Đào tạo sử dụng Hệ thống quản lý văn bản và điều hành của Bộ cho các đơn vị thuộc khối CNTT

Thứ hai, 10/09/2018 23:06

Để chuẩn bị cho việc chính thức triển khai ứng dụng chữ ký số gửi nhận văn bản điện tử tại tất cả các đơn vị của Bộ TT&TT từ 01/10/2018, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng yêu cầu các đơn vị thuộc khối CNTT trong Bộ sẽ tiến hành gửi, nhận văn bản và trình các văn bản lên Thứ trưởng theo phương thức hoàn toàn điện tử từ ngày 10/9/2018.

a1_1.jpg

Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, Trung tâm Thông tin phối hợp với Văn phòng Bộ tổ chức buổi hướng dẫn sử dụng Hệ thống quản lý văn bản và điều hành với các tính năng mới và sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử vào ngày 10/9/2018 tại trụ sở Cục Tần số vô tuyến điện – 115 Trần Duy Hưng, Hà Nội.

Hệ thống quản lý văn bản và điều hành đã được Bộ TT&TT triển khai chính thức từ ngày 01/01/2018, thay thế hệ thống quản lý văn bản điều hành eoffice trước đây. Tuy nhiên, thời gian đầu một số văn bản trình lãnh đạo vẫn trình song song với bản giấy và chưa áp dụng chữ ký số trên hệ thống.

Tham gia buổi hướng dẫn là đại diện lãnh đạo đơn vị, cán bộ làm công tác văn thư của 7 đơn vị khối công nghệ thông tin của Bộ bao gồm: Vụ Công nghệ thông tin, Cục An toàn thông tin, Cục Tin học hóa, Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam, Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc và Trung tâm Thông tin.

Tại buổi hướng dẫn, các đại biểu tham dự đã được nghe giới thiệu quy trình thực hiện văn bản đi, văn bản đến sử dụng trên Hệ thống quản lý văn bản và điều hành của Bộ với phương thức hạn chế tối đa sử dụng văn bản giấy và hướng dẫn các đơn vị sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử. Các đơn vị tham dự đã trao đổi những nội dung còn vướng mắc trong quá trình sử dụng Hệ thống quản lý văn bản và điều hành của Bộ. Trung tâm Thông tin đã có những chia sẻ giải đáp những vướng mắc trong quá trình sử dụng đồng thời sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp thu, chỉnh sửa phần mềm để đáp ứng yêu cầu sử dụng trong thời gian tới./.
Vũ Nhung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top