Sóc Trăng: Hội nghị triển khai các văn bản pháp qui về dạy nghề nông nghiệp

Thứ tư, 21/08/2013 16:47

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức hội nghị triển khai các văn bản pháp qui về dạy nghề nông nghiệp và công tác xây dựng kế hoạch năm 2014 - 2015.

img

Tham dự có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, lãnh đạo UBND, Trung tâm dạy nghề và giáo dục thường xuyên, phòng Nông nghiệp các huyện thị, thành phố.

Báo cáo cho thấy, kế hoạch của UBND tỉnh năm 2013 sẽ dạy nghề nông nghiệp cho 4.575 lao động, với tổng kinh phí là 4.263 triệu đồng. Tuy nhiên việc tổ chức thực hiện kế hoạch của các địa phương thấp hơn so với chỉ tiêu tỉnh giao. Qua 7 tháng toàn tỉnh đã mở 85 lớp, với 2.679 người, đạt 63,60%. Để công tác dạy nghề nông nghiệp gắn chặt với đặc thù của sản xuất nông nghiệp. Thực hiện công văn số 964 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Công văn số 2660 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hướng dẫn số 854 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng về việc chỉ đạo triển khai công tác đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn. Theo hướng dẫn của các văn bản này, thì từ nay trở đi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh sẽ đề xuất kế hoạch, chi phí dạy nghề nông nghiệp gởi Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổng hợp đề án chung để trình UBND tỉnh phê duyệt.

Mục tiêu tổng quát hàng năm tỉnh Sóc Trăng sẽ đào tạo nghề cho khoảng 11.500 lao động. Điều kiện người học nghề nông nghiệp phải có trình độ phù hợp với nghề cần học nằm trong chương trình đào tạo và nghề học cũng phải phù hợp với qui hoạch sản xuất nông nghiệp, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của xã. Phải có tư liệu sản xuất về đất, ao, chuồng trại, ao mặt nước nuôi trồng thủy sản, vốn./.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top