Bàn giao, đưa vào hoạt động các điểm truy nhập Internet công cộng thuộc Dự án BMGF-VN

Thứ năm, 22/11/2012 10:26

Ngày 25/11/2012, Dự án BMGF-VN sẽ bàn giao, đưa vào hoạt động các điểm truy nhập Internet công cộng tại 12 tỉnh tham gia giai đoạn 1 của Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng”, bao gồm 634 điểm thư viện tỉnh, huyện, xã và bưu điện văn hóa xã tại 12 tỉnh là: Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đắk Nông, Bình Phước, Tây Ninh, Bến Tre, Trà Vinh và Sóc Trăng. Lễ bàn giao là một mốc quan trọng của Dự án, đánh dấu việc hoàn thành lắp đặt trang thiết bị và chính thức đưa các điểm truy nhập công cộng vào hoạt động, phục vụ nhu cầu về thông tin của người dân.

img
Chuyên gia của intel chia sẻ các giải pháp kỹ thuật cho máy tính phục vụ phổ cập dịch vụ internet vùng sâu, vùng xa tại hội thảo “Chia sẻ, giới thiệu giải pháp kỹ thuật cho máy tính phục vụ phổ cập dịch vụ Internet vùng sâu, vùng xa” 

Việc khai trương các điểm internet công cộng miễn phí sẽ giúp người dân được tiếp cận với công nghệ thông tin hiện đại, tìm kiếm thông tin, mở mang tầm nhìn, nâng cao hiểu biết và khám phá kho tàng kiến thức khổng lồ trên xa lộ toàn cầu. Đặc biệt đối với những người nghèo và bà con nông dân, được truy cập internet công cộng miễn phí là niềm mong mỏi, khát khao bấy lâu. Vì những đối tượng này thường không đủ khả năng tài chính để mua sắm các dàn máy tính có lắp đặt mạng Internet tại gia đình. Sau khi hoàn thiện việc lắp đặt trang thiết bị và đưa vào sử dụng, người dân sẽ được sử dụng internet miễn phí ở các thư viện và giảm 50% cước phí truy nhập ở các điểm BĐVHX.

Các hoạt động của Dự án sẽ giúp hệ thống các Thư viện công cộng (TVCC) và điểm Bưu điện văn hóa xã (BĐVHX) thay đổi cách thức hoạt động và phục vụ thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin và phát triển kỹ năng phục vụ, qua đó góp phần đạt được tầm nhìn phát triển của hệ thống TVCC và BĐVHX 2011 - 2015, đó là “Hệ thống BĐVHX sẽ trở thành trung tâm thông tin cộng đồng, là ngôi nhà văn hóa chung cho người dân ở vùng nông thôn, góp phần nâng cao dân trí, cải thiện đời sống kinh tế, văn hoá, tinh thần cho mọi người dân vùng nông thôn” và  “Hệ thống TVCC Việt Nam sẽ trở thành trung tâm thông tin, văn hóa, giáo dục hữu ích, thân thiện và bình đẳng, tạo điều kiện cho việc học tập suốt đời của người dân ở địa phương”.  Dự án sẽ góp phần thúc đẩy giảm bớt sự bất bình đẳng về khoảng cách số giữa các vùng dân cư về việc hưởng lợi từ các thành quả do CNTT và truy nhập internet mang lại.

Bên cạnh đó, Dự án sẽ góp phần trong việc chung sức “xây dựng nông thôn mới“ theo Chỉ thị số 725/CT-TTg ngày 17/5/2011 của Thủ tướng chính phủ, góp phần hình thành vùng nông thôn hiện đại và phát triển bền vững. Trong toàn bộ thời gian 5 năm thực hiện, Dự án sẽ triển khai tại 500 điểm thư viện xã của các xã nông thôn mới; cung cấp, lắp đặt 12.070 máy tính nối mạng internet băng thông rộng và các thiết bị phụ trợ cho 1900 điểm TVCC và BĐVHX; Cung cấp các khóa đào tạo kỹ năng cho gần 2.000 cán bộ quản lý, nhân viên BĐVHX và TVCC để nâng cao chất lượng phục vụ tại các điểm này. Dự kiến trong giai đoạn 5 năm, sẽ có thêm khoảng 760.000 người ở nông thôn được sử dụng máy tính và Internet. 

TTTT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top