Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới Hà Nội

Thứ ba, 15/11/2022 18:56

Theo báo cáo, giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản năm 2021 của ngành Nông nghiệp & PTNT Hà Nội: Giá cố định 39.568,4 tỷ đồng, tăng 3,46% so với năm trước, trong đó: trồng trọt, chăn nuôi: 36.113,6 tỷ đồng, chiếm 91,27%; Thủy sản 3.356,3 tỷ đồng, chiếm 8,48%; Lâm nghiệp 98,4 tỷ đồng, chiếm 0,25%. Để đạt được kết quả trên, công tác thông tin tuyên truyền được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển nông nghiệp & xây dựng NTM.

h1_14.jpg

Năm qua, Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương thực hiện các phóng sự, bài viết, đưa tin phản ánh kịp thời và khá toàn diện về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Thủ đô với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. 

Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội đã phối hợp với kênh VTC16, kênh VTC14, kênh VTC1 (Đài truyền hình kỹ thuật số VTC), kênh VTV1, VTV2 (Đài truyền hình Việt Nam), Đài Tiếng nói Việt Nam,... nhằm thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội; đưa các tin, bài, phóng sự giới thiệu, quảng bá hoạt động nông nghiệp nông thôn thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, Sở Nông nghiệp & PTNT đã phối hợp xây dựng các chuyên trang hàng tuần tuyên truyền về nông nghiệp và xây dựng NTM trên các báo như Báo Hà Nội mới, Báo Nông nghiệp Việt Nam, Báo Kinh tế & Đô thị, Báo Nông thôn ngày nay… Nhiều mô hình, tiến bộ kỹ thuật mới, gương điển hình tiên tiến được tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân thông qua hệ thống báo chí. Các chương trình tuyên truyền được đầu tư đa dạng về hình thức, cách thức và nội dung tuyên truyền thông qua sự phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị chuyên môn là các đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp & PTNT và đơn vị truyền thông.  

Các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở đã tích cực gửi tin, bài cho Ban biên tập Cổng thông tin điện tử của Sở. Kết quả đã biên tập và đăng tải được khoảng 1000 tin, bài cùng nhiều hình ảnh minh họa về các lĩnh vực của ngành và thành phố.

Ngoài ra còn đăng tải nhiều tin, bài trên các trang bản tin, website của các đơn vị thuộc ngành, như: Trang website của Trung tâm Khuyến nông, tập san Nông nghiệp & nông thôn Hà Nội, bản tin Sản xuất và thị trường, Bản tin Quản lý chất lượng & an toàn thực phẩm nông nghiệp... với các nội dung về tiềm năng lợi thế về phát triển nông nghiệp của Hà Nội, cơ hội giao thương, thông tin về hệ thống văn bản xúc tiến thương mại nông nghiệp, văn bản về quản lý chất lượng. Bên cạnh đó, các đơn vị thuộc Sở còn in ấn, cấp phát tờ rơi, tờ gấp, sổ tay, tổ chức các hội nghị, hội thảo, tập huấn để tuyên truyền.

Trong năm 2022, các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở cần thực hiện tốt việc phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và thành phố để thực hiện việc thông tin, tuyên truyền trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp và xây dựng NTM. Trong đó, tập trung tuyên truyền về Chương trình 04-CTr/TU của Thành ủy về “Đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân giai đoạn 2021-2025”. Đẩy mạnh tuyên truyền về chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp theo Quyết định 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Tuyên truyền về việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ cao, các thành tựu của cuộc cách mạng 4.0 vào sản xuất nông nghiệp. Áp dụng tin học hóa, công nghệ sinh học, cơ giới hóa, tự động hóa, công nghệ Nano... trong toàn bộ quá trình sản xuất, đặc biệt là các khâu sản xuất, chế biến nhằm giảm giá thành sản xuất.../.

Theokhuyennonghanoi.gov.vn/
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top