Chuyện về cô nhân viên Bưu điện - Văn hóa xã Thái Hòa có thu nhập hơn 20 triệu đồng/tháng

Thứ ba, 03/03/2020 14:46

Từ một điểm có doanh thu thấp nhất trong số các điểm của Bưu điện huyện Hàm Yên (Bưu điện tỉnh Tuyên Quang), đến nay Bưu điện - Văn hóa xã (BĐ-VHX) Thái Hòa đã trở thành điểm sáng kinh doanh với doanh thu đạt gần 200 triệu đồng/tháng, mang lại cho cô nhân viên Nông Thị Thắm mức thu nhập ổn định hàng tháng lên tới trên 20 triệu đồng.

20200303-l1.jpg

Lãnh đạo Bưu điện tỉnh Tuyên Quang khen thưởng thành tích Quý 4/2019 cho nhân viên BĐ-VHX Thái Hòa

Cách trung tâm huyện 16km, BĐ-VHX Thái Hòa nằm trong số các điểm phải thay người phụ trách sau đợt tổng rà soát nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như củng cố lại hệ thống BĐ-VHX trên toàn mạng lưới. Và như một cái duyên, từ một bưu tá xã, chị Nông Thị Thắm đã muốn thử sức mình và xin làm nhân viên BĐ - VHX kiêm phát xã từ ngày 01/06/2012. Những ngày đầu, tháng đầu còn bỡ ngỡ với công việc, chị vừa làm vừa tìm hiểu các quy định, dịch vụ của ngành vừa đi phát bưu gửi, báo chí. Doanh thu ban đầu chỉ vẻn vẹn  1 - 2 triệu đồng/tháng làm chị nhiều đêm mất ngủ, trăn trở nghĩ cách làm sao phát triển các dịch vụ, tăng doanh thu cho điểm. Với sự tận tụy, yêu nghề cùng quyết tâm vượt khó, khi đã thành thạo các công việc chuyên môn cũng là lúc chị Nông Thị Thắm dần hái được “quả ngọt”. Doanh thu của điểm tăng dần theo mỗi năm, năm 2018 trung bình đạt 80 triệu đồng/tháng, năm 2019 trung bình đạt 180 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, riêng tháng 12/2019, doanh thu của BĐ-VHX Thái Hòa đạt tới hơn 200 triệu đồng/tháng, qua đó giúp cho thu nhập tháng 12 của chị Thắm lên đến 38 triệu đồng. Đây là con số rất đáng khích lệ để chị Thắm cũng như các BĐ-VHX trong toàn tỉnh lấy đó làm động lực phấn đấu cao hơn trong năm 2020.

Từ một điểm đìu hiu vắng vẻ, giờ đây BĐ-VHX Thái Hòa thường xuyên tấp nập khách hàng ra vào sử dụng dịch vụ. Với địa bàn xã có 24 thôn, BĐ-VHX Thái Hòa phục vụ gần 100 đối tượng nhận lương hưu và hơn 300 đối tượng nhận tiền bảo trợ; thu Thuế 130 hộ gia đình; 10 khách hàng lớn Bưu chính chuyển phát. Với bất kỳ dịch vụ nào, khách hàng hàng nào, chị Thắm cũng đặt trách nhiệm, tinh thần phục vụ lên hàng đầu. Hàng tháng, đến kỳ chi trả lương hưu và chi trả bảo trợ, trường hợp nào mà không đến nhận được đúng hạn thì dù vì lý do nào chăng nữa, chị Thắm cũng cố gắng liên lạc để mang đến tận nhà phát cho đối tượng. Tỷ lệ chi trả 02 dịch vụ trên đều đạt 100%/tháng; cùng với đó tỷ lệ thu Thuế đạt 98%.
 
Từ ngày được tin tưởng giao nhiệm vụ Trưởng BĐ-VHX, chị Nông Thị Thắm tuyển thêm cộng tác viên hỗ trợ trong công việc để chị có thời gian phát triển và  chăm sóc khách hàng được nhiều hơn. Chị cũng vận động chồng cùng tham gia cống hiến trong ngành làm bưu tá xã Thái Hòa. Nhận được sự đồng hành và chia sẻ của người bạn đời, sự động viên của hai bên nội ngoại, chị như tiếp thêm sức mạnh và động lực để ngày càng gắn bó, cống hiến với ngành Bưu điện hơn. Hàng ngày, ngoài thời gian nhập thông tin bưu gửi và phục vụ khách hàng tại điểm, nếu có thời gian, chị tranh thủ đến hỗ trợ khách hàng đóng gói để Bưu gửi của khách hàng được đóng đi trong thời gian sớm nhất, trung bình chị đi thu gom 120 đơn/ngày.
 
Năm 2019, với những nỗ lực không mệt mỏi, cùng kết quả kinh doanh doanh ấn tượng của BĐ-VHX Thái Hòa, chị Nông Thị Thắm được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tặng danh hiệu “Nhân viên BĐ-VHX giỏi” Quý 3, Quý 4 và được Bưu điện tỉnh đề nghị Tổng công ty tặng Giấy khen về thành tích toàn diện năm 2019.
MINH HẢI
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top