Cà Mau: Hơn 270 sản phẩm tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử

Thứ bảy, 22/10/2022 14:05

Cà Mau hiện có hơn 270 sản phẩm được trưng bài tại sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh, với 52 gian hàng. Trong đó, có trên 35 sản phẩm OCOP được chứng nhận.

2210H8.png

Chia sẻ với Báo NNVN, đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (IPEC) cho biết, tính đến đầu  năm 2022 có 52 gian hàng tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Cà Mau tại địa chỉ Website: madeincamau.com.

Cụ thể, trong 52 gian hàng tham sàn giao dịch thương mại điệ tử có 19  doanh nghiệp, 14 hợp tác xã, 18 cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh và 1 gian hàng do IPEC quản lý.

Theo anh Hồng Phúc Ngươn, Chuyên viên của IPEC cho biết: Riêng đối với gian hàng do IPEC quản lý là của một số doanh nghiệp tham gia, do họ không có đủ nhân sự quản lý thì bên IPEC sẽ trưng bài hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Đặc biệt, có sự tham gia của một số doanh nghiệp lớn mua - bán sỉ và lẻ, như: Công ty Camimex Foods, Công ty Seaprimexco, Công ty Quang Bình, Công ty Chế biến và Dịch vụ thuỷ sản Cà Mau (CASES), Co.opmart Chi nhánh Cà Mau, Công ty C.P Việt Nam Chi nhánh Cà Mau, Công ty Thương nghiệp Cà Mau,…

Hiện nay, số lượng sản phẩm được trưng bày trên sàn giao dịch thương mại điện tử madeincamau.com là 272 sản phẩm, đa phần là các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Cà Mau, các sản phẩm OCOP (trên 35 sản phẩm), sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Cà Mau được liên kết với các trang thương mại điện tử tỉnh Kiên Giang (kiengiangpromotion.vn), sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Trà Vinh (travinhtrade.com.vn), Sàn giao dịch thương mại điện tử Đồng Tháp (dongthaptrade.com.vn) và trang camau.voso.vn.

Theo đại diện của IPEC hiện nay, đơn vị có những khó khăn nhất định như: Vẫn đang trong giao đoạn kêu các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cà Mau tham gia, trang giao dịch chưa được quảng bá nhiều cho các tỉnh chỉ kết nối về mặt kỹ thuật, chưa tổ chức tập huấn trực được cho các đơn vị tham gia chỉ tập huấn bằng hình thức trực tuyến nên chưa được xác thực tế…

Tuy nhiên, bên cạnh những khó khăn thì trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Cà Mau được xem là giải pháp kết nối hữu hiệu, giúp doanh nghiệp, hợp tác xã và chủ thể OCOP đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Cà Mau, có thể đưa sản phẩm chất lượng mang thương hiệu Cà Mau đến với mọi miền Tổ quốc.
Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm trực tuyến, thúc đẩy sản xuất và thương mại địa phương trong tình hình mới.
 

 

 

theonongnghiep.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top