Hỗ trợ đào tạo tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử

Chủ nhật, 12/12/2021 14:19

Thừa Thiên - Huế đặt mục tiêu đến tháng 12/2021, có 70% hộ sản xuất nông nghiệp của địa phương được đào tạo, tập huấn kỹ năng số.

20211216-u3.jpeg

Việc hỗ trợ các hộ nông dân đưa sản phẩm nông sản lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) nhằm thiết lập các điểm tập kết, bố trí các điểm trung chuyển, phân phối hàng hóa thiết yếu (cố định, lưu động) có kiểm soát an toàn dịch bệnh nhằm bảo đảm nguồn cung và phân phối kịp thời cho người dân trên địa bàn.

Đồng thời, góp phần bảo đảm vận chuyển, lưu thông, cung cấp hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân địa phương khi thực hiện giãn cách xã hội. Từ đó, hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, cung cấp thông tin, nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất, kinh doanh và đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên các sàn TMĐT Postmart.vn của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và voso.vn của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel.

Tỉnh Thừa - Huế đặt mục tiêu đến tháng 12/2021, có 70% hộ sản xuất nông nghiệp của địa phương được đào tạo, tập huấn kỹ năng số, kỹ năng tham gia hoạt động trên môi trường số; 50% hộ có tài khoản bán hàng/gian hàng trên sàn thương mại điện tử, có tài khoản thanh toán điện tử và có sản phẩm được quảng bá, giới thiệu trên sàn thương mại điện tử.

Đến tháng 12/2022, có 100% hộ sản xuất tham gia hoạt động trên môi trường số; có tài khoản bán hàng/gian hàng trên sàn thương mại điện tử...

Cùng với đó, địa phương này cũng phấn đấu đến tháng 12/2021, có 50% và đến tháng 12/2022 có 70% nông sản của địa phương trong mùa cao điểm thu hoạch được tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử.

Việc hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử sẽ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp nhanh, góp phần tránh ùn ứ nông sản khi cao điểm thu hoạch, giúp người dân giữ giá nông sản, tránh bị thương lái ép giá.

PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top