Vietnam Post: Khi hỗ trợ tiêu thụ nông sản không dừng lại ở thị trường trong nước

Thứ sáu, 10/12/2021 18:14

Không chỉ hỗ trợ Bắc Giang tiêu thụ vải thiều tại thị trường nội địa qua sàn Thương mại điện tử Postmart.vn, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) còn kết nối với các nhà thu mua và xuất khẩu vải thiều để nhanh chóng đưa vải ra thị trường quốc tế.

202161-u2.jpg

Cân vài thiều Bắc Giang tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Mới đây, chuyến hàng chở 2,5 tấn vải thiều Bắc Giang đã được Vietnam Post vận chuyển từ “thủ phủ” vải đến khu vực Nhà ga hàng hóa cảng hàng không quốc tế Nội Bài để thực hiện các thủ tục hải quan và nhanh chóng xuất khẩu sang Nhật Bản - thị trường được coi là khó tính bậc nhất thế giới. Được biết, doanh nghiệp bưu chính này sẽ tiếp tục “bắt tay” với các nhà thu mua và xuất khẩu vài thiều Bắc Giang trong suốt mùa vụ năm nay để kết nối đưa đặc sản này đến các thị trường quốc tế, trong đó chú trọng là thị trường Nhật Bản.  

Ngoài vải thiều, Vietnam Post sẽ tiếp tục kết nối và vận chuyển các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao khác của Việt Nam đến thị trường một số quốc gia khác như: Hà Lan, Pháp, Séc, Úc, Brunei,… góp phần quảng bá thương hiệu và mở rộng cơ hội xuất khẩu nông sản Việt Nam ra thế giới.

Trong điều kiện dịch bệnh còn nhiều phức tạp, việc vận chuyển hàng hóa tại Bắc Giang hiện đang có không ít khó khăn do do nhiều khu vực đang thực hiện cách ly, giãn cách. Với việc hỗ trợ tiêu thụ hàng trăm tấn vải thiều Bắc Giang cả trong và ngoài nước trong những ngày qua, Vietnam Post đã phát huy được vai trò của doanh nghiệp bưu chính quốc gia trong việc thực hiện “mục tiêu kép”, vừa quyết liệt phòng chống dịch Covid-19, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo đời sống người dân. 

Trước đó, chỉ trong vòng 1 tuần qua, Vietnam Post đã bố trí các xe chuyên dụng để vận chuyển hàng chục tấn vải thiều đi tiêu thụ khắp các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc và miền Nam. Xe chở nông sản từ Bắc Giang được phun khử khuẩn toàn bộ. Nhân viên bưu điện tham gia hỗ trợ đóng gói, xếp dỡ, vận chuyển nông sản đều tuân thủ nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo vận chuyển an toàn đến các điểm nhận.

Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Nguyễn Kiên Cường cho biết: Là một doanh nghiệp bưu chính quốc gia, thực hiện sứ mệnh phục vụ công đồng, hơn lúc nào hết, trong dịch bệnh, Bưu điện Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng bà con nông dân trên cả nước nhằm để đảm bảoviệc tiêu thụ nông sản được nhanh chóng, hiệu quả. Đặc biệt là các kênh tiêu thụ nông sản mới phù hợp với xu hướng phát triển hiện nay là đưa sản phẩm lên sàn TMĐT Postmart.vn.

“Bưu điện Việt Nam đã trở thành cánh tay nối dài, là người bạn của nhà nông, đồng thời cũng là cầu nối đưa trái cây, nông sản Việt Nam đến với thị trường quốc tế, góp phần khẳng định và nâng tầm giá trị nông sản Việt.”, ông Cường khẳng định thêm./.

 

PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top