Từ nay đến năm 2015: Dạy nghề cho 2 triệu lao động nông thôn

Thứ năm, 08/08/2013 09:07

Chính phủ vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến 63 tỉnh, thành nhằm sơ kết 3 năm thực hiện đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chủ trì hội nghị.

img

Nhiều thanh niên ưa thích nghề điện tử

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH), đến nay, ngân sách Trung ương hỗ trợ các địa phương 2.451 tỷ đồng cho 576 cơ sở để mua sắm trang thiết bị phục vụ việc đào tạo nghề. Tổng kinh phí hỗ trợ dạy nghề đã sử dụng là 1.641 tỷ đồng. Cùng với 783 cơ sở dạy nghề, các địa phương đã huy động trên 200 doanh nghiệp và trên 400 cơ sở khác có đủ điều kiện dạy nghề; trên 20 ngàn giáo viên cơ hữu, giáo viên thỉnh giảng và trên 10 ngàn kỹ sư, cán bộ kỹ thuật, nghệ nhân, nhà khoa học, công nhân có tay nghề cao, nông dân sản xuất giỏi tham gia dạy nghề cho lao động nông thôn.

Trong giai đoạn 2013-2015, cả nước phấn đấu hỗ trợ dạy nghề cho khoảng 2 triệu lao động nông thôn, số người học xong có việc làm mới hoặc tiếp tục làm nghề cũ nhưng có năng suất, hiệu quả cao hơn đạt từ 70% trở lên và ước khoảng 300.000 lượt cán bộ, công chức xã được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục rút kinh nghiệm, đúc kết những mô hình dạy nghề có hiệu quả để nhân rộng. Trong công tác dạy nghề phải gắn với doanh nghiệp để tổ chức việc làm, bao tiêu sản phẩm. Tiếp tục đa dạng hóa các hình thức dạy nghề và nghề học phù hợp với nhu cầu của người học, đặc điểm vùng miền; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã, bồi dưỡng cán bộ quản lý nghề ở các cấp; tập trung triển khai nhân rộng các mô hình dạy nghề hiệu quả gắn với xây dựng nông thôn mới.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top