Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 40 của Việt Nam

Thứ tư, 18/05/2011 14:40

Sáng ngày 18/5/2011, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 40 của Việt Nam. Đến dự có ông Võ Văn Thưởng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS HCM, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Quang Quý, lãnh đạo đại diện các đơn vị tham gia tổ chức cuộc thi, các em học sinh và đại diện các trường có các em đoạt giải…

img
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS HCM Võ Văn Thưởng và Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng chụp ảnh lưu niệm với các em đoạt giải Nhất, Nhì cuộc thi viết thư quốc tế UPU.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 40 được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 15/10/2010 đến 8/3/2011, hưởng ứng cuộc thi viết thư quốc tế lần thứ 40 do UPU phát động dành cho lứa tuổi thiếu niên. Đề tài cuộc thi là “Hãy tưởng tượng mình là một cây sống trong khu rừng, em hãy viết thư cho một người nào đó để giải thích vì sao việc bảo vệ rừng là rất quan trọng”. Đây là đề tài hưởng ứng Năm quốc tế về rừng của Liên hợp quốc (năm 2011). Cuộc thi do Bộ TT&TT phối hợp với Tổng công ty Bưu chính Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức.

ông Võ Văn Thưởng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS HCM, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng chụp ảnh lưu niệm với học sinh đoạt giải Nhất

Ban tổ chức đã nhận được 956.466 bài dự thi của các em học sinh trên khắp cả nước. Các tỉnh có số lượng bài nhiều và chất lượng cao là Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Thừa Thiên – Huế…

Ban giám khảo đã chọn 39 bài để trao các giải thưởng: 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 30 giải Khuyến khích và có 3 giải phụ là giải dành cho học sinh nhỏ tuổi nhất, giải dành cho học sinh dân tộc thiểu số và giải dành cho học sinh khuyết tật. Đồng thời còn có 7 giải tập thể cho các trường có các em đoạt giải chính thức (Nhất, Nhì, Ba) và 10 giải tập thể cho các đơn vị có phong trào tốt và đoạt nhiều giải của cuộc thi năm nay. Như vậy tổng cộng có 42 cá nhân và 17 tập thể đã đoạt giải thưởng và Bằng khen.

Toàn cảnh Lễ trao giải - ảnh Thái Hưng

Giải Nhất năm nay thuộc về em Huỳnh Minh Hiếu (lớp 8/1, THCS Hoa Lư, Q.9, TP Hồ Chí Minh. Bài dự thi của em được Ban giám khảo nhận xét là “Bài viết hồn nhiên, đưa ra nhiều ý tưởng độc đáo. Khi em hóa thân thành cây tùng gửi tới ngài Sepp Blatter – Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) – em hy vọng với môn thể thao vua, có đông đảo fan hâm mộ, nhất định việc tuyên truyền bảo vệ rừng có sức cuốn hút và được nhiều người hưởng ứng”. Bài của em Huỳnh Minh Hiếu đã được Ban tổ chức gửi nguyên văn và kèm theo bản dịch tiếng Pháp cho Văn phòng Quốc tế Liên minh Bưu chính Thế giới tại Bern, Thụy Sỹ để tham dự cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 40.

Các đại biểu tại Lễ trao giải - ảnh Thái Hưng

Các đại biểu tại lễ trao giải - ảnh Thái Hưng

Năm ngoái, tại cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 39, em Hồ Thị Hiếu Hiền học sinh lớp 6/9 trường THCS Tây Sơn, Q Hải Châu, TP Đà Nẵng đã đoạt giải Nhất quốc tế. Với trường THCS Hoa Lư, Q.9, TP Hồ Chí Minh, đây cũng là lần thứ hai trường có học sinh đoạt giải Nhất quốc gia.

Các em học sinh đoạt giải chính thức (Nhất, Nhì, Ba) trong cuộc thi lần thứ 40 này được công nhận là Học sinh giỏi quốc gia môn văn tương ứng; Các em đoạt giải Nhất, Nhì được Trung ương Đoàn tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo”. Bộ TT&TT tặng Bằng khen cho các trường và đơn vị đoạt giải tập thể.

Thúy Hòa - Thái Hưng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top