Lễ phát sóng chính thức kênh truyền hình Nông nghiệp – Nông thôn (VTC16)

Thứ năm, 04/10/2012 14:36

Ngày 22/4/2010, tại Hà Nội, Đài truyền hình kĩ thuật số VTC đã tổ chức buổi Lễ phát sóng chính thức kênh truyền hình nông nghiệp – nông thôn (VTC16). Đây là kênh truyền hình chuyên biệt về nông dân với các vấn đề chính về thời sự, chính luận về nông nghiệp, nông thôn; đào tạo nông dân; văn hoá và giải trí ở nông thôn.

img

Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Minh Quang, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện Việt Nam Thái Minh Tần, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài Chính, Hội nông dân Việt Nam cùng các Bộ, Ban ngành và Ban lãnh đạo kênh VTC16.

Kênh VTC16 ra đời trên cơ sở thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ triển khai Nghị quyết của Hội nghị lần thứ 7 BCH Trung ương Đảng khóa X về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Ngày 24/3/2010, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TTT) và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã ký Nghị quyết liên tịch về phối hợp chỉ đạo xây dựng kênh truyền hình Nông nghiệp – Nông thôn phát trên kênh VTC16. Đây là kênh truyền hình đầu tiên của Việt Nam chuyên biệt về nông nghiệp, nông dân và nông thôn, hướng tới phục vụ 4 nhóm đối tượng, bao gồm nông dân và người dân khu vực nông thôn - miền núi, nhà hoạch định chính sách, nhà khoa học, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan đến nông nghiệp, nông thôn. Trong đó, nông dân là đối tượng trọng tâm nhất.

Trong năm đầu tiên phát sóng, VTC16 sẽ tập trung vào một số chương trình trọng điểm như “Bản tin thị trường nông sản”, phát sóng 2 lần/ngày; Chương trình khuyến nông và đào tạo hướng nghiệp cho nông dân, chương trình nông nghiệp và hội nhập, nhà nông làm giàu, bản tin thời tiết nông vụ. Đối thoại chính sách tam nông, nông thôn mới… Ngoài ra, VTC16 cũng đã phối hợp với các Đài phát thanh - truyền hình địa phương, trung tâm truyền hình Việt Nam ở các tỉnh để đưa thông tin đến với nông dân một cách thuận lợi nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn  Minh Quang cho rằng, sự ra đời của kênh truyền hình VTC16 là một dấu ấn quan trọng trong công tác truyền thông về lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, sẽ phần nào đáp ứng được nhu cầu thông tin của người dân, đặc biệt là người nông dân có thêm thông tin về diễn biến của thị trường nông, lâm, thủy sản, về tình hình phát triển nông nghiệp và nông thôn trong cả nước và thế giới. Ông cũng nhấn mạnh rằng, thông qua VTC16 sẽ giúp các nhà quản lý, hoạch định chính sách trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn có thêm thông tin sát thực về nhu cầu phát triển ở cơ sở để từ đó có những điều chỉnh thích hợp và kịp thời. Bộ NN&PTNT  sẽ luôn ủng hộ, giúp đỡ, đồng hành cũng kênh truyền hình VTC16, đồng thời cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ TT&TT trong việc trình Chính phủ phê duyệt phương án cấp kinh phí để sản xuất chương trình phục vụ nhu cầu thông tin của người nông dân.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp cũng đã phát biểu bày tỏ sự vui mừng trước sự ra đời của kênh truyền hình VTC16, đồng thời mong muốn kênh VTC16 sẽ ngày càng phát triển đáp ứng được nhu cầu thông tin về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Bộ trưởng cũng cho biết, Bộ TT&TT đang triển khai thực hiện chương trình đưa thông tin về cơ sở và kênh VTC16 đã đáp ứng được yêu cầu đó, giúp cho kế hoạch thực hiện chương trình thuận lợi hơn. Để kênh hoạt động tốt, Bộ trưởng chỉ rõ cần phải thực hiện được những yêu cầu sau: Bộ TT&TT, Bộ NN&PTNT , Bộ Tài chính và các Bộ, Ban ngành Trung ương tạo điều kiện để VTC thực hiện nhiệm vụ của mình; Các Bộ, Ban ngành phối hợp cung cấp nội dung, khuyến khích động viên các cán bộ của kênh, khen thưởng kịp thời đúng lúc; Các cán bộ, công nhân viên chức của VTC và kênh VTC16 cần đoàn kết hỗ trợ để thực hiện tốt công việc được giao; Quan tâm xây dựng kênh truyền hình VTC16 trở thành địa chỉ tin cậy của nhà nông, đưa văn minh, ánh sáng tới nông thôn.

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top