Em Nguyễn Thị Thu Trang – Giải Nhất viết thư UPU lần thứ 45 tham dự Liên hoan Thiếu nhi Thế giới tại Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ sáu, 19/05/2017 15:37

Nhận lời mời của Cơ quan Bưu chính Thổ Nhĩ Kỳ (PTT) và cơ quan Phát thanh Truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ (TRT), trong thời gian từ ngày 19-25/4/2017, em Nguyễn Thị Thu Trang – học sinh Việt Nam đoạt giải Nhất quốc tế cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 45 đã tham dự Liên hoan Thiếu nhi Thế giới 23/4 lần thứ 39 tại Nevsehir, Thổ Nhĩ Kỳ. Liên hoan do cơ quan Phát thanh Truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ (TRT) tổ chức. Tháp tùng em Trang là cán bộ của Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

20170519-b10.jpg
Em Nguyễn Thị Thu Trang tham dự Liên hoan Thiếu nhi Thế giới tại Thổ Nhĩ Kỳ
 
Tham gia Liên hoan Thiếu nhi Thế giới lần này có khoảng 1.300 thiếu nhi trong đó có khoảng 400 em thiếu nhi đến từ 27 quốc gia trên thế giới. Các đoàn thiếu nhi các nước đến tham dự Liên hoan bao gồm 10-15 em và một số thày cô giáo và đại diện đơn vị đối tác của TRT tháp tùng đoàn. Khu vực Châu á có các nước Mông Cổ, Trung quốc, Indonesia, Pakistan và Việt Nam cử đoàn tham gia. Đây là lần đầu tiên em Nguyễn Thị Thu Trang được mời đại diện Việt Nam tham dự Liên hoan với tư cách khách mời đặc biệt.
 
Trong một tuần tham gia liên hoan, các đoàn thiếu nhi các nước khác tham dự được nghỉ tại các gia đình Thổ Nhĩ Kỳ (home stay) và tham gia các hoạt động ngoại khóa múa, hát, tham gia diễu hành trên đường phố, biểu diễn nghệ thuật cùng với các em học sinh nước sở tại; tham quan một số địa điểm nổi tiếng của Nevsehir – Cappadocia (bảo tàng gốm sứ Guray được xây trong hang động, công viên đá hình thành do núi lửa ngoài trời Goreme được Unesco công nhận là Kỳ quan thế giới từ năm 1982), tham quan quần thể khu lăng tưởng niệm và bảo tàng Lãnh tụ K. Atatulk – nhà sáng lập nhà nước Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ tại thủ đô Ankara; tiếp xúc và gặp gỡ các lãnh đạo cấp cao của thành phố Nevsehir (Chủ tịch Hội đồng và Thị trưởng Thành phố) và của Thổ Nhĩ Kỳ (Tổng thống, Thủ tướng và phu nhân, Phó Chủ tịch Quốc hội); tham gia chương trình biểu diễn văn nghệ, giao lưu được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Quốc gia TRT vào ngày 23/4 – ngày Thiếu nhi của Thổ Nhĩ Kỳ.
 
Tại chương trình giao lưu truyền hình trực tiếp này, Ban Tổ chức dành cho em Nguyễn Thị Thu Trang 5 phút lên hình. MC của chương trình giới thiệu về Trang và đọc một đoạn bức thư đoạt giải của Trang bằng tiếng Thổ Nhĩ Kỳ và Trang giao lưu bằng tiếng Anh cùng với 2 MC và gửi thông điệp hòa bình tới các bạn trẻ Thổ Nhĩ Kỳ đang theo dõi trực tiếp truyền hình và bạn bè quốc tế tham dự liên hoan. Được chuẩn bị tốt và tham gia tổng duyệt trước cùng các bạn nên phần giao lưu trực tiếp của Trang được thể hiện rất tốt và gây nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các đại biểu tham dự Liên hoan.   
 
Ngoài các hoạt động chung với thiếu nhi thế giới và Thổ Nhĩ Kỳ, em Nguyễn Thị Thu Trang và đoàn Việt Nam đã thực hiện một số hoạt động được TRT và PTT xây dựng dành riêng cho Trang được diễn ra ở Thủ đô Ankara và thành phố Nevsehir.
 
- Tham gia chương trình phỏng vấn của các phóng viên Kênh Truyền hình quốc tế của TRT (TRT Avaz) chia sẻ về cảm xúc khi bắt tay viết bức thư đoạt giải Nhất quốc tế Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 45, về thông điệp của mình trong bức thư đoạt giải và cảm xúc về đất nước và con người khi có các chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ;
 
- Tham gia cùng một bạn học sinh nữ Thổ Nhĩ Kỳ làm một phóng sự tài liệu về Liên hoan. Toàn bộ bối cảnh của phim tài liệu này được thực hiện tại công viên quốc gia thiên nhiên ngoài trời Goreme ở Nevsehir. Hai bạn trẻ cùng nhau chia sẻ về cảm xúc khi viết bức thư tham gia cuộc thi viết thư UPU lần thứ 45, về ước mơ của trẻ em trên toàn thế giới cũng như thông điệp của trẻ em về một thế giới hòa bình, không có chiến tranh, mọi trẻ em đều được yêu quý, vui chơi và được học hành…;
 
- Gặp gỡ và tiếp xúc với ngài Ahmet Arslan - Bộ trưởng Bộ Vận tải, Thông tin Truyền thông và Hàng hải của Thổ Nhĩ Kỳ và ngài Kenan Bozgeyik – Tổng giám đốc cơ quan Bưu chính Thổ Nhĩ Kỳ - PTT.
 
Liên hoan Thiếu nhi Thế giới 23/4 lần thứ 39 do cơ quan Phát thanh và Truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức là một sự kiện có quy mô lớn dành cho trẻ em Thổ Nhĩ Kỳ nói riêng và trẻ em thế giới nói chung. Lần đầu tiên Việt Nam được mời tham dự Liên hoan và đây thực sự là một cơ duyên cho em Nguyễn Thị Thu Trang.
 
Bức thư đoạt giải Nhất quốc tế cuộc thi viết thư quốc tế lần thứ 45 của Trang viết về hình ảnh một em bé Seria - 3 tuổi bị chết nằm trên bãi biển Thổ Nhĩ Kỳ (đã được UPU tổ chức trao giải tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ tại phiên bế mạc Đại hội UPU lần thứ 26 tháng 9/2016) đã gây xúc động lớn đối với báo giới Thổ Nhĩ Kỳ. Tại Liên hoan Thiếu nhi Thế giới 23/4 vừa qua, Trang một lần nữa đã để lại dấu ấn tốt đẹp cho các bạn bè Thổ Nhĩ Kỳ khi thể hiện rất ấn tượng hình ảnh của Việt Nam tại phiên giao lưu được truyền hình trực tiếp trên kênh của TRT cũng như vào vai rất nhanh khi cùng bạn gái Thổ Nhĩ Kỳ đóng chung bộ phim tài liệu về liên hoan và gây ấn tượng tốt với Ban Tổ chức Liên hoan.
 
Sau đây là một số hình ảnh của em Nguyền Thị Thu Trang tại Liên hoan Thiếu nhi Thế giới 23/4 lần thứ 39:
 
20170519-b2.jpg
Gặp gỡ Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim và phu nhân
 
20170519-b3.jpg
Gặp gỡ và tiếp xúc với ngài Ahmet Arslan - Bộ trưởng Bộ Vận tải, Thông tin Truyền thông và Hàng hải của Thổ Nhĩ Kỳ và Tổng Giám đốc PTT
 
20170519-b9.jpg
Gặp gỡ và tiếp xúc với Phó Chủ tịch Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ
 
20170519-b8.jpg
Gặp gỡ và tiếp xúc với Hội đồng thành phố Nevsehir
 
20170519-b5.jpg
Gặp gỡ ông Phạm Anh Tuấn– Đại sứ Việt Nam tại Thổ nhĩ Kỳ
 
20170519-b6.jpg
Tham gia chương trình biểu diễn văn nghệ, giao lưu được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Quốc gia TRT
 
20170519-b11.jpg
Tham gia chương trình phỏng vấn của các phóng viên Kênh Truyền hình quốc tế của TRT
 
20170519-b7.jpg
Hình một cảnh quay của Trang và bạn gái Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện phim tài liệu của đài truyền hình TRT
 
 
Đặng Thủy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top