Bình Phước: Kết quả đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2015

Thứ tư, 04/11/2015 10:16

Trong năm 2015 Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Bình Phước được Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh phân bổ chỉ tiêu đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn.

img

 Hướng dẫn bà con ghép cải tạo vườn điều.

Trung tâm đã phối hợp với Trạm khuyến nông các huyện,  thị mở 4 lớp đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn tại phường Tân Thiện - TX Đồng Xoài, xã Phước An - huyện Hớn Quản, xã Đồng Tâm - huyện Đồng Phú và xã Phước Thiện - huyện Bù Đốp.

Nội dung các lớp đào tạo gồm: kỹ thuật trồng rau an toàn, kỹ thuật trồng điều, chăm sóc và phòng trị bệnh trên trâu, bò, kỹ thuật trồng thâm canh và bảo quản hồ tiêu.
 
Mỗi lớp dạy nghề thu hút 35 học viên là những lao động nông thôn chưa qua đào tạo học nghề, trong đó ưu tiên các gia đình thuộc hộ nghèo, chính sách, người có công tại địa phương.
 
Với thời gian học 2 tháng/lớp, học viên đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản và thực hành tại các vườn, con giống như: Kỹ thuật ghép cải tạo vườn điều già, cách bón phân và xịt thuốc đúng cách; Kỹ thuật chọn giống, nhân giống, trồng mới, chăm sóc tiêu theo hướng bền vững, sử dụng thuốc BVTV và cách bảo quản tiêu sau thu hoạch; Kỹ thuật trồng rau ăn quả, rau ăn lá theo hướng an toàn, sản xuất rau theo hướng VietGAP và cách bảo quản và tiêu thụ sản phẩm; Tìm hiểu triệu chứng, bệnh tích thường gặp trong chăn nuôi, kỹ thuật lựa chọn và sử dụng các loại thuốc thú y để phòng chống và chữa bệnh trên đàn gia súc, hướng dẫn cách ủ men vi sinh cho vật nuôi ăn giúp tăng cường tiêu hóa, cách xây dựng bố trí chuồng trại.
 
Tại các lớp học, bà con nông dân mạnh dạn trao đổi kiến thức, thảo luận những vướng mắc trong thực tiễn sản xuất và đã được giảng viên nhiệt tình giải đáp, hướng dẫn.
 
Đây là những kiến thức cơ bản, rất cần thiết và bổ ích đối với các hộ nông dân tại vùng  sâu, vùng xa, giúp nông dân chủ động phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi của gia đình, sản xuất rau an toàn, tăng sản lượng, chất lượng hồ tiêu và điều. Từ đó góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân cũng như mở ra hướng đi mới trong việc xây dựng kinh tế trong nông hộ hiện nay.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top