Tập huấn kỹ năng kinh doanh số cho Đoàn viên

Chủ nhật, 23/10/2022 11:05

Chương trình tập huấn kỹ năng kinh doanh số cho Đoàn viên vừa diễn ra tại Quảng Bình từ ngày 11 - 13/5, và sẽ được tổ chức tại Hà Giang từ ngày 25 - 27/5, Kiên Giang từ 15 – 17/6/2022.

2310h5.jpg

Tập huấn kỹ năng kinh doanh số là một trong những nội dung chính của Chương trình tập huấn Chuyển giao khoa học, công nghệ cho cán bộ, Đoàn viên, thanh niên do Tổ Công tác 1034 – Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp thực hiện với Trung tâm Phát triển Khoa học công nghệ và tài năng trẻ - Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Chương trình tập huấn được tổ chức nhằm triển khai Thỏa thuận hợp tác năm 2022 giữa Bộ Thông tin và Truyền thông với Trung ương Đoàn. Theo đó, dự kiến trong năm 2022, hai bên sẽ phối hợp đào tạo kỹ năng số cho Đoàn viên tại 63 tỉnh, thành, tối thiểu 10 buổi với khoảng 1.000 Đoàn viên tham gia

Tại Quảng Bình chương trình được tổ chức từ ngày 11 - 13/5. Các chuyên gia của Tổ 1034 đã giúp Đoàn viên, thanh niên địa phương biết cách xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP đưa lên sàn thương mại điện tử; những bước cơ bản để tham gia kinh doanh trên hai sàn thương mại điện tử Postmart (Postmart.vn của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) và Vỏ Sò (Voso.vn của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel). 

Qua đó giúp các Đoàn viên, thanh niên có thể phát huy vai trò lực lượng nòng cốt trong việc hỗ trợ người dân địa phương tiếp cận các kênh thương mại điện tử, đưa người dân lên nền tảng số.

Trong khuôn khổ chương trình, học viên còn được chuyên gia từ Viện nghiên cứu Công nghệ hỗ trợ nông nghiệp - Học viện Nông nghiệp Việt Nam cập nhật nhiều thông tin hữu ích về nông nghiệp hữu cơ, khoa học công nghệ trong nông nghiệp và giới thiệu các mô hình khởi nghiệp nông nghiệp.

Theo kế hoạch, chương trình tập huấn tương tự sẽ được triển khai tại Hà Giang từ ngày 25-27/5 và Kiên Giang từ ngày 15 – 17/6 tới.

Trước đó, Đoàn viên, thanh niên ở các tỉnh Bắc Giang (ngày 25 - 26/4) và Lâm Đồng (5 – 6/5) cũng đã được tập huấn kỹ năng kinh doanh số, chuyển giao khoa học, công nghệ, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong phát triển kinh tế.

Theo Vietnamnet
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top