Nhân viên VNPT-VinaPhone Hải Dương cứu sống một em nhỏ bị đuối nước

Thứ ba, 31/03/2020 14:06

Anh Hoàng Hữu Tháp, nhân viên chăm sóc khách hàng VNPT-VinaPhone Hải Dương đã cứu sống một em nhỏ bị đuối nước trong khi đi làm nhiệm vụ. Do được phát hiện, sơ cứu kịp thời, cháu bé đã được anh cứu sống.

20200331-l7.jpg

Khu vực cháu Lộc bị đuối nước

Chiều ngày 15/3/2020, trong quá trình đến nhà khách hàng để thực hiện công việc của mình ở thôn Giâm Me, xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, anh Hoàng Hữu Tháp -  nhân viên chăm sóc khách hàng VNPT-VinaPhone Hải Dương tình cờ gặp trường hợp một cháu bé đang chới với giữa chiếc ao sâu, không một chút do dự anh nhảy ngay xuống ao cứu vớt cháu bé. Cháu bé được đưa lên bờ trong tình trạng uống no nước, toàn thân tái nhợt. Do được phát hiện, sơ cứu kịp thời, cháu bé đã được anh cứu sống. Được biết cháu tên là Nguyễn Bá Lộc 4 tuổi, con anh Nguyễn Bá Đương và chị Vũ Thị Hương. Tại thời điểm cháu Lộc bị đuối nước anh Đương đi làm ăn xa, còn chị Hương đi làm công ty. Anh Đương bố cháu Lộc xúc động cho biết: “Cháu là con trai duy nhất của gia đình, cháu được anh Tháp kịp thời phát hiện cứu sống, ơn này gia đình thật sự cảm kích, tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới cá nhân anh Hoàng Hữu Tháp nói riêng và các CBCNV của VNPT-VinPhone Hải Dương nói chung.”

20200331-l8.jpg

Sau khi được anh Tháp phát hiện và sơ cứu kịp thời, cháu Lộc đã được phục hồi sức khỏe

Nói về việc làm của nhân viên, ông Bùi Quốc Tuấn - Giám đốc VNPT VinaPhone huyện Ninh Giang nhận xét: “Đồng chí Hoàn Hữu Tháp là một cán bộ trẻ, năng động, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, được đồng nghiệp quý mến. Hành động kịp thời cứu người bị nạn của đồng chí là việc làm ý nghĩa góp phần tô thắm nét đẹp văn hóa con người VNPT”.
 
Còn khi được hỏi lý do về hành động cứu người của mình, anh Tháp chia sẻ: “Khi nhìn thấy cháu bé đang chới với dưới nước, lúc đó tôi cũng không suy nghĩ gì nhiều chỉ biết điều cần làm ngay lúc này là cứu người vì tính mạng con người là trên hết, cháu Lộc vẫn khỏe mạnh, bình an là tôi mừng rồi. Tôi chỉ muốn dành lời khuyên cho các bậc phụ huynh cần quan tâm tới con em mình nhất là vào thời điểm các cháu được nghỉ học, không nên để trẻ nhỏ một mình ở nhà và không cho trẻ chơi đùa gần ao, hồ đề phòng đuối nước”.
 
20200331-l9.jpg
 
Ông Đỗ Văn Phát, Phó Giám đốc Phụ trách VNPT- VinaPhone Hải Dương trao giấy khen và tiền thưởng 1.000.000 đồng cho anh Hoàng Hữu Tháp
 
Hành động cứu người của anh Hoàng Hữu Tháp là một việc làm rất đáng trân trọng. Nhằm biểu dương kịp thời tinh thần dũng cảm và là tấm gương sáng CBCNV VNPT-VinaPhone Hải Dương học tập và noi theo, chiều ngày 18/3/2020, Lãnh đạo VNPT-VinaPhone Hải Dương đã trực tiếp xuống đơn vị tặng giấy khen và phần thưởng cho anh Hoàng Hữu Tháp.
 
 
Theo congdoan.vnpt.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top