó cùng với sự phát triển của TMĐT, gia đình chúng tôi được sự hướng dẫn, đào tạo bài bản của Bưu điện nên đã mạnh dạn đưa sản phẩm của gia đình lên sàn Postmart. Vì thế, người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng và xuất xứ của cam Cao Phong”. Anh Bảo chia sẻ thêm.

Để đảm bảo giữ vững thương hiệu, Bưu điện tỉnh Hòa Bình cùng chính quyền và người dân huyện Cao Phong đã thực hiện hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp trong chứng nhận an toàn thực phẩm, tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm cho những diện tích trồng cam trên địa bàn huyện, từ đó khẳng định và phát triển hơn nữa thương hiệu cam trên thị trường Việt Nam thông qua sàn TMĐT.

Nguồn: www.vnpost.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top