Phú Thọ: Bế mạc lớp tập huấn tăng cường năng lực cho cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa năm 2013

Thứ tư, 25/09/2013 08:57

Ngày 19/9/2013, Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ đã tổ chức bế giảng lớp tập huấn tăng cường năng lực cho cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa năm 2013.

img

Lớp tập huấn do Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức từ ngày 16 đến ngày 19/9/2013 cho 46 học viên là cán bộ truyền thanh cơ sở và cán bộ văn hóa của 25 xã thuộc huyện Đoan Hùng và thành phố Việt Trì. Qua 4 ngày học tập, các học viên đã được trang bị các kiến thức cơ bản phục vụ cho công tác truyền thanh tại cơ sở như: Vai trò, vị trí của đài truyền thanh cơ sở; kỹ năng viết tin bài; xây dựng chương trình truyền thanh ở cơ sở; cấu tạo, nguyên lý hoạt động của hệ thống truyền thanh cơ sở; quy trình vận hành, bảo quản và cách xử lý, khắc phục một số sự cố thường gặp ở trang thiết bị của đài truyền thanh cơ sở…

Bên cạnh những kiến thức cơ bản, các giảng viên và học viên đã trao đổi thẳng thắn về những vấn đề liên quan đến công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông cơ sở, đặc biệt là trong công tác quản lý đài truyền thanh, việc thực hiện các chế độ, chính sách cho cán bộ đang công tác tại đài truyền thanh cơ sở và được tham quan, học tập kinh nghiệm tại đài truyền thanh xã Thanh Đình (thành phố Việt Trì). Qua đó, các học viên đã hiểu rõ hơn về vai trò, vị trí của đài truyền thanh cơ sở và trách nhiệm của mỗi cán bộ đài truyền thanh trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác tại địa phương cũng như tăng cường công tác tham mưu cho chính quyền địa phương về lĩnh vực mình quản lý, thực hiện.

Phát biểu bế giảng lớp tập huấn, đồng chí Phan Quang Thao - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã biểu dương tinh thần nỗ lực học tập của các học viên đã tham gia lớp tập huấn một cách nghiêm túc và đạt kết quả cao. Đồng chí đề nghị các học viên sau khi trở về đơn vị công tác cần vận dụng những kiến thức đã học được vào thực tiễn hoạt động của đài đạt hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả thông tin phục vụ người dân.

Thay mặt các học viên, đồng chí Đào Ngọc Nhuận – cán bộ truyền thanh của xã Bằng Luân và đồng chí Nguyễn Văn Hân – cán bộ văn hóa xã Chí Đám (huyện Đoan Hùng) đã phát biểu cảm ơn lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã tạo điều kiện cho cán bộ thông tin cơ sở được tham dự lớp tập huấn, các học viên được tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích góp phần nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và hứa sẽ vận dụng những kiến thức này để làm tốt hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền ở cơ sở.

Tại lễ bế giảng, Ban Tổ chức lớp học đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tăng cường năng lực cho cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa năm 2013 cho các học viên tham gia lớp tập huấn.
 

Hương Giang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top