Yên Bái tổ chức thành công khóa bồi dưỡng “Tăng cường năng lực cho cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở năm 2012”

Thứ tư, 31/10/2012 10:15

Từ ngày 9 – 13/10, Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái đã tổ chức khóa bồi dưỡng “Tăng cường năng lực cho cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo năm 2012” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở. Tham dự khóa học có 71 học viên thuộc 8 xã trên địa bàn tỉnh.

img

Học viên tham dự khóa học

Qua 5 ngày học tập, các học viên đã được tiếp thu một số chuyên đề về nội dung và kỹ thuật bồi dưỡng thêm kiến thức cho cán bộ thông tin truyền thông cơ sở. Phần nội dung gồm 7 chuyên đề: Hướng dẫn và truyền đạt một số hình thức tuyên truyền tại cơ sở; Phương pháp phát hiện vấn đề và khai thác tài liệu của cán bộ truyền thanh cơ sở; Ứng dụng một số thể loại báo chí vào sản xuất chương trình truyền thanh cơ sở; Phương pháp làm báo phát thanh; Phương pháp thực hiện chương trình truyền thanh cơ sở; Biên tập chương trình phát thanh; Giới thiệu một số vấn đề pháp luật liên quan đến Đài truyền thanh cơ sở. Phần kỹ thuật: Các học viên được giới thiệu về quy trình vận hành hệ thống truyền thanh cơ sở; loa, micro, máy tăng âm - bàn trộn âm; hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản các phương tiện truyền thanh cơ sở; Nghe thực tế và thảo luận về nghiệp vụ truyền thanh tại các địa phương.
 
Trên cơ sở lý thuyết tiếp thu được, các học viên đã nắm được những kiến thức cơ bản để từ đó vận dụng vào thực tiễn, phát huy tác dụng của hệ thống truyền thanh, tăng cường đưa thông tin về cơ sở, đồng thời tham mưu giúp UBND xã có các giải pháp tháo gỡ khó khăn, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thông tin tuyên truyền ở địa phương.

Kết thúc khóa học, Sở Thông tin và Truyền thông đã trao Giấy chứng nhận cho 71 học viên, khen thưởng cho 8 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập./.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top